Chương 83 : Thời gian

673 59 12
                                    

Lạc Kiêu dẫn theo một trăm người cưỡi ngựa bắn cung tốt nhất trong tiểu đội Chiến Lang đi làm nhiệm vụ lần này.

Bắt chước phong cách của Man tộc, nhanh, chuẩn, ngoan (*hung, độc) mà quét sạch tài vật cùng lương thực trong lều vải của bọn họ, sau khi đắc thủ không đợi nam nhân trưởng thành của đối phương trở về, liền lập tức dẫn dắt mọi người lui lại. Nếu như gặp phải người dây dưa phản kháng, trái với quy củ không giết phụ nữ trẻ em lúc trước, vô luận nam nữ lão ấu, giết toàn bộ không luận tội.

Chưa đầy một tháng, danh tiếng khốc liệt của tiểu đội “Chiến Lang” đã lập tức lan truyền khắp toàn bộ Man tộc, khiến cho toàn bộ Man tộc hận thấu xương nhưng đồng thời cũng không khỏi bắt đầu sợ hãi.

Vương Mãng đối với cái này dĩ nhiên là hô to sảng khoái, nhưng Trương Tín đối với chiến lược đẫm máu khác thường của Lạc Kiêu lại không khỏi có chút lo lắng: “Cách làm hiện tại của ngươi mặc dù khiến Man tộc sợ hãi, nhưng chỉ sợ thủ đoạn quá máu tanh, đến lúc đó ngược lại sẽ thành đề tài câu chuyện của người đời*.” (*Nguyên văn là 落人 lạc nhân: đại loại là người khác, này chỉ người dân đi^^)

Lạc Kiêu mới từ chiến trường trở về, ngay cả khôi giáp cũng chưa kịp cởi, trong tay vẫn còn nắm trường đao rỉ máu, nhìn Trương Tín bình tĩnh nói: “Man tộc tuy rằng ít người, nhưng người người đều là binh. Ngay cả những lão ấu phụ phụ (*phụ nữ trẻ em) kia cũng không thiếu sức chiến đấu. Còn nữa, quân ta giết trượng phu, phụ thân của bọn họ, nếu không giết bọn họ, chưa đến hai năm, liền sẽ nhiều ra một đám kẻ địch trẻ tuổi có năng lực.”

“Ngay lúc này không thể so với mấy trăm năm trước, quốc thái dân an, lợi ích Đại quốc là chú trọng đối ngoại, cầu chính là lấy đức phục người. Trước mắt Đại Càn quốc lực suy yếu, khắp nam bắc đều nhìn chằm chằm vào khối thịt béo Đại Càn này, chiến sự hết sức căng thẳng. Hiện tại chúng ta cần, không phải nhân từ nương tay, không phải biểu hiện phong thái của Đại quốc, mà là dùng đại giới ít nhất để kinh sợ những kẻ xâm lấn kia! Chỉ khi bọn chúng đau, sợ, rút lui, mới có thể cảm nhận sâu sắc được cái nào là bọn họ không thể động vào!”

Trương Tín bị những lời này của Lạc Kiêu khiến lòng khẽ động, nhưng sau đó lại lập tức lắc đầu: “Lời của ngươi không phải là không có lý, chẳng qua là những ngôn quan ở Đế kinh kia từ trước đến nay đều chưa từng đi lên chiến trường, bọn họ chỉ biết khoe chữ, biết rõ đọc sách thánh hiền, sợ là không thể thấu hiểu nỗi khổ tâm của ngươi.”

Lạc Kiêu mỉm cười nói: “Vậy liền không để cho bọn họ biết là được.”

Trương Tín gật gật đầu, thở dài: “Cũng chỉ có thể như thế.”

Tiểu đội Chiến Lang liên tiếp tập kích đắc thủ, thậm chí ngoài ý muốn cướp sạch một bộ lạc nhỏ của Khắc Hãn*, người Man tộc rốt cuộc đứng ngồi không yên. Mấy bộ lạc lớn liên hợp xuất ra hơn một vạn người, tới gần Thú Châu thương lượng với Trương Tín, chỉ cần bọn họ có thể giao ra tiểu đội Chiến Lang, ngày sau mấy bộ lạc sẽ không còn xâm phạm biên cảnh Thú Châu.

Tiểu Hầu GiaKde žijí příběhy. Začni objevovat