Chương 50: Vu cổ thuật!!!

17.3K 914 176
                                    

Nhìn thấy Ôn Liễu Niên bị đoạt đi, đối phương miệng phát ra tiếng kêu kì quái mơ hồ không rõ, lại một lần nữa nhào lên, cử chỉ cứng ngắt khuôn mặt dại ra, đáy mắt không có bất cứ thần thái nào, móng tay xanh đen sắc bén, nói là người, chi bằng nói là xác chết.

Triệu Việt xoay tay một đao chém xuống, lập tức đem cánh tay phải chém đứt, miệng vết thương lại không có máu chảy ra, thậm chí tựa hồ ngay cả một chút cảm giác đau đớn cũng không có, lập tức thẳng tắp nhào về phía trước.

Người trong lòng bị trọng thương, Triệu Việt tất nhiên không có tâm tình ham chiến, cũng không rảnh rỗi đi cố kỵ trong núi có còn cương thi hay không, một đao chém bay đầu, liền ôm Ôn Liễu Niên xuống núi, dùng tốc độ nhanh nhất trở về phủ nha.

Trong phòng khám nghiệm tử thi, Hoa Đường vốn dĩ đang định nghỉ ngơi, sau khi nghe được tin tức cũng hoảng sợ, vội vàng cùng Triệu Ngũ chạy qua.

Ôn Liễu Niên nhắm mắt lại, đã triệt để hôn mê bất tỉnh, y phục bị máu tươi thấm đỏ một mảnh, nhìn qua khiến lòng người sợ hãi.

Triệu Việt nắm tay hắn, trong lòng hận không thể cho mình hai đao -- Nếu không phải chính mình cố ý muốn đến núi Thương Mang, nếu không phải chính mình sơ sẩy, sao hắn có thể biến thành như vậy.

"Đại nhân làm sao vậy?" Hoa Đường vội vã chạy vào.

"Tại núi Thương Mang gặp quái vật." Triệu Việt đứng dậy, đem vị trí bên giường nhường cho nàng.

"Quái vật?" Hoa Đường nghe vậy giật mình.

"Hẳn là người chết, bị hạ cổ hoặc là trúng độc." Triệu Việt nói, "Móng tay xanh đen tím bầm, đại nhân bị hắn cào bị thương."

Hoa Đường không dám sơ sẩy, ngồi ở bên giường cẩn thận kiểm tra một chút, chỉ thấy đầu vai Ôn Liễu Niên có năm lỗ máu đen nhánh, da thịt chung quanh cũng có chút tái xanh.

"Thế nào?" Triệu Ngũ hỏi.

"Hẳn là bị dã khôi gây thương tích, trên người có độc." Hoa Đường từ bên hông lấy ra một lọ thuốc bột, tinh tế rắc ở trên vết thương của hắn, đại khái là có chút đau, Ôn Liễu Niên khẽ nhíu mày.

"Độc có thể giải hay không?" Triệu Việt hỏi.

"Có thể giải, bất quá đại nhân cũng không có công phu trụ cột, đại khái phải hảo hảo dưỡng một thời gian mới có thể bình phục." Hoa Đường đút Ôn Liễu Niên ăn một viên mai dược.

"Dã khôi?" Triệu Ngũ nói, "Lúc trước khi ở Tây Nam, tựa hồ có nghe qua một vài tin đồn."

"Thi thể nếu là bị người hạ trăm chân cổ, thì sẽ biến thành dã khôi, bởi vì thân thể có chứa thi độc, hơn nữa còn có độc tính cổ trùng, cho nên không sống không chết không đau không bị thương, cực kỳ âm tà." Hoa Đường nói, "Năm mươi năm trước, khi minh chủ Võ Lâm quá cố còn sống, đã suất lĩnh mọi người bạch đạo đến Tây Nam, đem tất cả dã khôi đốt sạch, lại phá huỷ một ruộng lớn cần hồng túc dùng để luyện cổ, vật ấy mới vừa tuyệt tích, nay lại đột nhiên xuất hiện trong núi Thương Mang, tám phần là do người Hổ Đầu bang hoặc là Mục gia trang ở sau lưng giở trò quỷ."

Thổ Phỉ Công Lược - Ngữ Tiếu Lan SanWhere stories live. Discover now