Chương 89 : Có hỉ

940 42 1
                                    

Thời điểm Mộc Xuân đến Hà Xuân Đường, Hà đại phu bên trong đúng lúc đi khám bệnh tại nhà còn chưa về. Chẳng qua là Hà đại phu ở nơi này nổi danh là y thuật cao minh, do dự liên tục, Mộc Xuân cũng không muốn đến y quán khác tìm đại phu, dứt khoát mang theo vẻ mặt lo lắng cứng rắn ngồi chờ ở trong sảnh của Hà Xuân Đường, nước trà đổi mấy lần, lại đợi khoảng một nén nhang mới gặp được người.

Vài bước đi đến trước mặt Hà đại phu, nói ra mục đích đến đây, bên kia cũng là sảng khoái, hòm thuốc cũng không kịp buông, bàn giao vài thứ với tọa đường đại phu*, liền đi theo Mộc Xuân đến Hầu phủ.

(*坐堂大夫 chắc là đại phu ngồi khám bệnh tại chỗ:D)

Lúc Hà đại phu được nâng kiệu đến Hầu phủ, sắc trời đã bắt đầu tối rồi, vừa vào cửa chưa được vài bước, liền đụng phải nha hoàn Hương Đào trong phòng Lưu di nương.

Thiếu gia, chủ tử trong Hầu phủ, nếu bị bệnh phần lớn đều là mời Hà đại phu đến xem, Hương Đào dĩ nhiên cùng vì Lưu di nương qua mời Hà đại phu mấy lần, đối với ông cũng không xa lạ gì. Hai mắt nhanh như chớp đảo một vòng, tức thì đổi hướng đi cười tủm tỉm tiến lên phía trước, chào bên kia một tiếng, sau đó nhìn Mộc Xuân thăm dò: “Như thế nào đang yên lành lại mời đại phu? Phu nhân bị bệnh?” Nói xong, dường như nhớ tới cái gì, nói, “Lại nói tiếp, trong bữa cơm vừa rồi hình như phu nhân cũng không có mặt —— này rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?”

Mộc Xuân vốn là chướng mắt Lưu di nương, lúc này đối với Hương Đào dĩ nhiên cũng không có ý tốt. Chỉ lạnh lùng liếc nàng ta một cái, nói: “Chỉ là thỉnh thoảng không muốn ăn mà thôi, nào có chuyện gì?” Nhìn phía trước, không nhịn được nói, “Tránh ra, chớ làm chậm trễ Hà đại phu xem bệnh cho phu nhân!”

Hương Đào là nha hoàn vẫn luôn hầu hạ bên cạnh Lưu di nương, địa vị trong phủ mặc dù không thể so sánh với nha hoàn bên cạnh Bạch thị cùng Lạc Kiêu, nhưng từ sau khi Lưu di nương sinh con, thân phận của nàng cũng là nước lên thì thuyền lên*. Nghe người ta nịnh nọt nghe đến nhiều, lúc này Mộc Xuân dùng lời nói đâm người như vậy lại khiến người ta cảm thấy không được thoải mái, nhưng cũng không dám nói gì, chỉ bày ra khuôn mặt tươi cười nói một câu xin lỗi, vội vàng nghiêng người, nhường đường lại.

(*Nguyên văn 水涨船高 thủy trướng thuyền cao.)

Mộc Xuân cũng không nói gì với nàng ta, cũng không cho được nửa cái liếc mắt, dẫn theo Hà đại phu nhanh chóng đi đến gian phòng của Bạch thị.

Mộc Xuân vào viện tử của Bạch thị, vừa ngẩng đầu liền thấy Họa Thu mở cửa ra ngoài đứng canh. Bên kia thấy nàng, vài bước nhỏ đã tới nơi, oán giận nói: “Ngươi là đi Hà Xuân Đường, cũng không phải bảo ngươi mời thái y trong cung, như thế nào chậm như vậy?” Sau đó quay đầu cười cười với Hà đại phu, cúi người nói: “Phu nhân ở bên trong, đại phu mời đi theo ta.”

Hà đại phu chắp tay nói một câu “Làm phiền”, theo Họa Thu vào trong.

Trong phòng Lạc Kiêu còn chưa đi, đang ngồi bên cạnh Bạch thị nói chuyện với bà, thấy đại phu đã đến, liền đứng lên nhường lại vị trí.

Tiểu Hầu GiaWhere stories live. Discover now