Chương 140 : Tranh chấp

851 48 0
                                    



Văn Nhân An nhận được tin Văn Nhân Cửu qua đời, đó là lúc thủ hạ của y lần thứ ba bị Dung Mặc chặn ngoài cửa không cho vào.

Giao tình giữa Vũ An Hầu cùng Trấn quốc công phủ mấy năm gần đây vẫn luôn rất tốt, tại y cố tình lôi kéo, Võ An Thế Tử cũng đã sớm kết giao với y. Chỉ đáng tiếc, tuy nói căn cơ của Vũ An Hầu phủ so với Bình Tân Hầu phủ cũng không chênh lệch là bao, nhưng từ sau khi Vũ An Hầu qua đời đến nay nhân tài héo rụng, Hầu phủ cũng dần xuống dốc.

Tuy rằng bởi vì loạn thế, bằng vào tử tự (*con nối dõi) trong nhà xuất sắc trên chiến trường dũng mãnh khiến cho Vũ An Hầu phủ lại lần nữa có được Đế sủng, thế nhưng tướng lĩnh thiếu niên dũng mãnh thiện chiến, uy danh hiển hách cũng không phải Võ An Thế Tử, mà là một thứ trưởng tử của thiếp thất, Dung Mặc.

Văn Nhân An ngược lại cũng không phải không muốn mượn sức của Dung Mặc từ lúc niên thiếu đã có tài tướng lĩnh này, chẳng qua là Dung Mặc thành danh sớm, lúc đó y chỉ có bảy tám tuổi, Dung Mặc đã là Phó tướng Định bắc quân nhị phẩm. Đợi đến khi y lớn hơn một chút, Dung Mặc này đã sớm đảm đương một phương, Nam chinh Bắc phạt, bình thường cũng không thể gặp mặt ông ta.

Chỉ là y nghĩ đến, tuy rằng y với Dung Mặc không có giao tình, nhưng cho dù thế nào, Vũ An Hầu phủ mặt ngoài đã phản chiến đứng về phía trận doanh của y, lúc y dùng di chiếu của Đức Vinh Đế để đưa ra yêu cầu, Dung Mặc này lại không thức thời, không cho y mặt mũi. Thật không nghĩ đến, ông ta lại thật sự có gan làm thế!

Từ lần đầu tiên y đến nhà thăm hỏi, loáng thoáng nói ra ý đồ đến đây, sau đó lại bị bên kia quả quyết từ chối, thủ đoạn mềm cứng y đều dùng hết rồi, thậm chí điều động Vũ An Hầu, nhưng cuối cùng vẫn không thể làm cho Dung Mặc này nhả ra. Mà lần thứ ba này —— Dung Măc vậy mà không chút nào để ý đến mặt mũi của y, người phái đi còn chưa vào đến phủ của ông ta, cứ như vậy bị đuổi ra!

Văn Nhân An rõ ràng giận đến không kiềm được, ở trước mặc Vũ An Hầu nhưng vẫn là cười đến ôn hòa cung kính: “Đứa con này của Hầu gia, rồi lại không hổ là Tướng quân mặt lạnh “Thiết diện vô tư” chính miệng tiên đế tán dương, ngay cả ta tới cũng không cho chút mặt mũi.”

Vũ An Hầu đối với nhi tử của mình cũng là không có biện pháp, nhìn bộ dạng của Văn Nhân Cửu, đáy lòng lo sợ: “Gia giáo không nghiêm, giáo tử vô phương (*k dạy nổi con)… Xin Thất hoàng tử điện hạ đừng trách.”

Văn Nhân An ngược lại không nói gì nữa, chỉ khoát tay áo, trở về Thanh Lưu Điện của mình.

Trở lại Thanh Lưu Điện, Văn Nhân An vẫn luôn nở nụ cười rốt cuộc gỡ xuống mặt nạ của mình, y giận đến ngập trời đá bay cái bàn trong tẩm cung, đáy mắt lưu động sắc đỏ bạo ngược.

“Cả đám người cản trở ta… vì cái gì từng người một đều muốn cản trở ta! A… ha ha… chờ mà xem, đợi đến ngày ta leo lên ngôi vị Hoàng đế… ta muốn tìm các ngươi thanh toán!”

Tiểu Hầu GiaTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang