Chương 20 : Gợn sóng

1.1K 75 1
                                    

Nghỉ ngơi hai ngày, thân thể Văn Nhân Cửu mắt thấy đã khá hơn, chỉ là khuôn mặt nhưng vẫn trắng bệch như cũ, nhìn qua không khỏi hiện lên chút bệnh trạng.

“Tâm tình Thế tử hôm nay dường như rất tốt?” Văn Nhân Cửu cầm một ly trà thơm, hơi nước theo mùi thơm nhẹ nhàng lan tỏa, thấm ướt hàng mi dày đen nhánh kia của y.

Lạc Kiêu đứng bên cạnh Văn Nhân Cửu nhìn bức họa vài ngày trước y mới hoàn thành, nghe câu đó, quay đầu, cười nhìn y: “Vậy mà Điện hạ cũng nhìn ra?”

Văn Nhân Cửu chậm rãi nâng mắt, giống cười mà không cười hỏi: “Hầu phủ có thêm một tiểu công tử là chuyện vui, nếu Bình Tân Hầu gia vui vẻ đến độ này Cô vẫn có thể hiểu được, nhưng đổi lại là Thế tử, Cô lại có chút không hiểu nổi.” Thấp giọng, khẽ vuốt ve nắp ly nhìn hắn nói: “Tuy là huynh đệ, nhưng suy cho cùng vẫn là đích thứ (*con trưởng – con thứ) khác biệt, cũng không phải cùng mẹ sinh ra, ngươi đây là vui mừng cái gì a?”

Trong Hoàng thất, ngoại trừ huynh đệ ruột thịt cùng mẹ sinh ra còn chưa quá mức thân cận, còn như những hoàng tử do phi tử khác nhau sinh ra thì không cần phải nói…. So với Hoàng thất, đại tộc thế gia như bọn họ tuy rằng không đến nỗi huynh đệ lục đục với nhau, nhưng dù sao thân phận đích – thứ bất đồng, cấp bậc tôn ti cũng bày ở trước mắt, muốn cỡ nào thân mật căn bản là lời nói vô căn cứ.

Đằng này, di nương trong phủ sinh ra một thứ đệ, Lạc Kiêu một đích trưởng tử hàng ngay giá thật (*chính nhi bát kinh) rồi lại hớn hở ra mặt như thế này, quả thật có chút hiếm có rồi.

Chỉ có điều, đủ loại duyên cớ trong này dĩ nhiên không thể tùy ý nói cho người bên ngoài a. Lạc Kiêu đi đến trước mặt Văn Nhân Cửu, cười nói: “Có lẽ là duyên phận đi? Đứa bé kia rất đáng yêu, thần vừa liếc mắt đã cảm thấy chính là huynh đệ của thần. Ngay cả mẹ thần cũng nói đứa bé kia giống thần a.”

Văn Nhân Cửu mấp máy môi, nhấp một ngụm trà, cũng không lên tiếng.

Lạc Kiêu nhìn y, trong lòng tự hiểu, chuyện huynh đệ đối với y mà nói, đời này chỉ sợ đều là một cái gai trong lòng, dứt khoát cũng không tiếp tục kích thích y, chỉ dời sang chủ đề chính.

“Điện hạ có biết Trần gia của Nam Lăng?”

“Trần gia?” Văn Nhân Cửu lười biếng tựa vào ghế ngồi, nhìn Lạc Kiêu nhàn nhạt hỏi, “Trần gia nơi nơi đồn đại ‘bán’ con gái để lấy chỗ dựa* kia?”

(*立足 lập túc: đặt chân, dừng chân, chỗ đứng, chỗ dựa.)

Nghe xong câu trả lời chua ngoa của Văn Nhân Cửu, Lạc Kiêu nhịn không được bật cười, lập tức gật đầu, nói một câu: “Đúng vậy.”

“Trần gia tuy nói con cháu cũng không có ai là nhân tài có thể làm được việc lớn, nhưng dù sao Trần lão gia tử từng là Các lão* của Tam đại Đế vương Đại Càn, địa vị tôn quý uy vọng cực cao, hơn nữa mỗi một nữ nhi gả đi đều vô cùng tốt, con rể đều là nhân vật có tiếng nói** trên triều.” Văn Nhân Cửu dùng ngón tay vuốt ve chung trà bóng loáng, khẽ nói: “Thế lực chằng chịt sâu rộng***, hiện tại, cũng có thể xem như thế gia vọng tộc… ngươi lại là nghe được tiếng gió gì?”

Tiểu Hầu GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ