Chương 161: Vật biểu tượng giang hồ gặp được bà mai thật!!!

12K 641 155
                                    

Vốn dĩ là muốn lấy cớ, đem bạc thiếu hụt mấy năm nay lấp liếm qua, nhưng không nghĩ tới bản thân ngược lại còn bị lừa mất một số tiền, tất cả quan viên ở đây tâm tình đều có chút phức tạp, vì thế trên bàn cơm cũng trầm mặc hẳn lên - Cũng không ai dám nói thêm gì nữa, bằng không ai biết chừng phía trước còn có cạm bẫy gì đang chờ.

Ôn Liễu Niên ngược lại là không quan tâm, hắn vốn dĩ không phải đến hàn huyên khách sáo, không ai nói chuyện vừa lúc không quấy rầy ăn cơm, còn cảm thấy rất tốt. Vì thế mọi người liền trơ mắt nhìn hắn chậm rãi không ngừng giơ đũa, cơ hồ ăn sạch toàn bộ thức ăn trong nồi - Bên trong nhưng là có vô số khoai sọ hải sâm bào ngư thanh duẩn thịt viên a, mới chớp mắt một cái thì đã hết một nửa.

Đây là lần đầu tiên Sở Hằng thấy hắn ăn cơm, cũng có chút giật mình, nhìn qua chỉ là một thư sinh yếu đuối, sao có thể ăn nhiều hơn một hán tử khôi ngô được chứ.

"Đều nhìn bản quan làm gì?" Ôn Liễu Niên ngẩng đầu rất buồn bực.

"Khụ khụ." Sở Hằng bị canh làm sặc, "Ôn đại nhân có muốn ăn thêm một chén cơm nữa không?"

"Không được không được, ăn nhiều cũng không tốt." Ôn Liễu Niên buông đũa, chùi miệng nói, "Chư vị ăn no chưa? Nếu ăn no rồi, vậy thì nói chính sự đi."

Tập thể mọi người trên bàn buông đũa, có những lời này, chưa no cũng phải no.

"Đại nhân muốn nói chính sự gì?" Sở Hằng hỏi.

"Lúc nãy nghe thế tử nói, ở hải vực Đông Hải tựa hồ quen biết rất rộng." Ôn Liễu Niên nói, "Khi bản quan làm quan ở thành Thương Mang, từng nhận được một phong mật báo, nói ở bên trong mờ mịt Đông Hải này cất giấu một nhóm Tà giáo, lòng muông dạ thú không thể khinh thường."

"Tà giáo?" Lời vừa nói ra, tất cả mọi người có chút giật mình, tựa hồ lúc trước chưa từng nghe qua a.

Sở Hằng cũng lắc đầu: "Đại nhân nhận được mật báo từ đâu, có chính xác không? Ta dẫn quân cắm rễ ở Đông Hải hơn hai mươi năm, nhưng chưa bao giờ nghe nói qua việc này."

"Đúng đó đại nhân." Diêu Thành cũng nói, "Hải vực Đông Hải này không yên ổn, nhưng đều là do hải tặc cùng uy phỉ tác loạn, vẫn là chưa nghe qua tà giáo bao giờ."

Ôn Liễu Niên khoát tay: "Là bằng hữu trong chốn giang hồ vô tình thám thính được, nghĩ đến hẳn là đáng tin."

Nhắc tới 'bằng hữu trong chốn giang hồ', mọi người liền nghĩ ngay đến Tần Thiếu Vũ, chung quy Ôn Liễu Niên làm huyện lệnh ở thành Vân Lam, là chuyện trên dưới Sở quốc ai cũng biết. Mà một khi chuyện dính líu tới Truy Ảnh cung, tất nhiên cũng không ai tỏ ra nghi ngờ, thật sự là không thể trêu vào.

"Vậy Ôn đại nhân có kế hoạch gì không?" Sở Thừa hỏi.

"Việc này Hoàng thượng cũng biết, nếu thế tử có biện pháp, không bằng điều tra thử xem?" Ôn Liễu Niên nói, "Nếu thật sự có thu hoạch, coi như là lập được công lớn."

"Nếu đại nhân đã nói như vậy, thì tại hạ tất nhiên sẽ dốc toàn lực làm." Sở Thừa gật đầu đáp ứng.

"Rất tốt." Ôn Liễu Niên cười tủm tỉm, mặc kệ thấy thế nào, cũng là đầy mặt tính kế.

Thổ Phỉ Công Lược - Ngữ Tiếu Lan SanWhere stories live. Discover now