Chương 105 : Hành trình

821 43 0
                                    

Ngày hôm sau Lạc Kiêu vào triều, liền xin lệnh ở trước mặt Đức Vinh Đế.

Đức Vinh Đế cũng là sầu không có ai để sai sử, thấy Lạc Kiêu vậy mà tự động xin lệnh, bảo là muốn suy xét một chút, lúc sau thấy Bình Tân Hầu không phản đối gì, đợi đến hôm sau vào triều, dĩ nhiên liền đồng ý.

Đức Vinh Đế ở trước mặt mọi người giao Hổ phù* điều động năm vạn tướng sĩ Lưu Châu cho Lạc Kiêu, chỉ đợi mười ngày sau liền lên đường đến vùng cực bắc kia.

(* Hổ phù 虎符 được dùng trong chiến tranh thời Chiến Quốc được chế tạo bằng đồng. Hổ phù bằng đồng của Tân Thê 新郪 được phân thành 2 mảnh, bên trên có khắc minh văn gồm 43 chữ, đại ý là nửa bên trái hổ phù ở chỗ Tần Vương, nửa bên phải hổ phù ở Tân Thê. Khi phát binh từ 50 người trở lên nhất định phải hợp 2 mảnh hổ phù lại.)

Lạc Kiêu nhận lệnh, còn mười ngày ngược lại cũng không lên triều, chỉ ngốc trong binh doanh cùng chúng tướng sĩ.

Lúc Văn Nhân Cửu đến binh doanh của Lạc Kiêu, người kia cũng không ở chỗ huấn luyện, lại là một mình trốn trên một sườn núi nhỏ, nửa nằm trên một cành đại thụ rậm rạp, ngửa mặt nhìn mây. Tầng mây kia thật dày, dễ dàng che lại hơn nửa mặt trời, chỉ xuyên qua chút tia sáng chói mắt.

“Ngươi đang làm gì vậy?” Văn Nhân Cửu đứng dưới tàng cây híp mắt nhìn hắn, y cho rằng Lạc Kiêu sắp đến nơi biên cảnh, có lẽ lúc này đang bận đến sứt đầu mẻ trán, lại không nghĩ hôm nay tới đây xem, vậy mà thanh nhàn tự tại đến tình trạng này.

“Điện hạ sao lại tới đây?” Lạc Kiêu nghe thấy giọng nói của Văn Nhân Cửu, liền quay đầu nhìn y, Thấy người, nét âm trầm trên mặt lui đi, lập tức nhếch miệng cười, hắn nhảy xuống khỏi chạc cây, cất bước liền đi về phía Văn Nhân Cửu.

Văn Nhân Cửu nhìn hắn từ xa mà đến, thản nhiên nói: “Muốn tới xem ngươi một chút, liền tới.”

Mây bị gió thổi đi, ánh mặt trời dần gắt, chiếu xuống người, ngỡ như được bao phủ bởi một vầng sáng. Ngày cuối tháng tư, đông còn chưa hết, đã ngửi thấy hơi thở thoang thoảng của ngày hè.

Lạc Kiêu đưa mắt nhìn vẻ mặt nhàn nhạt* của Văn Nhân Cửu khi nói ra những lời này rồi lại khiến cho lòng hắn rung động không thôi, cũng không biết nên vui hay nên buồn, chỉ dắt tay của Văn Nhân Cửu, tới một chỗ thoáng mát: “Điện hạ có mang theo thị vệ?”

(* vân đam khinh phong: chỉ tính cách không màng đến những điều gì khác, đạm (nhàn nhạt) như mây trôi, nhẹ nhàng như gió thổi.)

Văn Nhân Cửu gật đầu, nhưng cũng không muốn nói gì, dựa vào thân cây ngẩng đầu nhìn trời. Lạc Kiêu an vị bên cạnh y, hai người trầm mặc, nhưng cũng không hề lúng túng. Gió từ từ thổi qua, thoải mái khiến người ta dường như nhắm mắt liền có thể ngủ mất.

Mây che khuất thái dương, ngay sau đó lại bị gió thổi tan, qua lại mấy lần, Văn Nhân Cửu mới nhàn nhạt mở miệng: “Ngày mai liền đi?”

Tiểu Hầu GiaOnde histórias criam vida. Descubra agora