Chương 7 : Hiếm lạ

1.2K 84 4
                                    

Dường như là vì lý do hưu mộc, đường phố vốn đã phồn hoa lại càng là biển người đông đúc. Cho dù Văn Nhân Cửu từ trước đến nay không thích lộ sắc mặt, giờ khắc này có lẽ bởi vì lần đầu xuất cung, trên mặt cũng khó tránh khỏi hiện ra vài biểu hiện mới mẻ hiếm có.

Lạc Kiêu âm thầm nhìn Văn Nhân Cửu có ý vô ý* sà vào mấy sạp hàng hóa nhỏ bày bán bên lề đường, rồi lại lập tức rụt rè thu lại ánh mắt, có chút buồn cười, thực sự không khỏi có chút đau lòng.

(*有意无意 hoặc như cố ý hoặc như vô cùng, có chủ tâm lại lơ đãng.)

Đức Vinh đế ở trong số đông các Hoàng tử, với Văn Nhân Cửu tuy rằng miễn cưỡng xem như nhìn trúng. Nhưng bất đắc dĩ thiên tử ngu ngốc, theo sai hướng gió; Mà lại có nịnh thần lộng quyền, Hậu – Phi tại hậu cung ý đồ tham gia triều chính, dẫn đến nhiều năm như thế, vì để bảo toàn tính mạng tại ngôi vị Hoàng đế người người tranh giành, vị Thái tử do Đức Vinh đế định ra này không thể không dấu tài, tạm thời nhân nhượng vì lợi ích toàn cục. (*委曲求全 ủy khúc cầu toàn.)

Mặc kệ Văn Nhân Cửu ngày sau là một nhân vật xuất sắc sát phạt quyết đoán như thế nào đi nữa, y lúc này, cùng lắm cũng chỉ là một thiếu niên mười bốn tuổi mà thôi.

Cùng Văn Nhân Cửu đi dạo xung quanh hơn một canh giờ, có lẽ là lần đi tiên đi đường nhiều như thế, quả thật mệt vô cùng, trên khuôn mặt luôn tái nhợt của Văn Nhân Cửu cũng hơi nhiễm lên một tầng ửng đỏ  —— cho đến lúc này xem ra là thật sự mệt mỏi rồi, nhưng vẫn như trước nhìn quanh bốn phía, cũng không giống lúc trước nói muốn tìm chỗ nghỉ ngơi.

“Đó là cái gì?” Văn Nhân Cửu đang đi đường, bỗng nhìn thấy cái gì, hơi dừng bước chân, nhìn về phía sạp hàng cách mình vài bước chân được đám nhóc con vây quanh, hỏi.

Lạc Kiêu nhìn theo ánh mắt của Văn Nhân Cửu, nhìn thoáng qua đáp: “Là sạp bán đồ chơi làm bằng đường.”

“Đồ chơi làm bằng đường? Dân chúng trên phố thích loại đồ ăn ngọt ngấy này?” Văn Nhân Cửu lại liếc mắt nhìn, cảm xúc lộ ra trong mắt rõ ràng là tò mò, nhưng trên mặt vẫn là kiềm chế cố ra vẻ lạnh lùng như cũ, gật gật đầu, quay người nói: “Lại đến chỗ khác xem.”

Lạc Kiêu bắt được cảm xúc trong mắt Văn Nhân Cửu, kéo tay áo y, chỉ nói: “Mặc dù là thức ăn của trẻ con, nhưng bản thân đồ chơi làm bằng đường cũng là tư thái ngàn vạn, lung linh dễ thương cực kỳ. Từ khi theo phụ thân đến quân doanh, ta ngược lại thật sự rất lâu không được ăn qua. A Cửu không bằng chờ ta một lát, ta đi mua một cái về?”

Văn Nhân Cửu chậm rãi nâng mắt nhìn Lạc Kiêu, thản nhiên nói: “Con trai của Bình Tân Hầu phủ dưỡng ra vậy mà yêu thích loại đồ ăn dùng để dỗ mấy đứa nhỏ trên phố này? Nói ra ngoài cũng không sợ chê cười.

Tiểu Hầu GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ