Chương 4 : Vào Cung

1.6K 101 9
                                    

Hoàng tử trong cung khi đến tuổi đều phải đồng loạt đến Thái Học viện đọc sách, nhưng bởi vì Đức Vinh đế không yên lòng Thái tử thể nhược, cuối cùng miễn cho y nỗi khổ mệt nhọc bôn ba, chỉ cho mời Nghiêm thái phó học vấn tốt nhất Hàn Lâm viện ngày ngày đến Đông cung dạy Thái tử học. Mà Lạc Kiêu thân là thư đồng của Thái tử, cũng tự nhiên ở lại Đông cung hưởng thụ vinh hạnh đặc biệt như thế.

Cỗ kiệu vào đến trước cổng cung liền dừng lại, Lạc Kiêu xuống kiệu, chưa đi được vài bước, liền thấy phía trước một công công trên người mặc trang phục của thái giám cầm theo đèn lồng, dẫn đầu một đội kiệu phu mang theo tươi cười chào đón.

“Chính là  Bình Tân Thế Tử?” Trương Hữu Đức cười híp mắt hỏi.

“Đúng vậy.” Lạc Kiêu ngừng bước, cũng cười nhẹ một tiếng, “Không biết công công…”

“Nô tài họ Trương, cũng chỉ là một nhân vật nhỏ hầu hạ dưới tay Thái tử mà thôi, thật sự không đáng để nhắc tới.” Trương Hữu Đức đánh giá Lạc Kiêu mặt không biến sắc phía trước, “Thái tử người yếu, không thể ra gió, hôm nay không cách nào tự mình nghênh đón Thế tử, cảm thấy vô cùng tiếc hận, lúc này mới cho nô tài đặc biệt đến dây để dẫn đường cho Thế tử,” Thu lại ánh mắt, cười cười khom lưng, tay ra hiệu “Xin mời”, “Thái tử đang ở trong Đông cung chuẩn bị trà tốt nhất do Miêu Cương tiến cống để chờ người, mời Thế tử gia lên kiệu a.”

“Thái tử thật quá khách khí, lời này nói ra cũng làm cho hạ thần cảm thấy sợ hãi.” Lạc Kiêu chắp tay với Trương Hữu Đức, cười nói: “Hôm nay thật sự làm phiền công công vất vả như thế.” Nói xong, bí mật nhét một thỏi vàng vào ống tay áo của Trương Hữu Đức, sau đó mới tiến lên vài bước, xoay người xốc lên vải mành trên kiệu, ngồi xuống.

“Công công, khởi kiệu a.”


Trương Hữu Đức ấn lấy thỏi vàng trong ống tay áo ánh mắt lóe lên một cái, nghe Lạc Kiêu trong kiệu lên tiếng, liền dằn xuống toàn bộ tâm tư, cất giọng the thé hô một tiếng: “Khởi kiệu!” Nói xong, cả đoàn người trùng trùng điệp điệp đi về phía Đông cung.

Đến Đông cung vừa lúc giờ mẹo*, sắc trời còn chưa sáng nên toàn bộ Đông cung vẫn là đèn đuốc sáng trưng. Xuống kiệu Trương Hữu Đức dẫn Lạc Kiêu tiến vào Đông cung, sau đó trực tiếp đưa người đến Tây Sương phòng nơi Thái tử đọc sách.

(*từ 5 giờ đến 7 giờ sáng.)

Đi vào viện tử, Trương Hữu Đức cung kính làm lễ với Lạc Kiêu, sau đó mở miệng nói: “Nô tài vài phòng báo trước cho Thái tử một tiếng, mong Thế tử chờ ở chỗ này một lát.”

Lạc Kiêu gật đầu đáp: “Làm phiền công công.”

Trương Hữu Đức giao đèn lồng trong tay cho một tiểu thái giám bên cạnh, đi thẳng lên bậc thang vào trong phòng, sau đó, cũng chỉ một lát, liền có một người khoác áo lông mỏng đẩy cửa phòng từ trong đi ra.

Tiểu Hầu GiaWhere stories live. Discover now