Chương 58: Quan phủ tất nhiên sẽ không nhúng tay!!!

17.2K 938 352
                                    

Đợi đến sau khi người Mục gia trang rời đi, Ôn Liễu Niên tháo khăn che mặt xuống, thuận tiện đem vật dùng để hóa trang bôi trên mặt lau sạch, đám người Triệu Việt cũng từ cách vách lại đây.

Hoa Đường nhịn cười nói, "Đại đương gia vừa rồi không thấy được, vẻ mặt huynh đệ Mục gia có thể nói là tương đối đặc sắc."

"Tuy nói không thấy được, bất quá cũng không nghe sót một chữ." Lục Truy cười nói, "Phỏng chừng sau khi trở về muốn nghẹn một trận, đại nhân quả thực nhanh mồm nhanh miệng, tại hạ cam bái hạ phong(*)."

(*) Cam bái hạ phong: chịu thua, tâm phục khẩu phục.

Ám vệ lập tức ở trong lòng tiến hành khiển trách, loại chuyện cam bái hạ phong này, chẳng lẽ không phải là đương nhiên ! Đừng nói đại nhân thật sự là rất thông minh, cho dù hắn rất ngốc, vậy cũng nhất định phải dùng tám ngàn chữ để ca ngợi, bởi vì hắn là người của đại đương gia.

Tục ngữ nói, chị dâu như mẹ !

"Vì sao phải cho bọn họ vào núi?" Triệu Việt hơi khó hiểu, vừa rồi thời gian eo hẹp, cũng không kịp hỏi kỹ.

"Cho người Mục gia trang vào núi, quả thật có hai loại hậu quả." Ôn Liễu Niên nói, "Nếu bọn hắn không phải cùng một bọn, thì sẽ đối chọi lẫn nhau, tất nhiên đối quan phủ có lợi."

"Loại khả năng này không lớn." Lục Truy lắc đầu.

"Vậy thì còn có một loại khả năng khác." Ôn Liễu Niên nói, "Người Mục gia trang vẫn rất muốn đối phó đại đương gia, chỉ là lúc trước quan phủ hạ lệnh cấm bất cứ người nào vào núi, huống hồ còn có người Truy Ảnh cung ở đây, cho nên Mục Vạn Lôi cũng không dám làm càn. Mà nay nếu ta đáp ứng để hắn dẫn người vào núi, vậy trên thực tế nơi hắn muốn đến, tất nhiên là Triêu Mộ nhai."

"Ý của đại nhân, là muốn đem Mục Vạn Lôi dẫn đến Triêu Mộ nhai?" Hoa Đường nói, "Đến lúc đó hắn thấy trong núi không có ai, tất nhiên sẽ đi vòng vèo Tây Nam."

"Không chỉ như vậy." Ôn Liễu Niên nói, "Nếu là người đại gian đại ác, nhân cơ hội này xử hắn cũng không có lỗi."

Triệu Việt khẽ nhíu mày.

"Quan phủ sẽ không nhúng tay vào." Ôn Liễu Niên nói, nghĩ nghĩ lại bổ sung, "Đương nhiên, nếu đại đương gia muốn quan phủ ra tay tương trợ, cũng không phải là không thể. Nếu Mục gia trang thật sự cấu kết với Hổ Đầu bang, vậy cũng là dị đồ tà giáo, bản quan muốn bắt hắn bỏ tù, là chuyện đương nhiên."

Hoa Đường nói, "Nhưng bây giờ chúng ta còn chưa có chứng cớ."

"Mục Vạn Lôi một khi dẫn người vào núi, Hổ Đầu bang không có khả năng không biết. Nếu hai bên quả thật không hề có liên quan, Hổ Đầu bang quả quyết sẽ không ngồi yên mà không để ý người đến." Ôn Liễu Niên nói, "Mục gia trang một phần đông người nếu muốn cưỡi ngựa đến Triêu Mộ nhai, nhất định phải đi ngang qua phạm vi Hổ Đầu bang; còn nếu như không cảm thấy bị uy hiếp, chỉ có thể nói rõ là hai bên đã sớm đạt thành hiệp nghị nào đó, cũng không có gì oan uổng."

Hoa Đường lại nhắc nhở, "Phỏng đoán không thể lấy làm chứng cớ, đại nhân hẳn là rõ ràng hơn so với ta."

Ôn Liễu Niên sờ cằm, chậm rãi nói, "Chứng cớ này, nếu là muốn tìm, tất nhiên phải bắt một bó to."

Thổ Phỉ Công Lược - Ngữ Tiếu Lan SanWhere stories live. Discover now