Chương 34 : Giằng co

888 69 7
                                    

Hoàng hậu cùng Thục phi vừa tiến vào Thanh Lan Điện, liền thấy một thiếu niên khoảng chừng mười bốn, mười lăm tuổi đang dựa vào cột đình mạ vàng, lẳng lặng đứng đấy. Thiếu niên kia chỉ một thân trường bào nền xanh viền đen, trên người cũng không đeo nửa phần phụ kiện để biểu hiện thân phận. Nhưng chỉ cần như vậy, mọi người đã lập tức nhận ra thân phận của người này.

Lạc Kiêu thấy Hoàng hậu cùng Thục phi đến, liền động thân đi đến trước mặt hai người, chắp tay thi lễ một cái: “Vi thần bái kiến Hoàng hậu nương nương, Thục phi nương nương.”

Ánh mắt Hoàng hậu dừng lại trên mặt Lạc Kiêu trong chớp mắt, bàn tay xách thực hạp không tự chủ siết chặt, nhẹ nhàng gật đầu miễn lễ cho hắn, sau đó liền nở nụ cười: “Chắc hẳn vị này là Thế tử của Bình Tân Hầu Gia? Nhớ lại thời điểm lúc trước bổn cung gặp ngươi, vẫn còn là đứa nhỏ chưa đầy tháng. Không thể ngờ thời gian trôi nhanh như vậy, hiện tại nhìn lại, chính là thiếu niên phong thần (*dáng điệu và sắc mặt) tuấn lãng thế này rồi.”

Thục phi thu lại động tác thần thái của Hoàng hậu vào đáy mắt, nhịn không được cười ra tiếng.

Người nào không biết, ngay tại một tháng trước, ma ma mà Hoàng hậu đưa tới Đông cung bởi vì chọc giận Bình Tân Thế Tử, cũng cùng ngày hôm đó Thế tử liền sai người ở trước mặt mọi người đánh cho tới chết.

Vương ma ma nọ là vú nuôi của Hoàng hậu, từ nhỏ đã hầu ở bên cạnh Hoàng hậu rồi, tình cảm cùng Hoàng hậu dĩ nhiên không tầm thường. Nhưng một người như vậy, Bình Tân Thế Tử lại không hề để lại cho Hoàng hậu chút mặt mũi nào, cứ đánh chết như vậy! Tùy tiện ngẫm lại cũng biết, trong lòng Hoàng hậu, hẳn là hận Lạc Kiêu đến tận xương —— nhưng lại kiêng kỵ binh quyền ba mươi vạn quân trong tay Bình Tân Hầu, một chút cũng không dám hành động mù quáng.

Lúc ấy khi Thục phi nghe đến chuyện này, chỉ là nghĩ đến phản ứng của Hoàng hậu, bản thân liền ở trong Phong Hà Điện vui vẻ trọn vẹn ba ngày.

“Chính là vậy, nhìn bộ dạng này của Thế tử, ngày sau không biết sẽ khiến cho bao nhiêu danh môn khuê tú phải âm thầm rơi lệ!” Thục phi cầm khăn che miệng cười, ánh mắt lượn một vòng qua mặt Lạc Kiêu, giả bộ ai oán thở dài: “Chỉ tiếc bổn cung không thể sinh cho Thánh thượng một vị công chúa.”

Lạc Kiêu bị Thục phi thăm dò trêu ghẹo như vậy, trên mặt cũng không hiện ra nửa phần mất tự nhiên, khẽ cười nhạt, chỉ nói: “Công chúa Hoàng gia không phải người nào lớn lên cũng là thiên kiều vạn sủng (*xinh đẹp nhận đc nhiều sủng ái) hay sao? Đừng nói Nương nương không thể sinh công chúa, nếu như có, thần một kẻ vũ phi, trời sinh tính tình thô kệch, đối với công chúa của Nương nương cũng là tuyệt đối không dám trèo cao.”

Lời nói này không mềm không cứng, thái độ cũng không kiêu ngạo không siểm nịnh, ánh mắt Thục phi lượn quanh trên mặt Lạc Kiêu, nhưng trong lòng không khỏi bắt đầu âm thầm cân nhắc về ý tứ trong lời này của hắn.

Tiểu Hầu GiaWhere stories live. Discover now