Chương 64: Rốt cục là có thân phận gì???

17.5K 845 119
                                    

Sáng hôm sau, Mục Vạn Lôi cùng Mục Vạn Hùng liền dẫn người vào núi Thương Mang, Triệu Ngũ theo sát sau đó, vẫn âm thầm theo dõi động tĩnh của đối phương. Thời điểm trễ một chút, Thượng Vân Trạch cũng về tới phủ nha, đem chuyện mình nhìn thấy trong Hổ Đầu bang nói một lần.

"Thiêu thi thể?" Ôn Liễu Niên khẽ nhíu mày.

"Hẳn là cùng một dạng với thi thể lúc trước xuất hiện trong Ngũ Ngưu thôn." Thượng Vân Trạch nói, "Nghe mấy nam nhân kia nói, lần trước là không trông chừng tốt, mới bị chim báo tang bắt mấy khối thi thể bay ra ngoài, người còn lại cho đến giờ vẫn chưa biết."

"Lần trước sau khi Ngũ Ngưu thôn xuất hiện tiêu thi, bản quan liền cẩn thận kiểm tra phạm vi lớn nhỏ tất cả thôn xóm thành trấn hương dân, cũng không có xuất hiện trạng huống có người mất tích, cũng không nghe nói phát sinh chuyện trộm mộ." Ôn Liễu Niên nói, "Theo lý mà nói, giao thông trong Hổ Đầu Cương cũng không phát đạt, bất luận là muốn làm cái gì, rốt cục là ở đâu tìm được nhiều thi thể như vậy?"

"Chỉ sợ phải hỏi người Hổ Đầu bang một chút, mới có thể biết ngọn nguồn." Hoa Đường ở một bên nói, "Hoặc là đợi đến khi trận diệt trừ thổ phỉ này kết thúc, đại nhân có thể tự mình vào trong núi tra xét một hai, có lẽ có thể phát hiện manh mối."

"Vậy thuốc bột kia đại khái khi nào mới có tác dụng?" Ôn Liễu Niên lại hỏi Hoa Đường.

"Nói không chính xác, lúc trước cũng không cho chim nếm qua thứ này." Hoa Đường nói, "Nhanh thì từ một ngày đến ba ngày, đại khái sẽ điên cả ngày mới có thể yên tĩnh."

Ôn Liễu Niên nghe vậy gật đầu, mi gian vẫn như cũ có chút sầu lo, hiển nhiên còn đang lo lắng cho Triệu Việt.

Hoa Đường nói, "Ám vệ đã tiến đến thông truyền, đại đương gia sau khi nghe được tin tức, mặc dù là không muốn xuống núi, hẳn là cũng sẽ nghĩ kế sách ứng đối, đại nhân không cần lo lắng."

Ôn Liễu Niên gật đầu, ở trong lòng yên lặng thở dài.

Hoàng hôn buông xuống, trong núi cũng theo đó mà tối dần, người Mục gia trang tạm thời đình chỉ đi trước, ở một bên nhóm lửa nấu cơm nấu nước, giống như là tính toán đóng quân ở đây, Mục Vạn Lôi cùng Mục Vạn Hùng sau khi dùng cơm xong, thì trở về lều trại nghỉ ngơi. Triệu Ngũ cùng ám vệ mai phục ở trên cây xa xa nhìn doanh địa, ngưng thần tĩnh khí không dời mắt.

Nơi đóng quân vừa vặn là một giao lộ chia làm hai ngã rẽ, bên phải có đường nhỏ thông đến Hổ Đầu Cương, bên trái thì là sơn môn Triêu Mộ nhai. Lúc nửa đêm, cửa rèm chủ trướng hơi lay động một cái, sau đó liền thấy Mục Vạn Lôi mặc y phục dạ hành, nhanh chóng đi đến Hổ Đầu bang, chỉ là xoẹt xoẹt vài bước, liền nhảy qua khe núi biến mất ở trong bóng đêm.

Triệu Ngũ giống như linh miêu lặng lẽ không một tiếng động theo kịp, mũi chân lướt xẹt qua lá khô, một tia tiếng vang cũng không có, cho dù xem như Mục Vạn Lôi có công phu hành gia, nhưng nửa phần cũng không phát hiện.

Nói là đường nhỏ, kỳ thật chi bằng nói là vách núi, trừ phi có khinh công hơn người, bằng không muốn đi lên cũng không dễ dàng. Mục Vạn Lôi mượn lực nhảy lên, bắt được một bên dây thừng trèo lên trên, thẳng đến khi thấy thân ảnh hắn sắp biến mất, Triệu Ngũ mới thả người theo kịp, ngay cả dây thừng cũng không cần, trực tiếp dùng tay vịn tảng đá nhô ra mượn lực trèo lên, giây lát liền dừng ở trên mặt đất.

Thổ Phỉ Công Lược - Ngữ Tiếu Lan SanOnde as histórias ganham vida. Descobre agora