Chương 33 : Đi thăm

948 69 0
                                    

Trên đường đến Ngự hoa viên, Thục phi cùng Như Mạt rồi lại đúng lúc đụng phải đoàn người Hoàng hậu. Đưa tay vuốt vuốt tóc mai của mình, Thục phi cười tủm tỉm nghênh đón, làm vạn phúc liền hướng Hoàng hậu gọi một tiếng: “Tỷ tỷ,” để ý thấy trong tay Hoàng hậu xách theo thực hạp, chớp mắt mấy cái, mở miệng hỏi, “Hôm nay tỷ tỷ cũng đến ngắm hoa hay sao?”

“Ngắm hoa? Muội muội nhưng là hiểu lầm rồi. Vào lúc này, bổn cung đâu còn tâm tư giống như muội muội, nhàn nhã đến Ngự hoa viên ngắm hoa?”

Hoàng hậu nhìn Thục phi, cười khẽ: “Chắc hẳn muội muội cũng biết chuyện Thái tử? Mặc dù Thái tử không phải do bổn cung sinh ra, nhưng cũng là đứa nhỏ bổn cung vẫn luôn chăm sóc từ nhỏ đến lớn. Vừa rồi tại Tê Phượng Điện, bổn cung nghe Thái tử bị bệnh, trong lòng rất khó chịu, nghĩ tới nghĩ lui, thấy canh giờ còn sớm, cho nên mới gọi người chuẩn bị chút đồ Điện hạ thích ăn, lúc này chính là đang cho người chuẩn bị kiệu, đến Đông Cung một chuyến.”

Thục phi cầm khăn che môi cười cười: “Ài, tỷ tỷ hiền đức lương thiện, ngược lại là muội muội tâm tư hẹp hòi.” Mắt đảo qua khuôn mặt Hoàng hậu một vòng, “Cũng khó trách, dù sao Điện hạ như thế nào cũng là dưới danh nghĩa của tỷ tỷ, Thái tử điện hạ bị bệnh, tỷ tỷ dĩ nhiên lòng như lửa đốt… ngay cả thân mình lúc trước còn không thoải mái, hiện tại, cũng dứt khoát không để ý tới.”

Lời nói này, chính là âm thầm châm chọc chuyện mấy ngày trước Hoàng hậu từ chối chuẩn bị yến hội.

Bị nói đến chỗ đau, trên mặt Hoàng hậu cũng không có quá nhiều biểu lộ, chỉ hạ mắt nhìn xuống thực hạp dưới tay, hơi mím môi cười cười: “Lời này của muội không sai, Thái tử là người kế vị Đại Càn, thân phận tôn quý không cần phải nói. So sánh với Thái tử, chút bệnh ấy của bổn cung thì tính là gì đâu?”

Thục phi cười lạnh một tiếng, những người khác không biết Hoàng hậu là nhân vật như thế nào, nàng ở trong chốn cung đình người ăn thịt người này tranh đấu hơn mười năm, chẳng lẽ còn không hiểu sao?

Ngược lại cũng khổ cho nàng ngày ngày suy đoán như thế nào phù hợp với lớp mặt nạ hiền lương thục đức, nghe người bên ngoài bàn tán nàng hiền đức đoan trang, mẫu nghi thiên hạ, nàng nhưng cũng không ngại phiền đến hoảng!

“Hôm nay thời tiết tốt như vậy, vậy bổn cung cũng không quấy rầy nhã hứng ngắm hoa của muội muội.” Hoàng hậu rõ ràng nhìn ra cảm xúc trên mặt Thục phi, trong con ngươi hiện lên một tia khinh miệt nhỏ đến mức không thể nhìn ra, lập tức dẫn cung nữ thái giám bên cạnh mình, trực tiếp vượt qua người Thục phi, đi về phía hành lang bên kia.

Thục phi hơi quay đầu, nhìn bóng lưng bình tĩnh của Hoàng hậu, mày đẹp hơi nhướng, sau đó dường như nghĩ tới cái gì, liền cao giọng gọi một tiếng: “Tỷ tỷ dừng bước!”

Hoàng hậu dừng lại, xoay người nhìn Thục phi, cười nhạt hỏi một câu: “Chuyện gì?”

Thục phi nắm khăn, đi về phía nàng, cười dịu dàng liền nói: “Tỷ tỷ xem Thái tử như con mình, muội muội mặc dù so ra kém tỷ tỷ, nhưng cũng là vô cùng lo lắng cho thân thể Thái tử. Nếu tỷ tỷ muốn đến Đông Cung, không bằng để cho muội muội làm bạn với tỷ, cùng nhau đi tới Đông cung thăm Thái tử, ý tỷ tỷ thế nào?”

Tiểu Hầu GiaDonde viven las historias. Descúbrelo ahora