Chương 15: Tha hương gặp cố tri!!!

19.8K 1.1K 841
                                    

Thành Thương Mang nghèo, Ôn Liễu Niên vẫn thanh liêm như nước, tuy bổng lộc không tính là thấp nhưng phần lớn là bị hắn dùng để giúp đỡ dân chúng, bởi vậy bên trong phủ cũng không có hạ nhân phó dịch gì. Làm cơm là một mụ mụ người địa phương, chỉ có thể làm một vài món ăn địa phương dân dã, thậm chí còn có những món ăn chưa từng nghe qua bao giờ. Cho nên vào ngày hai chín tháng chạp, từ lúc trời còn chưa sáng Ôn Liễu Niên đã rời giường, xắn tay áo lên tự mình bận rộn tại nhà bếp.

Mộc Thanh Sơn lúc đầu là đến muốn giúp đỡ, kết quả còn chưa đến một chén trà nhỏ đã bắt đầu lệ rơi đầy mặt mãnh liệt nhảy mũi, cuối cùng bị Thượng Vân Trạch mạnh mẽ kéo đi.

“Cay chết ta rồi.” Mũi Mộc Thanh Sơn đỏ bừng.

Thượng Vân Trạch đưa cho hắn một chén trà long nhãn, “Ngày mai là đêm ba mươi, ngươi định đi đâu ăn cơm tất niên ?”

“Tất nhiên là về nhà.” Mộc Thanh Sơn nói, “Hôm qua ta ở trên đường gặp được tẩu tử, nàng nói muốn làm sườn măng chua ta thích ăn.”

Thượng Vân Trạch hỏi, “Ta có thể đi cùng không?”

“A?” Mộc Thanh Sơn hơi kinh ngạc.

Thượng Vân Trạch nhìn hắn, lặp lại một lần, “Ta có thể đi hay không?”

“Có thể, tất nhiên là có thể, ca ca tẩu tử của ta cũng rất hoan nghênh bảo chủ đến nhà làm khách.” Mộc Thanh Sơn buồn bực, “Chỉ là đêm tất niên lẽ ra nên cùng người nhà ăn một bữa cơm đoàn viên, bên trong Đằng Vân bảo thì sao?”

“Tùy bọn họ thôi, không có ta ngược lại càng thoải mái.” Thượng Vân Trạch cười cười, “Ôn đại nhân nhìn tư thế này là muốn làm một bàn món cay Tứ Xuyên, ta lại không thể ăn cay, không thể làm gì khác hơn là về nhà ngươi kiếm cơm, thế nào?”

“Tất nhiên là được.” Mộc Thanh Sơn vui vẻ gật đầu, cười tủm tỉm nói, “Vậy chiều mai chúng ta cùng nhau trở về.”

Thượng Vân Trạch trong lòng cực kì vui sướng.

Mọt sách thật ngoan.

Bởi vì nhà bếp đã bị đủ loại ớt chiếm đóng, diện tích nồi và bếp bị thu hẹp thảm hại, cho nên bữa trưa chỉ có mỳ dương xuân cùng dưa chua xào thịt vô cùng thanh đạm, Thượng Vân Trạch vừa thấy liền đau răng, nhưng mà Mộc Thanh Sơn ngược lại là rất thích, còn cố ý chọn một cái bát lớn.

Thượng Vân Trạch bắt đầu nghiêm túc cân nhắc, nghĩ phải làm sao để giải quyết vấn đề ăn cơm này —— Khẩu vị cách biệt quá xa cũng không tốt a.

“Đại nhân đến tột cùng là đang làm gì?” Mộc Thanh Sơn hỏi, “Cả người toàn là mùi ớt.”

“Thịt bò khô.” Ôn Liễu Niên nói, “Sau khi làm xong, sư gia có thể nếm thử.”

Mộc Thanh Sơn nhanh chóng lắc đầu, vừa đứng một chút đã muốn nhảy mũi rồi, nếu như nếm thử thì sẽ còn thế nào.

Thượng Vân Trạch đem vài miếng dưa muối cực mỏng cho vào bát của hắn, vô cùng săn sóc. Một bữa cơm còn chưa ăn được mấy miếng thì đột nhiên có nha dịch vội vàng xông vào, “Đại nhân đại nhân, không xong rồi !”

Thổ Phỉ Công Lược - Ngữ Tiếu Lan SanWhere stories live. Discover now