Chương 130 : Lên đường

795 46 1
                                    

___

Hộ vệ lên đường cùng Văn Nhân Cửu và Lạc Kiêu là Cẩm y vệ trong tay Trần Thi Hàm được nàng đặc biệt chọn ra. Năm nhất đẳng thị vệ, mười nhị đẳng thị vệ, mười tam đẳng thị vệ, hai mươi lăm lam linh thị vệ*, nghĩ đi nghĩ lại, thuận tiện còn nhét thêm Triệu Mục đi theo.

(*tên võ quan đời thanh, lục phẩm.)

Lạc Kiêu ở một bên nhìn Trần Thi Hàm vội vội vàng vàng, ngoại trừ cảm kích cũng không khỏi có chút buồn cười: "Lần đi Miêu Cương này cũng không phải tìm Miêu Cương phiền toái, bộ dạng này của ngươi, nhưng là muốn đưa hết toàn bộ Cẩm y vệ đến cho Điện hạ mang theo sao."

Trần Thi Hàm nguýt hắn một cái, nói: "Nếu như có thể, ta còn muốn đích thân đi theo Điện hạ đến Miêu Cương." Nghĩ một chút, cảm thấy ý tưởng này cũng không phải không thể, lẩm bẩm: "Dù sao ngày mai mới xuất phát, hiện tại cũng không muộn, nếu không, ta đầu liền đi van cầu Hoàng thượng, để cho ta lên đường cùng hai người?"

Văn Nhân Cửu nhàn nhạt nhìn nàng: "Ngươi đây là coi thường Thế tử hay là coi thường Cô?"

Trần Thi Hàm chớp chớp mắt, ánh mắt lặng lẽ dạo một vòng trên khuôn mặt khiến người rung động của Văn Nhân Cửu, lại dạo một vòng, lời nói trong bụng rồi lại không dám nói ra. Lạc Kiêu thấy lông mày Văn Nhân Cửu hơi nhíu, biết được y đây là khó chịu trong lòng, cười nhẹ một tiếng, nhanh đi đến giải vây, nói với Trần Thi Hàm: "Quận chúa yên tâm, đoạn đường này cho dù thế nào, ta đều sẽ bảo vệ Điện hạ cẩn thận, người cũng không cần lo lắng như thế", ánh mắt trầm xuống, "Chỉ là Điện hạ lần này, trong dăm ba tháng sợ là không thể trở lại. Đế kinh này, rồi lại phải nhờ vào Quận chúa để mắt nhiều hơn."

Nói đến chính sự, Trần Thi Hàm cũng nhịn không được lộ ra vẻ nghiêm túc, gật đầu nói: "Nếu như có động tĩnh gì, ta sẽ lập tức phái người truyền tin cho Điện hạ."

Ngày hôm sau, hai người dẫn theo một đội thị vệ dưới sự hộ tống của văn võ bá quan trùng trùng điệp điệp mà xuất phát khỏi Đế kinh, lúc gần đi, Văn Nhân Cửu cố ý giữ lại Trần Thi Hàm nói nhỏ cái gì đó, ngay sau đó mới ở trong mắt bách quan rời đi.

Lạc Kiêu nhìn Văn Nhân Cửu hỏi: "Điện hạ nói cho Quận chúa chuyện ít ngày nữa Kỳ vương sẽ hồi kinh?"

Văn Nhân Cửu thản nhiên đáp lại.

Lạc Kiêu tiếp tục hỏi: "Điện hạ không lo lắng?"

"Cô cần gì phải lo lắng?" Văn Nhân Cửu hỏi ngược lại: "Lo lắng Quận chúa Nhu Tĩnh gả cho Kỳ vương, Trần gia phản bội sao?"

"Kỳ vương chính là vì Quận chúa mà cho đến nay vẫn chưa lập phi." Lạc Kiêu cũng không nói đúng hay không đúng, chỉ cười tủm tỉm nhìn Văn Nhân Cửu.

"Những năm gần đây Lý gia đã suy thoái, một phái Nhị hoàng tử đã sớm không làm ra trò trống gì. Mặc dù Kỳ vương chiến công hiển hách, nhưng binh quyền cũng không nằm trong tay y, lật không nổi sóng lớn gì." Văn Nhân Cửu biết rõ Lạc Kiêu chẳng qua là dùng lời lẽ kích y, chỉ không đếm xỉa đến, giải thích: "Huống hồ, mặc dù Quận chúa gả cho Kỳ vương, Trần gia cũng không có bản lĩnh phản lại Cô."

Tiểu Hầu GiaWhere stories live. Discover now