Chương 26 :

956 69 1
                                    

Ân sủng Thục phi nhận được càng lúc càng thịnh, gần như đã đến độ chuyên sủng. (*chỉ sủng một mình)

Đức Vinh đế tuy rằng ngốc, nhưng giống như hiện tại, vì một phi tử, liên tiếp mấy ngày không vào triều nhưng là chưa từng có. Tình trạng này kéo dài năm sáu ngày, đừng nói là ba nghìn phi tần hậu cung, chính là văn võ bá quan trên triều, cũng không khỏi đối với Thục phi mê hoặc chủ mà oán thán đầy trời.

Nhưng Thục phi đây rồi lại có nỗi khổ nói không nên lời.

Đầu tháng năm, thật vất vả cầu được ân điển về thăm nhà, được mấy chục người hộ tống, lúc này mới chật vật xuất cung. Một đường ngồi kiệu phô trương cực lớn đi đến quý phủ của Binh Bộ Thị Lang, động tĩnh lớn đến độ kinh động đến toàn bộ già trẻ trên dưới đều ra ngoài đón người.

Lại một phen lăn qua lăn lại như vậy, người mới rốt cuộc tiến vào phủ.

Thục phi vẫy lui vài Cẩm Y Vệ theo sau mình, theo nha hoàn dẫn đường trực tiếp đi đến căn phòng mình ở khi còn là nữ nhi trong nhà. Binh Bộ Thị Lang theo sát nàng, chờ đến khi thấy nàng vào phòng, vốn là đứng ở trước mặt nàng thi lễ một cái, sau khi nhận được một tiếng “Miễn lễ”, lúc này mới đứng dậy ngồi xuống đối diện nàng.

“Cho dù nữ nhi đã làm thiếp của Thiên tử, phụ thân dù thế nào vẫn là phụ thân, không cần mỗi lần gặp mặt nữ nhi đều làm lễ như vậy đi?” Thục phi nhìn Binh Bộ Thị Lang đối diện hờn dỗi nói: “Lại khiến cho phụ thân quỳ gối trước nữ nhi, này sợ là muốn tổn thọ.”

Binh Bộ Thị Lang Lý Nham nghe vậy vội vàng lắc đầu, nói: “Lễ không thể bỏ, lễ không thể bỏ! Nếu bị người có tâm nhìn thấy, này cũng phải liên lụy đến một hồi phong ba!”

Thục phi thấy bộ dạng gấp gáp như thế của Lý Nham, nhếch miệng, ngược lại cũng không muốn khuyên nữa. Nâng mắt nhìn về phía Như Mạt, thấy Như Mạt nhẹ gật đầu, cẩn thận đóng kỹ từng cửa sổ trong phòng, rồi mới nói với Lý Nham: “Phụ thân, hôm nay con gái xuất cung, là muốn thương lượng với cha chuyện Đại hoàng tử.” Thấp giọng, nâng mắt nhìn Lý Nham: “Tiếp qua ba ngày, đại thọ của Thánh thượng, liền muốn đến.”

“Lần này con trở về, ta cũng muốn nói với con chuyện này.” Lý Nham gật đầu, một tay đặt trên bàn, cũng thấp giọng nói: “Lão già Trần gia kia nếu như quyết định gả cháu gái ruột của lão cho Đại hoàng tử, nếu không có tình huống bất đắc dĩ, chắc là sẽ không thay đổi kế hoạch.”

Thục phi nghe vậy, cười ngọt ngào, nói với Lý Nham: “Phụ thân nói đúng lắm. Thế lực Trần gia chằng chịt phức tạp, tại thời điểm mấu chốt hiện tại, chúng ta vẫn không thể đụng vào lão. Nhưng hôn sự đại hỉ này dù sao cũng là chuyện hai người. Không quản tiểu thư Trần gia, nhưng nếu Đại hoàng tử xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn —— ”

(*Nguyên văn Bàn căn thác tiết: (盘根错节): chỉ cành lá đan xen vô cùng rắc rối, hàm ý sự tình gian nan phức tạp.)

Tiểu Hầu GiaWhere stories live. Discover now