Chương 110:

616 42 5
                                    

Cuối tháng hai, Điệp thái phi nhiễm một hồi bệnh, cũng không phải chứng bệnh quan trọng gì, chỉ là Điệp thái phi lớn tuổi rồi, một trận này cũng là giày vò không nhẹ.

Văn Nhân Cửu rút ra một ngày hưu mộc đến cung của Điệp thái phi một chuyến, Trần Thi Hàm đứng canh trong phòng, thấy Văn Nhân Cửu tới, liền vội vàng đứng lên ra dấu tay với y bảo người ra gian ngoài.

Chờ Trần Thi Hàm cẩn thận buông xuống rèm vải, Văn Nhân Cửu nhìn người kia mở miệng hỏi: “Thái phi ngủ rồi?”

Trần Thi Hàm gật đầu, rót một chén trà đưa cho Văn Nhân Cửu, sau đó lại rót cho mình một chén, cầm trong tay nói: “Tối hôm qua ho một đêm, trời vừa sáng lại cho uống thuốc, hiện tại chỉ mới mơ mơ màng màng một lúc, cũng không dám quấy rầy Thái phi.” Lại đưa mắt nhìn Văn Nhân Cửu, “Lại nói, Điện hạ thân thể cũng yếu, trước đó vài ngày mới vừa nhiễm phong hàn, lúc này nếu lại lây bệnh khí của Thái phi qua cho Điện hạ, đến lúc đó lại là hai bên đều phiền toái!”

Văn Nhân Cửu ngồi xuống, khói trà mờ mịt từ chén sứ thanh hoa lượn lờ bốc lên, khiến cho cả khuôn mặt y như bao phủ trong một tầng lụa trắng, vốn là khuôn mặt không chút cảm xúc phập phồng lúc này nhìn qua ngược lại càng lúc càng khó nắm bắt.

Y cầm chén trà xoay một vòng, nhàn nhạt mở miệng: “Quận chúa nói chuyện làm việc càng lúc càng càn rỡ.”

Trần Thi Hàm người này, cũng không biết là giống ai, trời sinh chỉ thích duy nhất hai thứ, một là binh khí, hai là mỹ nhân. Đối với Văn Nhân Cửu diện mạo thế gian khó tìm này, vừa nhìn, đã cảm thấy không yêu không được.

Lúc đầu vẫn là do bộ dạng lạnh lẽo như băng sương của người kia mà nhút nhát, hiện tại ở chung được hai năm, ngược lại cũng không còn sợ. Hơn nữa sống đã lâu, lần đầu tiên gặp gỡ một mỹ hoàn toàn phù hợp với hai từ tuyệt sắc, hiện tại chỉ xem người kia như em trai mình, dù bên kia có nói gì, trong lòng cũng cảm thấy sung sướng.

ADVERTISEMENT / QUẢNG CÁO

Trần Thi Hàm gãi đầu một cái, cười hì hì nói: “Ta cũng vì tốt cho Thái phi cùng Điện hạ.” Đặt trà xuống, nhìn Văn Nhân Cửu nói: “Trước đó vài ngày ta nghe thủ lĩnh trong cung nói Lưu Châu cùng Bắc Vực bên kia giao chiến? Cuối cùng ra sao?”

Văn Nhân Cửu nâng mắt nhìn nàng hỏi: “Muốn biết?”

Trần Thi Hàm nhoài người sang, tay nắm thành ghế, gật đầu không ngừng: “Điện hạ mau nói a!”

Văn Nhân Cửu liền hơi hạ mắt, thổi thổi lá trà, thản nhiên đáp: “Thắng.”

Trần Thi Hàm trừng mắt nhìn, ngay sau đó khuôn mặt xinh đẹp nhăn nhúm, giống như bất mãn nói: “Thắng? Thắng như thế nào? Điện hạ người nói chuyện sao lại ngắn gọn như vậy a!” Nói tiếp: “Là Thế tử dẫn binh?”

Trong đầu Văn Nhân Cửu chợt hiện lên bức thư rải rác vài từ mà mấy ngày trước vừa nhận được, hai mắt tối sầm lại, nhỏ bé đến mức gần như không thể nhận ra, ngay sau đó lại bất động thanh sắt thu hồi sắc mặt, nhấp một ngụm trà, chậm rãi thuật lại nội dung bức thư của Lạc Kiêu cho nàng nghe, tuy rằng ngắn gọn, nhưng từ mấy chữ ngắn gọn hời hợt kia cũng không khó nhìn ra tình hình chiến đấu kịch liệt lúc ấy.

Tiểu Hầu GiaWhere stories live. Discover now