Chương 118 : Cập quan ( nam tử tròn 20 )

699 42 1
                                    

Chuyện Tôn Hằng đến Danh Trạch nhận chức Huyện lệnh là do Đức Vinh Đế đích thân phê chuẩn.

Cũng không biết là do thái độ của Đức Vinh Đế hay vẫn là do mấy tháng này thế lực của phái nghiêm trị càng ngày càng suy yếu, tin tức truyền ra tuy rằng Thế gia do hai nhà Lâm, Trữ đứng đầu vẫn ở trên triều phản bác như cũ, nhưng cuối cùng cũng không giày vò ra cuộc chiến gì lớn.

Bạo loạn Danh Trạch chấn động một thời trải qua nửa năm thời gian, rốt cuộc cũng lắng xuyến theo trận tuyết xuân cuối cùng của Đế kinh.

Tuy rằng mâu thuẫn nội bộ chưa giải quyết triệt để, nhưng sau đó, toàn bộ Đế kinh lại bắt đầu bước vào thời kỳ hòa hoãn mâu thuẫn. Cuối tháng năm, trời bắt đầu nóng lên. Tuy nói thời gian trước vài nơi của phương bắc đã có mưa, nhưng trận mưa này đối với nhà nông mà nói cũng chỉ như muối bỏ biển. Nếu như không có cách nào giải quyết vấn đề này, chỉ sợ hậu quả khó mà lường được.

Văn Nhân Cửu đã sớm có mưu tính đối với cái này, chẳng qua là ngại mình cánh chưa có gió, chậm chạp không hành động.

Ở ẩn mấy năm, rốt cuộc chờ đến lúc Công Bộ Thượng Thư xương già xin cáo lão hồi hương, thừa dịp người bên ngoài vẫn chưa kịp có ý đồ gì, lập tức viết sớ tiến cử Liễu đại nhân, Ngũ cô gia* của Trần gia lão gia tử, vốn đang giữ chức Phụng Thiên Phũ Doãn. Đức Vinh Đế vốn là đối với cái này sao cũng được, thấy Liễu Phủ Doãn làm quan hai mươi năm, hành vi xử sự cũng không có chỗ sai sót,  danh tiếng trong dân chúng cũng không kém, ở trên triều mở ra miệng vàng, chính là đồng ý.

(*Cô gia: cách gọi của chồng của chị em gái bên cha.)

Liễu Phủ Doãn kia tuy nói là Cô gia của Trần gia, nhưng rốt cuộc vì khăng khăng giữ mình vẫn luôn không dám rõ rệt đứng vào hàng của Thái tử bên kia, rồi lúc này đây, ông nhưng thật ra cho dù giũ thế nào cũng không sạch. Chỉ có điều, từ Phụng Thiên Phủ Doãn đến Công Bộ Thượng Thư, hai việc tốt này liên tục phát sinh trên người mình cũng không thể nói là không vui mừng, nếu không có Văn Nhân Cửu giúp đỡ, tiếp qua mười năm ông cũng không nói được còn có thể gặp được kỳ ngộ này hay không.

Nghĩ như vậy, Liễu Phủ Doãn cũng là an tâm. Tuy nói còn có chút lo lắng đối với việc Thái tử có thể kế thừa sự đế vị hay không, nhưng nói cho cùng thì cũng coi như cam tâm tình nguyện bán mệnh cho Văn Nhân Cửu.

Công Bộ có Công Bộ Thượng Thư mới lên thay y trải đường, Hộ Bộ có Mộ Dung Viễn y đã sắp xếp vào từ vài năm trước, chuyện phái người phụ trách đến các nơi của Đại Càn tu kiến thủy lợi rốt cuộc cũng bắt đầu thực hiện.

Ngày lại ngày trôi qua, nhoáng cái liền đến tháng mười một.

Đã là cảnh đêm thâm trầm, nhưng trong Đông cung vẫn là đèn đuốc sáng trưng. Một cung nữ mặc váy dài màu đỏ đang nâng một khay nhung màu đỏ, nhanh chóng xuyên qua hành lang gấp khúc, đi tới trước tẩm cung của Văn Nhân Cửu mới dừng lại bước chân, một tay giữ chặt khay, tay kia vội vàng gõ cửa.

Tiểu Hầu GiaWhere stories live. Discover now