Chương 114 : Trạm đội

612 40 1
                                    

Từ sau khi Bình công chúa qua đời, Đại Càn hơn trăm năm cũng không còn nữ tướng. Lúc này đang êm đang đẹp từ trong phủ Quận chúa lòi ra một “Tướng quân Thiên Trạch”, trong triều từ trên xuống dưới đều là một mảnh xôn xao. Tảo triều ngày hôm sau, mắt thấy Trần Thi Hàm nhận binh phù từ Đức Vinh Đế, Thế tử gia của Vũ An Hầu phủ là người đầu tiên can ngăn.

“Bệ hạ nghĩ lại!” Vũ An Hầu Thế Tử tiến lên một bước, cúi người trước Đức Vinh Đế cất cao giọngi: “Quận chúa thuở nhỏ được Vệ Phó Đô Thống dưỡng dục, võ nghệ cao minh là phúc của Đại Càn. Chỉ có điều…” Liếc mắt nhìn Trần Thi Hàm đứng bên cạnh y, cao chỉ vừa đến vai y, hừ nhẹ một tiếng, tiếp tục nói: “Quận chúa dù sao cũng là thân thể nghìn vàng, những năm gần đây lại thủy chung nuôi dưỡng trong khuê phòng. Cho dù có công phu quyền cước, nhưng lần này nếu như thật sự chống lại đám điêu dân hung hãn tàn bạo của Danh Trạch kia, chỉ sợ —— “

Trong lời nói mang theo gai nhọn.

Trần Thi Hàm ngược lại không kiêu ngạo không siểm nịnh, chỉ cung cung kính kính chắp tay nói: “Nếu Bệ hạ chịu tin tưởng vi thần, thần nhất định không phụ sự phó thác của Bệ hạ.”

Vũ An Hầu Thế Tử nghe vậy, vẻ xem thường trên mặt càng sâu, mở miệng liền nói: “Lời ấy của Quận chúa sai rồi. Dẫn binh đánh giặc cũng không phải đùa nghịch hoa cỏ như trong cung, chỉ một chút sai sót, ngươi lại như thế nào không phụ lòng ngàn vạn tướng sĩ?”

Trần Thi Hàm đứng bên rồi lại nhìn sang  Vũ An Hầu Thế Tử, qua hồi lâu, mang theo nụ cười đầy kiêu ngạo: “Nghe thuyết pháp này của Thế tử, đừng nói là nhắc đến trận chiến năm ngoái đi?”

Vũ An Hầu Thế tử đứng ở đội ngũ đằng trước, nghe xong lời này, sống lưng trong nháy mắt liền cứng lại rồi, giật mình một lúc, giận dữ nói: “Ngươi!”

Năm ngoái Vũ An Hầu Thế Tử dẫn một vạn tướng sĩ trợ giúp biên cảnh.

Nói là trợ giúp, kỳ thật người sáng suốt đều biết, cũng chỉ là Vũ An Hầu đang trải đường cho con trai mình, giành chút chiến tích, cố ý sắp đặt vào lúc sắp sửa đại thắng phái người qua lấy chút tiếng thơm mà thôi.

Chỉ có điều ai biết được Vũ An Hầu Thế Tử này nhưng lại là kẻ không hiểu chuyện, ỷ vào thân phận làm mưa làm gió không nói, thừa dịp Chủ tướng ở bên ngoài, nhiễu loạn sắp đặt trong quân, lúc sau bị kẻ địch đánh tới, quân lính tan rã thiếu chút nữa hỏng mất đại sự.

Trong triều từ trên xuống dưới dĩ nhiên đều biết rõ chuyện này, hiện tại nghe thấy Trần Thi Hàm ở trước mặt chính chủ không e dè nói toẹt ra, cũng nhịn không được ở phía dưới nhỏ giọng bàn luận.

Vũ An Hầu Thế Tử như có gai sau lưng, sắc mặt hoàn toàn đen lại, nghe quần thần phía sau xì xào bàn tán, lại trừng mắt nhìn khuôn mặt phảng phất mang theo giễu cợt của Trần Thi Hàm, cảm thấy bực bội không thôi, hận không thể trực tiếp ăn sống nàng.

Tiểu Hầu GiaWhere stories live. Discover now