Chương 27 :

928 64 1
                                    

Lúc đang nói chuyện, bên ngoài đột nhiên truyền đến động tĩnh. Lạc Kiêu cùng Nghiêm thái phó nâng mắt nhìn, đã thấy một thái giám nâng phất trần đi đến. Nhìn khuôn mặt trắng không râu, cười đến giống như Phật Di Lặc, không phải Đại thái giám Phúc công công hầu hạ bên cạnh Đức Vinh Đế thì là ai?

“Hôm nay Công công như thế nào không ở bên cạnh phụ hoàng, lại chạy đến Đông Cung này của Cô?” Văn Nhân Cửu cũng không nhìn ông ta, vẫn như trước một tay nâng ống tay áo, một tay nhấc bút sắc mặt nhàn nhạt hạ từng nét rồng bay phượng múa* xuống giấy Tuyên Thành, “Hẳn là phụ hoàng có điều gì phân phó?”

(*笔走龙蛇 bút tẩu long xà: hình dung viết thư pháp sinh động có khí thế)

Phúc công công cười cười nhìn Lạc Kiêu đứng trước mặt, lại đi thêm vài bước, khom người nói với Văn Nhân Cửu: “Sứ thần Bắc Vực tới thăm, Hoàng thượng cố ý phái nô tài mời Thái tử đến Kim Lưu Điện tiếp đãi sứ thần.” Đung đưa phất trần, “Tính toán thời gian, mấy người Bắc Vực kia hẳn là đến rồi. Hiện tại chỉ chờ Điện hạ đi qua a.”

Văn Nhân Cửu nghe xong, hơi hạ mắt, động tác trên tay dừng lại, mở miệng hỏi: “Sứ thần Bắc Vực?”

“Đúng vậy.” Phúc công công cười đến càng sâu, “Điện hạ mau theo nô tài, một mình Hoàng thượng đang ở tại Kim Lưu Điện, sợ là đã chờ lâu.”

Lệnh của Thiên tử, như thế nào lại dám không theo?

Văn Nhân Cửu gác bút, gật đầu nhàn nhạt nói với Phúc công công: “Làm phiền Công công ở bên ngoài đợi một lát, sau khi Cô đến Thiên Điện đổi quần áo, liền cùng Công công đến chỗ phụ hoàng.”

Phúc công công cười đáp, xem như là đồng ý.

Nghiêm thái phó thấy khóa học hôm nay hẳn là không tiếp tục được nữa, cũng không cần ở lại, chắp tay cáo từ Văn Nhân Cửu, sau khi được y đồng ý, liền rời đi trước. Văn Nhân Cửu phái Trương Hữu Đức đưa Nghiêm thái phó ra Đông Cung, sau đó, liền đi theo hai người Mặc Lan cùng mặc Liễu đến Thiên Điện thay quần áo, trong lúc nhất thời, trong phòng chỉ còn lại Lạc Kiêu cùng Phúc công công.

Nói thật, đối với vị Đại thái giám hầu hạ hai đời Đế vương, suốt ngày cười đến giống như Phật Di Lặc rồi lại có thủ đoạn lôi đình, Lạc Kiêu vẫn luôn có vài phần kiêng kỵ.

Tuy nói Phúc công công không giống Bình Tân Hầu, trên tay ông ta cũng không có binh quyền gì, nhưng cố tình Đức Vinh Đế rồi lại vô cùng tín nhiệm ông ta. So với văn võ bá quan, Đức Vinh Đế hiển nhiên càng ngưỡng mộ vị Đại thái giám này. Về sau Đức Vinh Đế sa vào hưởng lạc, không để ý tới chính vụ, chính vụ lớn nhỏ cũng tùy ý Phúc công công phụ trách.

Đoạn thời gian đó, cẩn thận so đo, chính là nói vị hoạn quan không trọn vẹn này một tay nắm giữ triều chính, làm Hoàng đế chân chính của Đại Càn cũng không quá đáng.

Phúc công công thấy Lạc Kiêu đang đánh giá ông ta, tươi cười trên mặt nhưng vẫn không dừng. Ngước mắt nhìn hắn, cười híp mắt hỏi: “Thế tử ở tại nơi này của Thái tử điện hạ mấy ngày, đọc sách hoàn hảo?”

Tiểu Hầu GiaWhere stories live. Discover now