Chương 17 : Mộ Dung Viễn

1.1K 73 4
                                    

Trước khi đến Đông cung, Lý ma ma chỉ xem Lạc Kiêu là một tiểu công tử được Hầu phủ nuông chiều đến ngang bướng ngốc nghếch, nhưng qua một hồi đối thoại vừa rồi, thật sự khiến bà rút lại ý tứ khinh thường trong lòng. Quy quy củ củ mà nhận lỗi với Lạc Kiêu, sau đó nhưng là nửa câu cũng không dám nói nhiều, vội vã muốn cáo từ.

Lạc Kiêu thu lại sắc mặt của Lý ma ma vào đáy mắt, cũng nở nụ cười, chỉ nói: “Đông Cung địa hình phức tạp, sợ Lý ma ma một mình lạc đường, vẫn là để ta tiễn ma ma một đoạn đường a.”

Lý ma ma giật mình hoảng sợ. Bà tuy nói là chưởng sự ma ma của Hoàng hậu bên kia, nhưng dù thế nào đi nữa cũng chỉ là một người hầu. Tôn ti phải có trật tự, một người hầu như thế nào dám để chủ nhân dẫn đường cho mình? Vương ma ma vô lễ với Thế tử, kết cục đã bày ra đó, nhưng hiện tại Bình Tân Thế Tử này rồi lại còn nói lời này, là đang ám chỉ?

Càng nghĩ càng sợ đến hoảng, Lý ma ma vội vàng nói: “Không được, không được, Thế tử tôn quý, như thế nào lại để Thế tử dẫn đường cho nô tỳ? Đường này lúc đến nô tỳ đã nhớ kỹ, một mình quay lại cũng không có gì khó.”

Lạc Kiêu đưa mắt nhìn Lý ma ma, sau một lúc, cười cười: “Đường trong Đông Cung vô cùng phức tạp, lúc trước ta phải bỏ ra rất nhiều công phu mới không đến nỗi lạc trong cung. Trí nhớ của Lý ma ma ngược lại vô cùng tốt, chỉ một lần, thế nhưng liền nhớ kỹ đường đi? Bên cạnh Hoàng hậu nương nương, thật đúng là không thiếu người tài.”

Sắc mặt Lý ma ma càng trắng, trên trán cũng bắt đầu lấm tấm mồ hôi lạnh: “Nô tỳ… Nô tỳ đây là…”

“Được rồi, sắc trời cũng không còn sớm, Hoàng hậu nương nương hẳn là vẫn chờ Lý ma ma trở về phục mệnh* a? Ta đây cũng không nên giữ ngươi lại.” Lạc Kiêu khoát tay áo, “Lui ra đi.”

(*Thi hành lệnh xong, trở về trình lại.)

Lý ma ma nghe xong lời này, như nhặt được đại xá, vẻ mặt lập tức trầm tĩnh lại, hành lễ với Lạc Kiêu một cái, sau đó cũng không dám ở lại lâu, vội vội vàng vàng ra viện tử liền chạy nhanh ra ngoài.

Lạc Kiêu nhìn Lý ma ma ra khỏi Tây Sương, nhìn thoáng qua tiểu thái giam đứng canh ngoài phòng, tiểu thái giám gật đầu, vội vàng chạy theo Lý ma ma. Lạc Kiêu nhìn theo bóng lưng hai người, như có như không cong môi, chỉnh lại ống tay áo, quay người đi về phía Thanh Lan Điện.

Trong Thanh Lan Điện, Văn Nhân Cửu đã dậy từ lâu. Đang nửa nằm trên mỹ nhân tháp ở ngoài sân, nhàn nhã đọc một quyển sách.

“Điện hạ đẩy thần ra ngoài nói chuyện với mãnh hổ, mình rồi lại ở chỗ này nhàn nhã tự tại, không khỏi quá không công bằng.” Lạc Kiêu khẽ mỉm cười đi đến bên cạnh Văn Nhân Cửu, nửa thật nửa giả phàn nàn.

Văn Nhân Cửu chậm rãi nâng mắt nhìn hắn, thản nhiên nói: “Không phải ngươi rất am hiểu cái đó sao? Đối với Lý ma ma mà nói, chỉ sợ Bình Tân Thế Tử này lại càng giống mãnh hổ hơn a?”

Tiểu Hầu GiaWhere stories live. Discover now