Chương 48 : Dị biến

1K 59 1
                                    

Đức Vinh Đế cùng Hoàng hậu đồng thời ngồi vào bàn, ngồi ở chủ vị, tinh thần thoạt nhìn so với ban ngày ngược lại phấn chấn hơn mấy phần.

Nghe phía dưới các Hoàng tử, Công chúa chúc thọ, trên mặt Đức Vinh Đế cũng lộ ra ý cười, đưa tay ôm Thập tam công chúa từ tay Hiền phi đặt lên đùi mình, một bên đùa nàng, một bên cất cao giọng: "Được rồi, không dễ dàng trẫm mới có được một buổi thọ thần (*sinh nhật), các ngươi cũng khôngcần câu nệ như thế." Quay đầu nhìn Hoàng hậu, hỏi: "Thái phi cùng Thái hậu đâu?"

Hoàng hậu mỉm cười, đưa tay xoa xoa đầu Thiệu Nghi, nhìn Đức Vinh Đế đáp: "Đã để cung nữ qua mời rồi, chẳng qua là cung điện của Thái hậu có chút xa, nhìn lộ trình, có lẽ một hồi nữa mới có thể đến nơi."

Đức Vinh Đế gật đầu, vung tay lên: "Đã như vậy, hiện tại cũng không còn sớm, khai tiệc đi."

Hoàng hậu nghe vậy, lên tiếng đáp trả, quay đầu về phía Đại cung nữ hầu hạ bên cạnh thấp giọng phân phó một câu, ngay sau đó, Đại cung nữ kia liền nhanh chóng lui xuống bắt đầu truyền lệnh.

Tiệc buổi tối không giống với ban ngày, bởi vì chú ý đến mấy vị Công chúa và Hoàng tử vẫn chưa trưởng thành, bỏ đi phần lớn đồ ăn mặn nhiều dầu mỡ, ngược lại tăng thêm mấy thứ bánh ngọt hình dạng mới lạ. Thiệu Nghi là Công chúa Đức Vinh Đế thương yêu nhất, ông cúi đầu thấy Thiệu Nghi trong ngực ăn đến vui vẻ, tâm tình cũng nhịn không được tốt lên, nói với Hiền phi: "Yến hội lần này ái phi ngược lại là dụng tâm rồi."

Hiền phi được tán thưởng, nhẹ nhàng cong môi, nâng mắt liền nhìn sang chỗ Hoàng hậu bên kia, chẳng qua là ngoài miệng vẫn là khiêm tốn: "Bệ hạ thật sự quá khen. Yến tiệc hôm nay có thể vừa mắt, vẫn là do chỉ bảo của Hoàng hậu. Bằng không thì rất nhiều thứ, thần thiếp lần đầu tiên tiếp xúc, quy củ đều chưa hiểu hết, sợ là phải tay chân luống cuống rồi."

Đức Vinh Đế cười to: "Ái phi không cần nói như vậy! Cho dù là ái phi hay vẫn là Hoàng hậu, lần này cũng đều không phí tâm phí lực, trẫm dĩ nhiên rõ ràng các nàng vất vả, yên tâm đi, lúc sau chắc chắn sẽ được trọng thưởng!"

Hiền phi nghe vậy, hai mắt rũ xuống, che miệng cười: "Thân là thiếp của thiên tử, làm việc cho Hoàng thượng vốn là bổn phận, nào dám đòi phần thưởng! Chỉ có điều -- "

Văn Nhân Cửu ngồi bên dưới uống trà, nhàn nhạt ngẩng đầu liếc nhìn mấy vị phi tần đang nói chuyện bên cạnh Đức Vinh Đế, khóe môi khẽ nhếch lên thành một đường cong, quay đầu nhìn thoáng qua Lục hoàng tử Văn Nhân Thư đang ngồi bên cạnh mình bực bội không lên tiếng, mở miệng hỏi: "Thọ yến của Phụ hoàng, ngày đại hỉ, như thế nào không thấy Tiết Tần tham dự?"

Văn Nhân Thư mở to mắt, nhìn Văn Nhân Cửu mỉm cười, sau đó lại nâng chung trà lên, nói: "Không khéo Thân thể mẫu phi hôm nay không được tốt, sáng sớm chính là rời giường cũng không thể. Vừa rồi có hơi tốt một chút, nhưng sợ đi qua lây bệnh khí cho mấy vị Hoàng tử, Công chúa, liền dứt khoát đóng cửa dưỡng bệnh. Ngược lại làm phiền Thái tử nhớ đến."

Tiểu Hầu GiaWhere stories live. Discover now