Chương 134 : Chất vấn

602 35 0
                                    


Trong Đế kinh, nhưng lại là cảnh tượng mưa rền gió dữ.

Trong Thanh Lưu Điện, Văn Nhân An đang nói chuyện với mưu sĩ dưới tay mình, bỗng nhiên nghe thấy bên ngoài vang lên tiếng đập cửa dồn dập, thu lại sắc mặt, liếc mắt ra hiệu với tiểu thái giám hầu hạ bên cạnh, bên kia vội vàng gật đầu đi mở cửa.

Bên ngoài nhưng lại là nha hoàn bên cạnh Hoàng hậu, nha hoàn kia liếc mắt nhìn vào phía bên trong, lập tức nói: “Không biết Thất hoàng tử có ở đó không? Nương nương cho gọi Điện hạ đến Tê Phương điện một chuyến.”

Tiểu thái giám nghe nói là Hoàng hậu phái người truyền lời, lui về sau một bước, có chút do dự quay đầu nhìn Văn Nhân An ngồi trong phòng.

Văn Nhân An nâng mắt, nhếch môi cười cười, đứng lên nói: “Mẫu hậu tìm ta? Nhưng là đúng lúc, ta cũng có chuyện muốn nói với mẫu hậu.” Chậm rãi đi tới trước cửa, nhìn nha hoàn kia, lại nói với tiểu thái giám: “Đi chuẩn bị xe* đi.”

(*Xe dùng sức người kéo hoặc đẩy. (Danh) Xe của vua đi. Cũng chỉ xe của quý tộc hoặc nhà giàu.)

Tiểu thái giám kia đáp lại, vội vàng bước nhanh ra cửa đi bố trí.

Trong Tê Phương Điện, Hoàng hậu đang ngồi trong đình thưởng thức trà, chợt nghe bên ngoài truyền tới một trận tiếng ồn, lúc này mới chậm rãi nâng đầu. Vừa liếc mắt, quả nhiên chính là Văn Nhân An được một đám thái giám cung nữ vây quanh đi tới.

Lông mày Hoàng hậu nhăn lại, nàng bỏ tách trà trong tay qua một bên, đưa mắt nhìn Lý ma ma hầu hạ bên cạnh, Lý ma ma ngầm hiểu, liền vội vàng nghênh đón Văn Nhân An, lại cho đám thái giám cung nữ kia ra ngoài.

“Mẫu hậu.” Văn Nhân An cung cung kính kính thi lễ với Hoàng hậu.

Hoàng hậu lạnh nhạt nhìn y, qua hồi lâu, cười nhẹ một tiếng hỏi: “Ngươi ngược lại còn biết Bổn cung là mẫu hậu của ngươi?” Giọng điệu bỗng nhiên lạnh xuống, “Gần đây thái độ của ngươi càng lúc càng ngông nghênh, ba thúc bốn mời cũng không thấy được mặt!”

Văn Nhân An nhìn Hoàng hậu cười nhẹ một tiếng, giọng điệu mềm nhẹ: “Mẫu hậu đây là đang trách tội con.” Ngồi xuống cạnh hoàng hậu, nói tỉ mỉ cho nàng: “Tuy rằng lúc này Phụ hoàng chết đi cung không có người hoài nghi đến trên người Mẫu hậu, nhưng  chuyện Mẫu hậu quanh năm phân phó hạ nhân trộn Tử thạch tán vào trong thuốc của Phụ hoàng nếu không xử lý cẩn thận, suy cho cùng là cái tai họa ngầm. Nhi thần mấy ngày này, là đặc biệt đi xử lý chuyện này a.”

Hoàng hậu cười lạnh, nói: “Nói là vì Bổn cung, cuối cùng là vì ai, An nhi trong lòng ngươi tự rõ.”

Tuy nói nàng là từ mười năm trước sau khi biết được Đức Vinh Đế vẫn luôn hướng ngôi vị Hoàng đế về phía Văn Nhân Cửu, vì phòng ngừa vạn nhất mà bắt đầu ra lệnh người trộn tử thạch tán vào trong bát thuốc định kỳ của ông ta, nhưng từ trước đến giờ nàng làm việc cẩn thận, phân lượng của tử thạch tán này tuyệt đối sẽ không khiến người đột ngột tử vong như vậy.

Tiểu Hầu GiaWhere stories live. Discover now