Chương 79 :Biện pháp

698 44 0
                                    

Bởi vì Lạc Kiêu ra tay quang minh chính đại như vậy, lại khiến cho Chu Thủ Văn chỉ có thể ngậm bồ hòn nói cũng nói không được.

Ngoại trừ nơi ở hiện tại của Chu Thủ Văn, Lạc Kiêu bán sạch toàn bộ điền địa trên danh nghĩa của gã, bạc đổi được liền cho người đào mấy cái giếng ở nơi hạn hán, số còn lại, liền dùng làm chi phí cho duy trì sửa chữa các công trình thủy lợi xung quanh.

Cứ như vậy, lại ngây người ở phủ Thái thú hơn mười ngày, thẳng đến khi an bài mọi thứ thỏa đáng, sau khi xác định Chu Thủ Văn cũng không động tay động chân được gì, mới dưới sự đưa tiễn của mọi người dẫn theo hai mươi chín binh sĩ cùng trở về quân doanh.

Vừa về tới quân doanh, liền gặp được Triệu Mục đang dẫn theo một đội binh sĩ tuần tra bên trong quân doanh, thấy Lạc Kiêu đã về, hơi sững lại, ngay sau đó liền vội vàng bước nhanh tới: “Lạc tham lĩnh.”

Lạc Kiêu trở người xuống ngựa, đưa dây cương cho binh sĩ đứng bên, hỏi Triệu Mục: “Đã giao đồ cho Điện hạ rồi?”

Triệu Mục gật đầu nói: “Thái tử đã xem, chính là hiện tại còn chưa làm gì, nhưng chắc hẳn trong lòng đã có tính toán.”

Lạc Kiêu cười cười, nói: “Thú Châu cùng mấy châu huyện phương bắc năm nay đều gặp phải hạn hán, chỉ sợ Điện hạ cũng chính vì chuyện này mà lo lắng. Lúc này nếu có thể xuống tay với Thú Châu trước, bước đầu tiên đi ra, đường sau cũng thuận lợi hơn nhiều.” Nhìn y lại hỏi, “Trương tướng quân có trong doanh trướng?”

Triệu Mục lắc đầu nói: “Hôm nay Man tộc xâm phạm, Tướng quân dẫn theo một đội quân đi truy đuổi bọn chúng, hiện tại cũng không có trong quân doanh.”

Lạc Kiêu hỏi: “Vậy Vương phó tướng có đó không?”

Triệu Mục liền nói: “Vương phó tướng cùng Tôn quân sư đều có.”

“Được,” Lạc Kiêu gật đầu, “Ngươi cứ đi làm việc của mình đi, ta vào quân trướng tìm bọn họ.”

Triệu Mục gật đầu, dẫn theo binh sĩ phía sau liền chuẩn bị tiếp tục tuần tra, chẳng qua là còn chưa đi được vài bước, dường như bỗng nhiên nhớ đến cái gì, quay đầu gọi lại Lạc Kiêu: “Tham lĩnh!”

“Cái gì?” Lạc Kiêu quay đầu nhìn y.

Triệu Mục nói: “Mạt tướng từ bên Điện hạ trở về, Thái tự điện hạ còn nhờ thuộc hạ nhắn lại cho người một câu.” Nghĩ một chút, lại nói “Thái tử nói, ta ở Đế Kinh, chờ ngươi trở về.”

Lạc Kiêu nghe xong, khóe môi lơ đãng hơi cong, cũng không nói gì, gật đầu coi như đã đáp lại, lập tức quay người đi thẳng đến quân trướng của Vương Mãng. Thời điểm đi vào, đã thấy Vương Mãng đang bỏ trần hai tay, để cho Tôn quân sư thoa thuốc cho ông. Nghe bên này có động tĩnh, quay đầu nhìn sang, trên mặt hiện lên chút cười: “Ơ, tiểu tư ngươi về rồi sao! Chuyện đã giải quyết xong?”

Tiểu Hầu GiaWhere stories live. Discover now