Chương 38 : Do dự

899 62 1
                                    

"Lời của Thái tử, nô tỳ sẽ nhớ kỹ." Như Mạt hơi rũ mắt, thản nhiên nói: "Kỳ thật các ngươi hoàntoàn không cần lo lắng như thế, con người của ta, kỳ thật tiếc mệnh vô cùng."

Nói xong, quay người, chậm rãi đi đến bên cạnh giá cắm nến, đầu tiên cầm cây trâm gạt gạt bấc đèn, nháy mắt sau, bỗng nhiên lấy ra một thanh chủy thủ mỏng như cánh ve từ ống tay áo, để dưới ánh sáng híp mắt nhìn, sau đó trực tiếp bỏ lên ngọn nến hơ một lượt.

"Ngươi muốn làm gì?" Lạc Kiêu thấy động tác của Như Mạt, nhíu mày, liền vội vàng tiến lên nửabước nôn nóng hỏi.

Như Mạt nhìn hắn, cũng không đáp, chỉ là từ trên bàn cầm lên một chén trà không đặt trên đầu giường của Văn Nhân Cửu, sau đó lại nâng mắt nhìn hắn, giống như đã hạ quyết tâm, mím môi dùng thủy chủ cắt một đường qua cổ tay trái của mình.

Máu theo cổ tay trắng nõn nhỏ tong tỏng vào chén, không lâu sau liền nhỏ đầy đế chén. Lạc Kiêu ở bên cạnh nhìn, híp mắt, không lên tiếng.

Đợi đến khi nhỏ được non nửa chén, lúc này Như Mạt mới tái nhợt thu tay lại, rải một lớp thuốc bột,dùng vải bó lại, miễn cưỡng cầm máu.

"Cho Thái tử uống đi." Như Mặt liếc nhìn Lạc Kiêu vẫn luôn nhìn nàng chằm chằm, đưa chén trà kia qua, miệng nhàn nhạt phân phó.

"Đây là cái gì?" Lạc Kiêu nhận chén, hạ mắt nhìn, chất lỏng trong chén đỏ mà đậm sệt tản ra mùi vị tanh ngọt đặc trưng của máu.

Chẳng qua dường như không chỉ có thế. Lạc Kiêu lắc nhẹ cái chén trong tay. Trong mùi máu ngai ngái,hắn rồi lại giống như ngửi thấy một mùi hương thơm mát cổ quái như có như không. Giống như dunghợp giữa hương hoa cùng mùi cây thuốc.

"Độc." Có lẽ bởi vì mất máu quá nhiều, Như Mạt nhìn qua so với lúc trước tiều tụy không ít,chẳng qua là ánh mắt vẫn trong suốt như cũ. Nàng nhìn chén trà chứa máu của mình, liếm liếm cánh môi có chút khô, nhẹ nhàng nói: "Ngược lại cũng sẽ không chết người, nhiều nhất khiến cho người tàn phế mà thôi."

Lạc Kiêu nghe lời này, nhưng cũng không có dấu hiệu nổi giận, chỉ cầm chén trà kia, đưa mắt nhìn nàng,trong con ngươi là ánh sáng chớp động âm trầm mà sắc nhọn

Như Mạt nhìn bộ dạng này của Lạc Kiêu, đột nhiên lại cảm thấy không có ý nghĩa gì, bởi vì mất máu mà dẫn đến cảm giác choáng váng cùng mỏi mệt khiến nàng hơi day day ấn đường, miệng thản nhiên nói: "Máu của ta quả thật có độc, chẳng qua là Điện hạ vốn là trăm độc quấn thân, dù sao cũng không thua một vị này của ta đi? Chỉ cần Điện hạ dùng máu này tá dược*, chỉ cần bảy ngày, liền..."

(*những chất phụ vào để chế dược phẩm)l

"Ngươi có bao nhiêu phần nắm chắc?" Lạc Kiêu vẫn bất động như trước, chỉ nhìn Như Mạt hỏi.

"Ba phần." Như Mạt dừng một chút, hồi lâu mới phun ra một con số, ngồi xuống ghế gỗ, sau đó mới nhìn qua Lạc Kiêu, trong mắt bỗng nhiên lóe lên sắc lạnh, cười cười, "Dù sao cũng tốt hơn Điện hạ chờ chết như hiện tại đúng không? Không bằng Thế tử ngăn lại nó?"

Tiểu Hầu GiaWhere stories live. Discover now