Chương 9 : Ở chung

1.2K 72 2
                                    

Mở cửa là một hán tử cường tráng, người mặc quần áo vải bố không biết đã chắp vá bao nhiêu chỗ, khuôn mặt ngăm đen, làn da thô nhám, chân trái có chút cà nhắc, lúc nói chuyện mang theo khẩu âm* nghiêm trọng. Nghiêm chỉnh mà nói, đây là lần đầu tiên Văn Nhân Cửu nhìn thấy một người nghèo đúng nghĩa.

(*口音 giọng của một dân tộc hoặc địa phương.)

Thời điểm trong cung, cho dù những nha hoàn, thái giám cấp bật thấp nhất, bạc lĩnh hàng tháng cũng đủ để bọn họ trải qua cuộc sống dư dả, như tình trạng này, ngay cả một bộ quần áo hoàn chỉnh cũng không có, thậm chí có một lần y cho rằng chẳng qua là sách sử truyện ký* đã dùng cách viết quá mức khoa trương mà thôi —— lại không tưởng cư nhiên là thật.

(*传记 ghi lại cuộc đời của một người nào đó)

Lạc Kiêu bình thản ung dung theo sát hán tử kia bắt chuyện vài câu, liền lôi kéo Văn Nhân Cửu cùng hắn vào trong. Cỏ tranh làm nhà bốn phía gió lùa, từ cửa chính đi vào, đại sảnh chỉ để một cái bàn gỗ cũ nát, ghế rồi lại không thấy đâu.

Văn Nhân Cửu nhìn thoáng qua cái bàn, đương nhiên chất gỗ cũng không phải cái gì quý hiếm, coi vân gỗ, hẳn là loại gỗ bình thường có thể tùy ý tìm thấy trong rừng, miễn cưỡng có thể sử dụng, thế nhưng nếu xét về độ tự nhiên thì mấy món đồ dùng tinh xảo trong cung dĩ nhiên là nửa phần cũng không bằng. Dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng quét qua bàn, xúc cảm thô ráp có chút đâm tay này là y chưa bao giờ gặp qua.

Chỉ là Văn Nhân Cửu hơi kinh ngạc, Lạc Kiêu rõ ràng cũng là quý tộc đi ra từ Bình Tân Hầu phủ, nhưng ở chỗ này, thái độ ngược lại không có nửa phần không được tự nhiên,  theo trước theo sau cùng hán tử kia nói chuyện, không mất một lúc hai người nhìn qua đúng là quen thân lên.

Hán tử ở trong phòng bếp tìm hai cái bát tương đối nguyên vẹn nhất, múc một muôi nước ấm đổ vào, liền bưng vào sảnh đến chỗ hai người: “Nước vừa đun, còn hơi bỏng miệng, lúc uống các ngươi cẩn thận một chút.”

Lạc Kiêu nói cảm ơn, đưa tay nhận bát, tán gẫu: “Nơi đây chỉ có một mình đại ca? Chị dâu đâu?”

Hán tử đi tới bên cửa, ngồi trên thềm một bên chẻ gỗ, một bên nói: “Bà nương (*vợ) nhà ta… mười năm trước đã không còn.” Nói xong, vỗ vỗ chân trái của mình, “Bà nương ta lớn lên đẹp mắt, thời điểm hội làng bị tên súc sinh nhà Trương viên ngoại nhìn trúng… Ta tới cửa tìm, những gia đinh kia trực tiếp đánh ta ra, ngày hôm sau, thi thể vợ ta cũng bị đưa về nhà.”

Nói đến đây, động tác trên tay hơi dừng, sau đó mới mãnh liệt dùng sức, bổ ra củi vừa dựng.

“Quan phủ cũng không quản?” Lạc Kiêu trầm ngâm một tiếng, cau mày hỏi.

Hán tử cười khổ: “Quản như thế nào? Trương viên ngoại kia vô cùng lợi hại, nghe nói gã có thân thích làm việc trong triều, phẩm cấp rất lớn, ngay cả Huyện thái gia nơi này của chúng ta cũng đối với gã khách khách khí khí, loại này như chúng ta sao có thể đấu được.”

Tiểu Hầu GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ