Chương 54 : Yêu cầu của Như Mạt

863 62 0
                                    

Như Mạt nhìn thấy Văn Nhân Cửu liền cúi người hành lễ, hô: “Thái tử điện hạ.”

Văn Nhân Cửu phẩy tay áo miễn lễ cho nàng, chậm rãi đến ghế gỗ ở gian ngoài, xoay người ngồi xuống, sau đó mới nâng mắt nhìn nàng: “Vu cô nương mỗi lần đến đều chọn được thời điểm vô cùng vi diệu.”

Như Mạt rồi lại không để bụng lời nói hơi mang theo ý thăm dò của Văn Nhân, chỉ cười nhẹ một tiếng, nói: “Thời cuộc như thế, nô tỳ cũng không biết làm sao.” Lại đưa mắt về bên kia, “Nhưng mà, một đoạn thời gian không thấy, khí sắc của Thái tử ngược lại càng trở nên tốt hơn.”

“Đây là nhờ có cô nương ra tay tương trợ.” Văn Nhân Cửu nhàn nhạt liếc qua vị trí bên cạnh, “Ngồi.”

Như Mạt cũng không chối từ, theo ý của Văn Nhân Cửu ngồi xuống, nhận chung trà Mặc Liễu bưng lên, nâng trong tay, cũng không uống, chỉ hơi hạ mắt cười nói: “Trà ngon trong phủ Thái tử, nô tỳ đã biết. Chỉ có điều, hôm nay đêm khuya tới thăm, Thái tử chắc hẳn đã rõ ràng, vì cái gì, cũng không phải một ly trà như thế này.”

Văn Nhân Cửu nở nụ cười như có như không: “Không phải vì ta vậy hẳn là, đến đây đòi nợ rồi.”

Như Mạt theo bản năng nhìn qua y, liền thấy trong con ngươi đen nhánh bởi vì nụ cười yếu ớt đến không thể nhận ra này mà bỗng nhiên phát ra ánh sáng lung linh, khuôn mặt bình thường giống như băng tuyết cũng bắt đầu hiện lên vẻ yêu lệ, nhất thời không khỏi ngẩn người.

Văn Nhân Cửu người này với tư cách Thái tử, mặc dù Như Mạt biết rõ, nhưng thật sự tiếp xúc rồi lại không nhiều. Trong ấn tượng của nàng, người này lúc nào cũng là thanh thanh lãnh lãnh (*lạnh lùng trong trẻo), không tranh không đoạt, khiêm tốn ẩn nhẫn có thừa, rồi lại không thiếu uy nghiêm bách lực (*sức lôi cuốn). Mặc dù về sau, bởi vì các loại nguyên do mà lý giải đôi điều, đã biết thủ đoạn lôi đình ẩn trong vỏ bọc của y*, thật sự không khỏi cảm thấy người này nghiêm túc nhạt nhẽo, thậm chí còn kém xa Bình Tân Thế Tử tuấn nhã tươi trẻ.

(*Nguyên văn 韬光隐晦 thao quang ẩn hối: che giấu tài năng k lộ ra ngoài, thu liễm hào quang, tránh cho xuất đầu lộ diện.)

Nhưng chưa từng nghĩ, người này chỉ một nụ cười, thậm chí có một loại nhan sắc câu hồn đoạt phách như vậy.

Thu lại tâm tư không nghĩ nhiều nữa, Như Mạt cười nói: “Nếu Điện hạ đã nói thế, cũng không có gì phản bác. Hôm nay tới đây, nô tỳ thật sự vì khoản nợ lúc trước.”

Văn Nhân Cửu quay đầu nhìn Trương Hữu Đức, Trương Hữu Đức gật gật đầu, nhanh chóng lui xuống, không lâu sau, từ gian trong lấy ra một phong mật hàm đưa tới trong tay Văn Nhân Cửu. Văn Nhân Cửu vuốt vuốt phong mật hàm kia, thản nhiên nói: “Miêu Cương dùng họ Vu làm tên, mấy trăm năm qua Bạch vu tộc gần như đã thống trị toàn bộ Miêu Cương. Nhưng cố tình khoảng chừng hai mươi năm trước, toàn bộ Vu tộc dường như đột nhiên trong một thời gian ngắn biến mất tại Miêu Cương, sau đó ở phía Nam cũng không còn người của Vu tộc qua lại.”

Tiểu Hầu GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ