Chương 15 : Uống thuốc

1.2K 82 4
                                    

Lạc Kiêu từ chỗ Bình Tân Hầu bên kia ra tới đã là chuyện của nửa canh giờ sau, dạo qua trung đình (*sân trong nhà), xuyên qua hoa viên, lại đi thêm chút nữa liền đến viện tử của mình. Trong viện tử, Tầm Đông đang ló đầu ra ngoài nhìn, chờ đến khi thấy người, liền vội vội vàng vàng cười hì hì ra đón: “Đồ ăn trong phòng cũng đã gọi trù nương* hâm nóng ba lần, Thế tử cuối cùng cũng về!”

(*Đầu bếp nữ.)

“Chỉ có mình ngươi? Tri Hạ đâu?” Lạc Kiêu nhìn thoáng qua Tầm Đông, một bên đi về phía phòng, một bên hỏi.

Tầm Đông cười hì hì đáp: “Ở đây, ở đây! Hiện tại, đang dọn dẹp trong phòng!”

Lạc Kiêu gật đầu, vén rèm tiến vào bên trong. Bên trong Tri Hạ đang loay hoay bày biện đồ ăn, thấy Lạc Kiêu đã đến, đặt chén đũa xuống, có chút lo lắng nhìn hắn: “Thế tử, Hầu gia bên kia…”

“Không có việc gì a.” Lạc Kiêu ngồi vào bàn, đưa tay nhấc đũa, hiển nhiển không có chút hứng thú nói nhiều về chuyện này, chỉ hời hợt nói: “Phụ thân cũng chỉ nói với ta vài ba câu bình thường mà thôi.”

Tri Hạ cùng Tầm Đông liếc nhìn nhau, trong lòng rõ ràng đây là Thế tử nhà mình không muốn mở miệng, vì vậy cũng không bàn lại đề tài này, im lặng đứng một bên hầu hạ Lạc Kiêu dùng cơm.

Chờ Lạc Kiêu ăn xong, Tri Hạ tay chân lanh lẹ thu dọn bàn, Tầm Đông liền vội vàng bưng chè đã hâm nóng lên. Lạc Kiêu không thích ngọt, chè chỉ ăn hai miếng liền thôi, tay phải cầm thìa, nhẹ nhàng đảo đảo trong bát, nhìn nước chè nửa lỏng nửa sệt, bỗng nhiên như là nghĩ tới cái gì, đặt thìa xuống, hơi nở nụ cười.

“Tầm Đông, buổi sáng ngày mai, ngươi đi gọi tiểu tư thay ta đi chợ một chuyến.” Lạc Kiêu ngước mắt nhìn Tầm Đông mở miệng nói.

“Thế tử nhưng thiếu cái gì a?” Tầm Đông có chút tò mò mở to mắt nhìn hắn, “Cho dù thiếu cái gì, như thế nào lại đi chợ sáng để mua? Trực tiếp nói cho quản sự để ông ấy đến tiệm đặt mua, này không phải dễ dàng hơn sao?”

Lạc Kiêu cười lắc đầu, đứng lên, quay lưng lại nói: “Ngươi chỉ cần đi gọi người là được rồi.”

Mà cùng lúc đó, Đông Cung.

Văn Nhân Cửu dựa trên mỹ nhân tháp (*美人榻) quay đầu nhìn Trương Hữu Đức, trong giọng nói trong trẻo lạnh lùng rồi lại xen lẫn chút đắc ý: “Ngươi là nói, Vương ma ma đã chết?”

Trương Hữu Đức gật đầu, giúp Văn Nhân Cửu bới ra bấc đèn: “Là chuyện xảy ra sáng nay.” Nhìn Văn Nhân Cửu nói “Thế tử thấy Điện hạ sốt cao không lùi, liền để cho hai nha đầu Mặc Lan cùng Mặc Liễu đến hầm băng lấy băng, ai biết được Vương ma ma kia dùng mọi cách cự tuyệt cuối cùng còn thoái thác băng trong Đông Cung là do Thái phi lấy dùng. Thế tử nhất thời tức giận, liền cho người kéo bà ta đến trước mặt mọi người đánh chết, nói là trong Đông Cung không thể giữ lại loại điêu nô ăn cây táo rào cây sung.”

Tiểu Hầu Giaحيث تعيش القصص. اكتشف الآن