Chương 88

816 39 5
                                    

Có lẽ là do Lạc Kiêu ở một bên hỗ trợ, hôm nay xử lý chính vụ so với ngày thường nhanh hơn rất nhiều. Lại cùng Văn Nhân Cửu thảo luận các vấn đề khuyên can của chúng đại thần trình lên một phen, đợi đến khi ra khỏi Đông Cung hồi phủ, cũng đã hơn nửa giờ mùi. (13-15h)

Thấy sắc trời còn sớm, đi vòng qua trà phường ngồi trong chốc lát, nhưng chỉ thấy Tú Nương cùng mấy tiểu nhị ở trong trà phường, Mộ Dung Viễn lại không thấy đâu. Tú Nương thấy Lạc Kiêu đến, lại để cho tiểu nhị dẫn hắn lên lầu hai, sau đó tự mình đưa trà tới đây. Đẩy cửa thấy hắn, cười tủm tỉm liền nói: “Lạc công tử đây một lần vắng là vắng đến hơn nửa năm, lại chẳng nói tiếng nào. Nếu không phải Bạch công tử bên kia biết được Lạc công tử là do công việc đi xa, sợ là cho rằng công tử ghét bỏ trà phường nho nhỏ này của ta, không đến nữa rồi!”

Lạc Kiêu nghe xong lời của Tú Nương, hơi sững sờ, đang nghĩ “Bạch công tử” là nhân sĩ qua đường nào, bỗng nhiên lại nghe bên kia nói: “Nhưng mà, tuy rằng Lạc công tử đã lâu không tới chỗ này, Bạch công tử đi cùng đệ nửa năm trước lại là thường xuyên qua qua lại lại. Bạch công tử có tài năng học vấn, mấy vị bằng hữu của A Viễn đều cực kỳ thích y!”

Sau khi Lạc Kiêu nghe xong, lúc này mới bỗng nhiên nhớ tới nửa năm trước hắn cùng Văn Nhân Cửu đến trà phường này của Mộ Dung Viễn, người kia thật là nhất thời hứng khởi dùng tên giả “Bạch Thập Nhị”, ngay sau đó cũng không khỏi bật cười: “Lời này của tẩu tử (*chị dâu) thật là oan uổng ta. Chỉ có điều lúc trước quả thật có chút vội vàng, không thể cho người đến đây báo một tiếng cũng là lỗi của ta. Như vậy, hôm nay ly trà này coi như là ta bồi tội, như thế nào?” Nói xong, nhận ấm trà từ tay Tú Nương châm trà, mời một ly.

“Nếu không đồng ý, cũng có vẻ ta quá nhỏ nhen rồi.” Tú Nương cũng không ngại ngùng, thổi thổi trà nóng, nguội bớt liền uống một hơi.

Lạc Kiêu cả cười, cũng rót cho mình một ly, hỏi: “Chỉ có điều tại sao lại không thấy Mộ Dung huynh? Lúc này người không có trong trà phường sao?”

Tú Nương đặt ly trà xuống nói: “Còn mấy tháng nữa là thi hương, dù sao nhất định phải liều mạng một phen. Lúc này người còn đang ở Thái học chưa về.” Lại nhìn sắc trời một chút nói, “Chỉ là cơm tối vẫn là về nhà dùng, nhìn thời gian có lẽ một hồi nữa là về rồi, nếu không Lạc công tử chờ một lát?”

Lạc Kiêu uống trà trong tay, sau đó đặt ly trà xuống bàn, lắc đầu nói: “Hôm nay chỉ là thuận tiện ghé qua một chút, nếu như huynh ấy không có, vậy liền thôi a. Lại nói Mộ Dung huynh chính là đang ở thời điểm mấu chốt, ta cũng không nên quấy rầy huynh ấy vào lúc này.” Đứng dậy cười nói: “Mộ Dung huynh học thức uyên bác, đợi đến ngày khác, thu cống xuân vi* ắt trúng cử. Đến lúc đó, ta nhất định sẽ tới quý phủ đòi một ly rượu, tẩu tử có muốn quịt nợ cũng không thành.”

(*秋贡, 春闱 là hai kỳ thi.)

Tú Nương bị lời ngon tiếng ngọt của Lạc Kiêu chọc đến vui vẻ, nhìn hắn gật đầu đáp: “Nghe những lời này của đệ, nếu thật sự có ngày đó, ta chính là bao xuống toàn bộ tửu lâu, mua lấy rượu tốt nhất mặc cho đệ uống đến sảng khoái!”

Tiểu Hầu Giaजहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें