Chương 94 : Điều tra

715 43 0
                                    

Ma ma lớn tuổi dùng bố bọc lại cái thai chết kia của Tri Nhã, vừa ra khỏi phòng, liền thấy bên ngoài là Đức Vinh Đế đã được người gọi qua. Biểu tình trên mặt hơi cứng lại, nhưng cũng không dám đưa thai chết không còn hơi thở trên tay qua cho ĐỨc Vinh Đế nhìn, chỉ đi ra phòng ngoài, nhìn bên kia hô một tiếng, “Thánh thượng.” Lập tức theo bản năng cúi đầu liếc nhìn tã lót trong tay, do dự nói: “Người xem, này tiểu hoàng tử —— “

Hoàng tử thành niên nếu như ngoài ý muốn bỏ mình, còn có thể tổ chức một tang lễ long trọng, chôn trong Hoàng lăng. Nhưng Hoàng tử bé thế này liền chết non, lại bị coi là điềm xấu. Quy củ tổ tông bày ở kia, trên giấy viết rõ ràng, ngay cả tổ chức giống như tang lễ cũng không được cho phép, càng không đề cập đến cho vào Hoàng lăng.

Sắc mặt Đức Vinh Đế trầm xuống, ánh mắt rơi xuống tã lót tối tăm kia, hồi lâu, chậm rãi nói: “Ôm tới cho Trẫm nhìn một chút.”

Ma ma nhìn Đức Vinh Đế, cảm thấy như vậy không phù hợp lắm, chần chờ nói: “Tiểu hoàng tử chưa rửa sạch, chỉ sợ ô uế ánh mắt Thánh thượng.”

Đức Vinh Đế dùng sức mấp máy môi, nhìn ma ma lớn tuổi thật sâu, cũng không nhiều lời, nhíu mày trầm giọng: “Ôm tới!”

Đức Vinh Đế tuy rằng ngu ngốc, nhưng cũng không tính là bạo ngược. Chỉ là lúc nghe thấy lời ma ma kia nói, lại mang theo chút mùi vị tàn nhẫn không thể giải thích được. Ma ma lớn tuổi bị bộ dạng này của Đức Vinh Đế dọa giật nảy mình, cũng không dám nói gì nữa, liền vội vã ôm tã lót đi đến chỗ Đức VInh Đế.

Nếu là nói thật, Đức Vinh Đế đối với Tri Nhã cũng không quá mức để ý, nhưng có lẽ bởi vì thân huynh trưởng cùng một mẹ sinh ra chết sớm, các huynh đệ khác cuối cùng cũng lần lượt qua đời, lúc này đối với đứa con chảy huyết mạch của mình ông vẫn tương đối để ý.

Bàn tay vươn về phía tã lót có chút run rẩy, vén lên vải bố phía trên, ở dưới là một bé trai nhỏ ngũ quan rõ ràng. Tay nắm chặt trước ngực, rõ ràng là tư thế ngây thơ nhất, nhưng cùng với màu da tử khí âm trầm và vết máu đỏ sậm còn sót lại, tạo thành một loại dữ tợn cùng đáng sợ không thể diễn tả được.

Đức Vinh Đế nhắm chặt mắt thu tay lại, sắc mặt càng khó coi, quay người, dừng lại một lúc mới nói: “Đi tìm nơi phong thủy tốt, chôn nó đi.”

Lão ma ma gói lại tã lót cho kỹ càng, gật đầu đáp, hai tay ôm tiểu hoàng tử chết non, vội vàng rời đi.

Không lâu sau Vương thái y cũng từ phòng đi ra, vài bước đến trước mặt Đức Vinh Đế thi lễ một cái: “Vừa rồi lấy ra tiểu hoàng tử, Nương nương lần này đại thương nguyên khí, hiện tại đã lâm vào hôn mê, nhưng Nương nương còn trẻ, thân thể lại khỏe mạnh, chắc hẳn chỉ cần điều dưỡng một đoạn thời gian, nhất định có thể khôi phục như lúc ban đầu.

Sắc mặt Đức Vinh Đế vẫn không đổi, quay đầu nhìn Vương thái y, lạnh lùng nói: “Nhã tần sinh hạ thai chết lần này rốt cuộc là do nguyên nhân gì, ngươi đã biết?”

Tiểu Hầu GiaWhere stories live. Discover now