Phiên Ngoại

24K 784 235
                                    

【 Thượng Vân Trạch x Mộc Thanh Sơn 】 Thi hội -- Chúng ta thật sự chưa làm gì hết a !

***

Giữa trưa trời nắng chang chang, khiến cây cối trong viện cũng héo rũ. Mộc Thanh Sơn bước từ trong phòng thu chi ra, dùng sức lười biếng duỗi eo, cảm thấy hơi nhức đầu.

"Công tử." Hạ nhân đúng lúc bưng đến một chén nước thuốc, "Có thể khai vị thanh lọc, bảo chủ cố ý dặn dò phải uống hết."

Nhìn chén nước thuốc màu nâu kia, Mộc Thanh Sơn nhíu mày, hít sâu mấy lần, rốt cuộc quyết tâm nuốt xuống hết.

Vừa chua vừa đắng.

"Bảo chủ đang ở tiền thính bàn chuyện với Lưu tiêu đầu." Hạ nhân lại nói, "Công tử vẫn là về phòng nghỉ ngơi đi, hôm nay bên ngoài rất oi bức, hẳn là qua trận sẽ đổ mưa."

Mộc Thanh Sơn cả người đều buồn ngủ, muốn trở về phòng lại nhớ đến lúc nãy Thượng Vân Trạch nói qua có chuyện muốn thương nghị với mình, cũng liền đến tiền thính, muốn xem thử rốt cuộc đang trò chuyện gì với Lưu tiêu đầu, cư nhiên có thể trò chuyện lâu như vậy -- Lúc trước cũng chưa từng nghe qua người này a.

Tòa nhà Đằng Vân bảo rất lớn, từ phòng thu chi đến tiền thính phải đi một đoạn đường rất xa. Trên đường, thấy một thiếu niên mười ba mười bốn tuổi đang ngồi, nhìn dáng vẻ như là người luyện võ, đang nhàm chán vẽ vòng tròn trên mặt đất, thuận tiện xem con kiến chuyển nhà.

"Ngươi không phải đệ tử trong bảo đi?" Mộc Thanh Sơn thấy hắn lạ mắt, vì thế nhịn không được hỏi nhiều một câu.

"Ta đến với Lưu tiêu đầu, hắn đang nghị sử với Thượng bảo chủ." Thiếu niên vứt bỏ gậy nhỏ trong tay, "Ta không có việc gì làm, thì đi ra ngoài hít thở không khí."

"Trách không được." Mộc Thanh Sơn cũng ngồi ở bên cạnh hắn, "Bên trong võ lâm lại xảy ra chuyện gì hả?"

"Ngược lại không phải, bất quá tiêu cục nhà ta qua trận muốn đi hộ tống một chuyến, sẽ đi ngang qua núi Vân Yên, địa giới kia cong cong quẹo quẹo không tiện nói kĩ, cho nên muốn nhờ Thượng bảo chủ giúp đỡ." Thiếu niên trả lời.

"Như vậy a." Mộc Thanh Sơn giật mình, "Núi Vân Yên cũng có thổ phỉ hả?"

"Không phải thổ phỉ, bất quá cũng không có chỗ nào tốt hơn thổ phỉ." Đề cập tới đề tài này, mặt thiếu niên lập tức tràn ngập thần bí, dùng cánh tay huých hắn, "Ngươi là người Đằng Vân bảo, lúc trước chưa nghe người ta nói qua sao?"

"Nghe nói qua cái gì?" Mộc Thanh Sơn khó hiểu.

"Chuyện Thượng bảo chủ với Cố Tam Muội a." Thiếu niên nói, "Người trong giang hồ ai cũng biết."

"Cố Tam Muội là ai?" Tiểu Mộc cảnh giác.

"Nhìn dáng vẻ ngươi, đại khái cũng là vừa mới gia nhập Đằng Vân bảo không lâu." Thiếu niên chỉ nghĩ hắn là đệ tử mới, vì thế tiếp tục hạ giọng mi phi sắc vũ, "Cố Tam Muội là trại chủ Cố Gia trại ở núi Vân Yên, có chút xâu xa với Thượng bảo chủ."

"Sâu xa gì?" Mộc Thanh Sơn tiếp tục hỏi.

"Còn có thể là sâu xa gì." Thiếu niên cười hắc hắc, "Tính cách Cố Tam Muội rất cổ quái, lần hộ tống này là được Vương Vạn Phúc lão gia nhờ vả, nếu là không có Thượng bảo chủ từ giữa chu toàn, chỉ sợ xe hộ tống nhà ta ngay cả núi Vân Yên cũng không vào được."

Thổ Phỉ Công Lược - Ngữ Tiếu Lan SanWhere stories live. Discover now