Chương 119 : Trở về

782 47 0
                                    



Tuy nói mùa đông Đế Kinh tới lạnh, nhưng cẩn thận so sánh, mùa đông năm nay nhưng phá lệ lạnh. Bông tuyết như lông ngỗng rơi trọn vẹn ba ngày, tuyết đọng dày thậm chí vượt quá bắp chân người.

Mặc Liễu mở cửa nhìn tuyết lớn vẫn không ngừng rơi như trước. Tuy rằng còn sớm, rồi lại không biết có phải do tuyết hay không, toàn bộ tầm mắt sáng trưng, chính là giống như ban ngày. Chỉ cần một cơn gió thổi qua, lùa vào trong áo, lạnh đến khiến nàng nhịn không được rùng mình: “Hôm nay giống như phá ra một lỗ thủng, cũng không biết lúc nào mới có thể ngừng.”

Mặc Lan cũng theo ra nhìn, nói: “Chỉ mong năm sau có thể ấm một chút. Tuyết này lại hạ xuống lần nữa, Đế kinh nhìn qua cũng sắp bị vùi rồi.” Nhìn Mặc Liễu bị gió thổi đến mặt đỏ bừng, “Đóng cửa lại thôi, nhìn bộ dạng của muội kìa.”

Mặc Liễu liền cười hì hì đóng cửa lại, cùng Mặc Lan chà lau giá sách cùng vật kiện.

“Lại nói tiếp, vài ngày trước đã nghe nói Thái tử gia về kinh, như thế nào lúc này rồi lại không có động tĩnh?” Mặc Liễu đang lau đồ sứ trên tay, bỗng nhiên như là nhớ tới cái gì, quay đầu mở miệng hỏi Mặc Lan đứng bên.

Mặc Lan ngẩng đầu nhìn nàng, khẽ nói: “Hôm qua đến thư phòng đưa trà, đang nghe Thái tử cùng Trương công công nói về việc này.”

Mặc Liễu nghe xong, nổi lên hứng thú, đặt khăn trong tay xuống liền đi về phía Mặc Lan: “Nói cái gì?”

Mặc Lan giả giận trừng nàng một cái: “Làm việc a, muội nhưng lại  muốn thanh nhàn.”

Mặc Liễu ngượng ngùng cười, tiến đến bên Mặc Lan kéo tay nàng nói: “Tỷ tỷ tốt của muội, tỷ liền nói cho muội nghe đi. Bằng không trong lòng không yên,  làm rớt đồ trong điện, chính là mười cái mệnh của muội cũng không đổi được a.”

Mặc Lan nhìn bộ dạng Mặc Liễu, vừa bực vừa buồn cười mà đưa ngón trỏ chọt chọt trán nàng, qua hồi lâu, mới thở dài nói: “Đoàn người Thái tử gia nha, ước chừng năm ngày trước đã đi đến lân cận Danh Trạch rồi.”

Mặc Liễu chớp chớp mắt, nói: “Vậy tính toán hành trình, hai ngày này không phải đã đến Kinh thành rồi sao.”

Mặc Lan cười nói: “Muội nói rồi lại đơn giản,” một bên cẩn thận lau sạch giá sách, một bên nói: “Mấy ngày nay tuyết rơi lợi hại như thế, con đường từ Danh Trạch đến Đế kinh đã sớm bị tuyết lấp kín, chính là bên kia muốn đi qua, chỉ sợ cũng phải chờ đến khi tuyết đọng tan mới đi được.”

Quay đầu nhìn Mặc Lan: “Được rồi, nói ta cũng đã nói với muội, nhanh làm việc đi.”

Mặc Liễu thè lưỡi, lúc này ngược lại nghe lời, một lần nữa cầm khăn tiếp tục công việc của mình.

Trong phòng, Văn Nhân Cửu ngủ cũng không quá yên ổn. Đôi mắt đóng chặt di động, trên khuôn mặt trắng nõn đến gần như trong suốt nổi lên một tầng ửng đỏ không bình thường. Mồ hôi trên trán lăn xuống rơi vào tóc mai, yết hầu không ngừng lên xuống, mơ hồ phát ra tiếng nức nở thống khổ.

Tiểu Hầu GiaWhere stories live. Discover now