Chương 51 : Hỗn loạn

1.3K 59 7
                                    

Đến tảng sáng, Văn Nhân Cửu quả nhiên lại bắt đầu sốt nhẹ. Tuy nói không đến nỗi nghiêm trọng,nhưng sắc bệnh trên mặt cũng dần hiện lên.

Thời điểm Lạc Kiêu vào trong nhìn y, Văn Nhân Cửu còn chưa tỉnh lại, hai mắt nhắm nghiền, trên tránlà từng giọt từng mồ hôi lớn, cổ họng phát ra tiếng rên rỉ trầm thấp, lông mày cũng nhíu thật chặt, như là đang cố gắng chịu đựng sự đau đớn nào đó.

Nửa bát máu kia của Như Mạt vốn là biện pháp trị ngọn không trị được gốc, không có máu, tình huống hiện tại cũng đã trong dự liệu. Nhưng mà nói thì nói như thế, chờ đến khi Lạc Kiêu thật sự nhìnthấy, vẫn không khỏi có vài phần lo lắng. Bước nhanh về phía trước, tiện tay nhận khăn từ tay Mặc Lan đặt vào chậu vò vò, giúp y lau sạch mồ hôi trên trán, tiếp theo lại giặt khăn chuẩn bị lau tay chân cho y.

Chẳng qua là khăn lau lạnh buốt vừa mới đụng vào tay của Văn Nhân Cửu, người nọ rồi lại bất chợt mở mắt, màu môi không huyết sắc mím thật chặc, ngón tay thon gầy trắng nõn bỗng nhiên phát lựcnắm lại cổ tay Lạc Kiêu, đôi mắt như ngâm trong băng lạnh xen lẫn vài phần lệ khí mơ hồ nhìn thẳng về phía Lạc Kiêu, cả người rõ ràng suy yếu, rồi lại mang theo một loại sát ý ác liệt.

"Điện hạ tỉnh?" Lạc Kiêu bị ánh mắt lạ lẫm của Văn Nhân Cửu khiến trong lòng hơi trầm xuống,chẳng qua là trên mặt vẫn mang theo nụ cười, ôn hòa nhìn Văn Nhân Cửu, dùng tay kia vén đi mái tóc rũ xuống mặt y, chậm rãi hỏi, "Có lẽ là dược hiệu đã hết, thân thể Điện hạ hiện tại còn khó chịu không?"

Văn Nhân Cửu im lặng nhìn Lạc Kiêu, đôi mắt đen sâu như trời đêm, rồi lại không trả lời.

"Điện hạ?" Lạc Kiêu gọi y, nở nụ cười, đưa tay kiểm tra trán của y, "Lúc nãy gặp ác mộng?"

Văn Nhân Cửu thấy Lạc Kiêu vươn tay tới, nhưng cũng không né, chỉ là nhìn hắn đầy dò xét, ước chừng một lúc sau, bàn tay nắm chặt cổ tay hắn mới buông lỏng, dựa vào đầu giường, nói một câu nhỏ đến mức không thể nghe thấy "Có lẽ vậy", dứt lời, hơi hạ mi, tuy rằng biểu lộ cũng không có gì thay dổi,nhưng cảm giác cả người căng thẳng chạm vào là nổ rồi lại dần dần tan biến.

"Giờ nào rồi?"

Văn Nhân Cửu hạ mắt nhìn ngón tay mình, nhàn nhạt hỏi một tiếng, Trương Hữu Đức nghe vậy lập tức tiến lên nửa bước xen vào trước mặt, nói: "Còn chưa tới giờ mẹo." (*5-7h sáng.)

"Các ngươi cũng đừng chen lấn ở đây," Lạc Kiêu ngẩng đầu nhìn hai người đứng hầu bên cạnh,"Mặc Lan cũng là đứng bên ngoài trông cả đêm đi? Cũng đã đến canh này rồi, các ngươi lui xuốngtrước nghỉ ngơi một hồi, nơi này có ta nhìn là được. Mặc Liễu lại đi lấy chậu nước, giúp Điện hạ rửa mặt." Lạc Kiêu quay đầu nhìn Văn Nhân Cửu, thấy vẻ mặt mệt mỏi của y, thầm nghĩ có lẽ là do ác mộng hồi nãy, quay người liền phân phó Trương Hữu Đức: "Tuy rằng không có thuốc,nhưng ta nhớ vẫn còn mấy thang do Tiền thái y bốc, còn phải nhờ Công công cho người sắc mấy thang kia mang tới đây."

Tiểu Hầu GiaWhere stories live. Discover now