Chương 91 : Mưu kế

881 35 1
                                    

Văn Nhân Cửu trở về Đông Cung, vừa mới hạ kiệu còn chưa vào điện, chợt thấy một tiểu thái giám từ trong điện chạy tới, ghé vào tai Trương Hữu Đức thấp giọng nói gì đó. Trương Hữu Đất gật đầu, bước nhanh tới nói nhỏ với Văn Nhân Cửu ngồi trong kiệu: “Là Thế tử gia đã về.”

Giữa tháng ba, Lạc Kiêu từ Bình Tân Hầu tiến đến quân doanh luyện binh, vừa đi đã gần nửa tháng, lúc này rốt cuộc đã trở về.

Văn Nhân Cửu gật đầu, cũng không nói gì, chỉ đi ra khỏi kiệu, nhàn nhạt nói với tiểu thái giám kia: “Ở phía trước dẫn đường.”

Tiểu thái giám vội đáp lại, tiến lên vài bước bắt đầu dẫn đường.

Có lẽ là chờ lâu, Lạc Kiêu ngược lại không ở đại đường, mà đến Thiên Điện nơi hắn thường ngủ lại để nghỉ ngơi. Lúc Văn Nhân Cửu đi tới, bên kia chính là đang nằm ngủ trên tháp.

Nghe bên này truyền tới tiếng động, bên kia lại đột nhiên mở mắt, con ngươi tối màu lóe lên một tia sắc bén, nhìn qua thận trọng mà tỉnh táo, không có nửa phần nhập nhèm mới say ngủ. Chỉ là lúc ánh mắt sắc bén thấy rõ người tới, lại lơ đãng nhu hòa, xốc lên chăn mỏng đắp trên người, đứng lên ngồi bên tháp, nhìn Văn Nhân Cửu cười nhẹ một tiếng: “Đã về?”

Văn Nhân Cửu “Ừ” một tiếng, ngồi đối diện Lạc Kiêu, thuận miệng nói: “Sau khi tảo triều đến chỗ Điệp thái phi ngồi một lúc, nên mới về trễ.” Nhìn bọng mắt có hơi đen của người kia, hỏi: “Lúc luyện binh gặp phải chuyện khó xử?”

Lạc Kiêu cười cười, lắc đầu nói: “Chỉ là thử một vài phương thức huấn luyện mới, nhất thời có chút chưa thích ứng được mà thôi. Nghỉ ngơi một chút là được, Điện hạ không cần lo lắng.” Nhìn Văn Nhân Cửu, lại hỏi: “Nghe nói sáng nay Nhị hoàng tử điện hạ đã mang binh từ Lan Trạch trở về?”

Văn Nhân Cửu rót cho mình một ly trà, hai tay nâng ly trà gật đầu nói: “Sáng nay đã vào triều.”

Lạc Kiêu đi tới, ngồi xuống bên cạnh Văn Nhân Cửu, cũng rót một ly trà: “Chỉ sợ trận này của Nhị hoàng tử, đánh cho nghẹn khuất đi.”

Văn Nhân Cửu quay đầu nhìn hắn: “Ngươi ngược lại là hiểu rõ.”

Lạc Kiêu liền lắc đầu, cười cười thở dài: “Suy cho cùng thần cùng Nhị hoàng tử đều là võ tướng, tâm tư Nhị hoàng tử thế nào không thể nói chính xác, nhưng thần cũng có thể đoán được một chút. Đều là xuất chinh, thần là dẫn binh lên Bắc chống lại xâm lược, y nhưng là dẫn binh xuôi nam trấn áp dân chúng, mặc dù đều thắng, tư vị bên trong lại khác biệt to lớn, lại cũng khiến người ta không thể không cảm thấy khó xử.”

Trong số mấy vị Hoàng tử của Đại Càn, Nhị hoàng tử Văn Nhân Chử là dũng mãnh thiện chiến nhất, dẫn binh từ mười bảy tuổi, cũng tham dự rất nhiều trận chiến lớn nhỏ. Ở kiếp trước, hắn cùng Văn Nhân Chử đều là võ tướng, tiếp xúc dĩ nhiên cũng muốn nhiều hơn một chút.

Tiểu Hầu GiaΌπου ζουν οι ιστορίες. Ανακάλυψε τώρα