Chương 115: Son phấn thơm ngào ngạt!!!

11.9K 675 146
                                    

"Khụ !" Thấy Sở Uyên đang nhìn trên xà nhà, Ôn đại nhân đành phải ho khan hai tiếng, để tránh cho bị lộ.

Lục Truy ngồi vững như Thái Sơn, hai mắt bình tĩnh nhìn thẳng về phía trước, xem như chính mình không tồn tại.

Tuy rằng không rõ rốt cuộc phát sinh chuyện gì, nhưng Hoàng thượng chung quy là Hoàng thượng, nhìn quen các loại tràng diện lớn, bởi vậy Sở Uyên rất nhanh liền thu hồi ánh mắt, để cho Tứ Hỉ đem lễ gặp mặt tiến vào.

"Đa tạ Hoàng thượng." Ôn Liễu Niên vội vàng hành lễ.

Tuy nói Sở Uyên bình thường cũng thường xuyên sẽ ban thưởng cho quan viên trong triều, nhưng vẫn là chưa có lần nào giống như lần này, cư nhiên là tự mình đưa tới cửa.

Sau khi mở hộp gỗ ra, là vài dược liệu được buộc lại bằng dây tơ đỏ, màu sắc đen nhánh tỏa sáng, vừa thấy liền biết là đã cất giữ nhiều năm.

"Lần trước trong lúc vô ý nghe được Ôn ái khanh có nhắc qua, nói muốn mua vài bụi hắc đan sa trưởng thành, cấp tiên dược cho Ôn lão gia trị chứng tức ngực." Sở Uyên nói, "Đúng lúc sứ thần A Uyển quốc tiến cống một ít, liền mang qua làm lễ gặp mặt."

"Tạ Hoàng thượng ban thưởng." Ôn Như Mặc khi nào gặp qua bậc trận trận này, ngay cả tay chân cũng không biết nên đặt ở đâu.

"Chỉ là một ít vật nhỏ, sao có thể nhận lời cảm ơn." Sở Uyên cười cười, "Nếu thật sự muốn nói cám ơn, phải là trẫm đa tạ nhị lão Ôn gia giúp Đại Sở ta dạy dỗ ra được rường cột nước nhà như Ôn ái khanh."

"Hoàng thượng quá khen." Ôn Liễu Niên nói, sau đó lại ai oán nghĩ, rường cột nước nhà thì sao, vẫn như thường không có ai tới cửa cầu hôn.

"Triệu đại đương gia đâu?" Sở Uyên hỏi, "Sao cũng không thấy ở trong phòng." Theo lý mà nói loại thời điểm này, chẳng lẽ không nên thời thời khắc khắc thủ ở bên người mới đúng.

Nói, Ôn Như Mặc cùng Ôn phu nhân đưa mắt nhìn nhau, trong lòng cũng hơi chột dạ -- Đừng nói ngay cả Hoàng thượng cũng biết rồi nha, bằng không như thế nào vừa đến ai cũng không hỏi, cố tình lại hỏi Triệu Việt?

"Ở bên ngoài." Ôn Liễu Niên thanh âm rất nhỏ.

Nhìn vẻ mặt của hắn, Sở Uyên nhất thời sáng tỏ, thế là nói: "Cần gọi hắn đến gặp nhị lão Ôn gia không?"

Ôn Liễu Niên thông minh cỡ nào, tất nhiên biết Hoàng thượng là đang hỏi chính mình cần hỗ trợ không, bất quá nghĩ nghĩ lại vẫn là lắc đầu: "Hắn hẳn là có chuyện ra ngoài."

"Cũng được." Sở Uyên cười cười, mang Tứ Hỉ đứng lên, "Vậy trẫm cũng không quấy rầy cả nhà Ôn ái khanh đoàn tụ."

"Hoàng thượng không ở lại thêm một lúc sao, tối nay trong nhà muốn nấu canh gà." Ôn Liễu Niên nói.

"Lâu ngày không gặp, nhị lão hẳn là có không ít chuyện muốn nói với ái khanh." Sở Uyên nói, "Trẫm là người ngoài, không nên quấy rầy."

Nhìn thấy người trong phòng đều ra ngoài, Lục Truy mới thở phào nhảy xuống xà nhà, vừa mới chạy ra cửa viện, ám vệ không biết từ nơi nào lập tức hộc hộc chạy lên, ánh mắt phi thường sáng ngời -- Mau chia sẻ chi tiết với chúng ta một chút.

Thổ Phỉ Công Lược - Ngữ Tiếu Lan SanWhere stories live. Discover now