Chương 30 : Trúng độc

1K 73 9
                                    

Thời điểm Phúc công công dẫn theo một tiểu thái giám đi vào Phong Hà Điện, Như Mạt đứng canh bên ngoài, thấy Phúc công công đến, vội vàng làm cái vạn phúc, hô một tiếng: “Công công.”

Phúc công công nhẹ gật đầu, hỏi: “Hoàng thượng hẳn là dậy rồi?”

Như Mạt lắc đầu, nói: “Bên trong không có động tĩnh, có lẽ còn chưa dậy.”

Phúc công công nghĩ một chút, vẫn là đẩy cửa bước vào trong. Như Mạt thấy động tác này của Phúc công công, trong lòng kinh sợ, theo bản năng liền muốn ngăn cản ông, nhưng tay còn chưa vươn ra, rồi lại giống như băn khoăn cái gì mà hơi dừng lại. Âm thầm siết chặt tay, sau đó cũng theo vào phòng.

Trong phòng tràn ngập mùi lãnh hương nhàn nhạt, mùi thơm tươi mát rồi lại có một loại câu nhân không thể diễn tả bằng lời, như có như không quanh quẩn không đi.

Phúc công công vài bước đi tới bên giường, hô nhẹ vài tiếng, đánh thức Đức Vinh Đế.

“Chuyện gì?” Đức Vinh Đế mở mắt nhìn Phúc công công, vẻ mặt có chút không vui.

Phúc công công rồi lại không hề sợ hãi, cười híp mắt giải thích: “Danh sách thọ lễ của sứ thần các quốc đưa tới cùng với lộ trình thọ yến ngày đó cũng đã được định ra, thỉnh Thánh thượng theo nô tài đến Ngự thư phòng một chuyến, đích thân xem qua những thứ này một phen.”

“Hoàng thượng!” Thục phi ngủ bên cạnh Đức Vinh Đế cũng bị động tĩnh này đánh thức, đưa tay nâng chăn lên một chút, tựa ở đầu vai Đức Vinh Đế, nũng nịu gọi một tiếng, trên mặt cũng lộ vẻ bất mãn.

Đức Vinh Đế vỗ vỗ vai Thục phi, hơi nhỏm dậy, cau mày nhìn Phúc công công: “Những thứ này đưa cho các ngươi tự kiểm kê đối chiếu chẳng phải đủ rồi sao, không cần thiết phải để trẫm xem qua đi?”

Phúc công công chỉ cười híp mắt nói: “Chúng thần là gì, cùng lắm chỉ là nô tài dưới tay Thánh thượng, sao có thể thay Thánh thượng quyết định đây?”

Đức Vinh Đế nâng tay xoa xoa ấn đường của mình, nhìn qua vẫn là vô cùng không tình nguyện, nhưng cũng đẩy ra Thục phi dính trên người mình, nói với bọn họ với giọng điệu không quá tốt: “Giúp Trẫm thay quần áo.”

Phúc công công cười đáp “Vâng”, lấy tới long bào từ tay tiểu thái giám đứng sau, nhanh tay nhanh chân thay cho Đức Vinh Đế, Như Mạt thấy tình huống này, cũng vội vàng bưng nước tới đây, cẩn thận hầu hạ ông rửa mặt.

Chờ đến khi Đức Vinh Đế thu xếp chỉnh tề, lúc này Phúc công công mới hầu người ra khỏi Phong Hà Điện.

Như Mạt đi theo bên cạnh, thẳng đến khi người được đưa lên ngọc liễn (*xe của thiên tử), lúc này mới dừng bước. Chỉ là còn chưa đợi nàng trở lại bên cạnh Thục phi trong phòng, Phúc công công đỡ Đức Vinh Đế lên xe rồi lại cười cười nhìn qua nàng.

Tiểu Hầu GiaWhere stories live. Discover now