Chương 125 : Hồi kinh

936 50 3
                                    



Ngày hôm sau khi Văn Nhân Cửu tỉnh lại, Lạc Kiêu đã ra khỏi Đông Cung.

Mặc Lan hầu hạ Văn Nhân Cửu rời giường, nói với y: “Thế tử gia là quay về trong quân của người. Chỉ là trước khi đi, trời còn chưa sáng, sợ quấy rầy Điện hạ nghỉ ngơi, lúc này mới không để cho nô tỳ tiến đến truyền lời cho Thái tử điện hạ.”

Văn Nhân Cửu gật đầu, mơ hồ nhớ được đêm qua Lạc Kiêu đã nói về chuyện hôm nay phải đi với y, chỉ là lúc ấy y cùng Lạc Kiêu náo loạn cả đêm chính là mệt mỏi, cũng không nhớ rõ.

Mặc Lan thấy sắc mặt nhàn nhạt của Văn Nhân Cửu, chỉ là nhìn qua cũng không giống như là mất hứng, lúc này mới thoáng buông lỏng, vắt khăn hầu hạ y rửa mặt.

Lại nói Lạc Kiêu bên này, thật vất vả giãy giụa rời khỏi ôn nhu hương của Văn Nhân Cửu, thừa dịp đằng đông còn chưa sáng, một mình hắn ra roi thúc ngựa vội vàng đuổi về quân doanh của mình.

Tuyết đọng trên đường đã sớm tan bảy tám phần, chẳng qua là buổi sáng vẫn còn lạnh đến sợ, tuyết tan trên đường đều bị gió thổi thành băng, lúc đi mặc dù không thể so với lúc đến, nhưng bởi vì sốt ruột, một đường này nhưng lại có vài phần vất vả.

Tới gần chạng vạng tối hôm sau rốt cuộc tụ hợp với đoàn binh, vừa đến giao lộ dịch trạm, đúng lúc gặp Kiều Tư Lâm đang từ dịch trạm đi ra, thấy hắn liền bước nhanh ra đón, nói với Lạc Kiêu: “Tướng quân đã về!”

Lạc Kiêu tung người xuống ngựa, đưa dây cương trong tay, cười nói: “Vốn là nhớ sớm quay lại, chẳng qua nửa đường gặp phải chút chuyện, trễ mấy ngày.”

Kiều Tư Lâm nhận dây cương trong tay Lạc Kiêu, thuận miệng hỏi: “Gặp chuyên gì a?”

Lạc Kiêu cười liếc y một cái, không đáp, Kiều Tư Lâm vỗ trán một cái, cảm thấy câu hỏi này của mình thật sự ngu xuẩn: Dù thế nào cũng là chuyện liên quan đến Điện hạ. Chậc chậc lưỡi, hỏi cái khác: “Mắt thấy tuyết đã tan, cũng không biết Tướng quân chuẩn bị lúc nào vào kinh?”

“Ta đang muốn nói việc này. Hôm nay trời đã tối, phân phó các huynh đệ chuẩn bị một chút, sáng sớm ngày mai chúng ta liền tập hợp vào kinh.” Lạc Kiêu lên tiếng phân phó.

“Thuộc hạ đã rõ.” Kiều Tư Lâm cười hì hì lên tiếng, dẫn ngựa của Lạc Kiêu cùng nhau tiến vào dịch trạm.

Qua loa dùng xong bữa cơm, sắc trời cũng dần đen lại, một mình Lạc Kiêu nghỉ ngơi trong lều của mình, nhìn quyển da cừu, ánh mắt có chút thâm trầm.

Thời gian còn có nửa năm.

Nửa năm sau, Đức Vinh Đế băng hà, Đại Càn nghênh đón Đế vương mới.

Hắn sở dĩ chọn lúc này quay về Đế kinh, đơn giản là vì muốn ở trước khoảng thời gian trong trí nhớ đó canh giữ bên cạnh Văn Nhân Cửu, để ngừa có người gây bất lợi cho y mà thôi.

Tiểu Hầu GiaWhere stories live. Discover now