Chương 144 : Sau đó

673 44 2
                                    



Khoảnh khắc Văn Nhân An nhìn thấy Văn Nhân Cửu, trong lòng cũng đã nổi lên sóng to gió lớn, chỉ là cố nén không cho suy nghĩ cuồn cuộn biểu hiện ra ngoài mặt. Nhưng từ gân xanh dữ tợn trên mu bàn tay nắm dây cương của y vẫn làm lộ ra gợn sóng dưới đáy lòng.

“Thái tử.” Văn Nhân An khống chế cảm xúc của mình, cố gắng nặn ra nụ cười, “Lần này đi Miêu Cương, đường dài đằng đẵng, cũng không phải là đã lâu không gặp sao.”

Lạc Kiêu cũng cưỡi ngựa đi đến bên cạnh Văn Nhân Cửu, gật đầu hành lễ đơn giản với mấy vị Hoàng tử. Hắn không nói lời nào, nhưng chỉ đứng bên cạnh Văn Nhân Cửu như vậy, giống như vì y tạo thành một bức bình phong bảo vệ.

Văn Nhân Cửu hơi hạ mắt, y giống như nhìn người dưới ngựa, lại giống như vẫn nhìn Văn Nhân An, giọng nói đạm mạc, nhưng nghe kỹ rồi lại giống như mang theo một chút trào phúng: “Cô nhớ rõ Thất hoàng đệ khi còn bé gọi Cô là ‘ca ca’, như thế nào hôm nay lại xa lạ như vậy.”

Bàn tay nắm cương của Văn Nhân An càng chặt, nụ cười trên mặt rồi lại càng tự nhiên. Văn Nhân Chử một bên không chịu được hai người trong bông giấu kim* người tới ta đi như vậy, y cho ngựa dậm chân, nhìn Văn Nhân Lâu cau mày hỏi: “Cuối cùng là xảy ra chuyện gì? Trên phố đều đồn —— “

(*绵里藏针 miên lý tàng châm – trong bông giấu kim: chỉ trong mềm có cứng, hoặc ngoài mặt thiện lương, trong lòng ác độc)

ADVERTISEMENT / QUẢNG CÁO

Văn Nhân Hiên cười cười: “Đồn đại trên phố? Cũng không biết Kỳ vương người chừng nào thì bắt đầu thích tin vào lời đồn rồi.”

Ánh mắt của Văn Nhân Chử lướt qua Văn Nhân Hiên cùng Văn Nhân Cửu một vòng, lại quay đầu nhìn Phúc công công, Trần Thi Hàm sắc mặt không biến nhìn Văn Nhân Cửu, trong lòng cũng đã rõ ràng. Âm thầm lắc đầu, cũng không nhiều lời nữa, kéo dây cương trong tay chuyển đầu ngựa, nói với Văn Nhân Hiên: “Nếu như chỉ là trò đùa, này cứ như vậy mà thôi. Hiên vương ngươi thu xếp cho binh lính của mình bên ngoài thành, miễn cho để người mượn cớ*.”

(*Nguyên văn 落人口舌 lạc nhân khẩu thiệt: đừng để cho lời suy đoán hoặc vô căn cứ của người từ chúng ta lại làm cho nó thành sự thật.)

Sau đó cưỡi ngựa đến trước chúng quan đứng bên ngoài Hoàng thành, nhảy xuống ngựa, mở miệng nói: “Cung nghênh Thái tử hồi kinh!”

Giờ khắc này, các vị đại thần mới giống như giật mình tỉnh lại, cũng bất chấp kinh ngạc sôi trào trong lòng, vội vàng xuống ngựa, hướng về phía Văn Nhân Cửu hô to: “Cung nghênh Thái tử điện hạ hồi kinh!”

Binh lính đứng sau chúng quan viên cũng nhanh chóng quỳ xuống, tiếng hô rung trời: “Cung nghênh Thái tử điện hạ hồi kinh!”

Trần Thi Hàm một tay nắm cương, ngẩng đầu cười tủm tỉm nhìn hai người Văn Nhân Cửu cùng Lạc Kiêu, chỉ một cái mở miệng, trong lời nói liền mang theo chút đùa giỡn: “Rốt cuộc là Thái tử điện hạ, xuất hiện liền không giống như bình thường. Này có lẽ là trong những năm thần ở Đế kinh, chính là lần nghênh đón đặc biệt nhất.”

Tiểu Hầu GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ