Chương 140: Là phúc hay là họa!!!

14.2K 650 379
                                    

Liễu Mai cung được xây vào khoảng mấy trăm năm trước, vốn dĩ là Chu Vương xây cho sủng phi Liễu Nhu, sau đó bộ tộc Liễu thị bị người hãm hại, Liễu Nhu cũng bị thất sủng, lời nói linh tinh không có căn cứ giống như thanh kiếm sắc bén đâm vào tim, cuối cùng tại một đêm mưa rả rích, Liễu Mai cung cũng biến thành nơi không tốt lành, từ đó về sau cũng không có ai bước vào, bên trong cỏ dại mọc so với cây cối còn cao hơn, mỗi người đều nói đó là do oán khí của Liễu Nhu. Sau này tiên hoàng Sở thị lấy được thiên hạ, sau khi nghe được thảm án bộ tộc Liễu thị cũng có chút thổn thức, vì thế bảo con cháu đời sau không được tin vào lời gièm pha, rồi sau đó đem Liễu Mai cung phong bế lại. Thời gian chầm chậm trôi qua, đợi đến khi Sở Uyên vào chỗ, người trong cung đã sớm đem nơi này quên bảy tám phần, chỉ là ngẫu nhiên khi đi ngang qua mới nhớ đến, nơi này tựa hồ có một phi tử của Chu Vương bị hàm oan mà chết thảm.

Hơn trăm năm qua hoàng cung liên tục sửa sang lại, ám đạo dưới đất cũng được sửa lại, các loại bản vẽ mênh mông như biển, dù có chuyên gia sửa sang qua, phải từ bên trong đống hồ sơ lâu năm chất thành núi nhỏ này tìm được ám đạo dưới lòng đất Liễu Mai cung, tuyệt đối cũng không phải là chuyện dễ dàng.

"Này phải tìm tới khi nào." Nhìn thấy một thùng lại một thùng tư liệu ố vàng kia, Mộ Hàn Dạ cảm thấy đau đầu.

Hoàng Viễn cùng Mộc Thanh Sơn cũng một đường xem phụ, Thẩm Thiên Lăng thì đem vật hữu dụng sao chép lại, cũng hảo sửa sang lại cho dễ.

Tuy nói nhân thủ có thể sử dụng được đều đã dùng đến, nhưng tiến độ vẫn không tính là nhanh. Ban đêm hạ mưa to, Tàng Thư Các cũng đã là đèn đuốc sáng trưng, Mộc Thanh Sơn ngáp một cái, ăn ô mai dụi dụi mắt, lại lấy qua một quyển hồ sơ.

Triệu Việt trốn ở chỗ tối, vẫn nhìn chằm chằm miệng giếng cạn kia, chú ý tất cả động tĩnh khác thường ở xung quanh.

Tiểu hồng giáp lang vẫn như trước chậm rì bò ra kiếm ăn, lại bị mưa xối đến đi nửa bước cũng khó khăn, đành phải ngốc ngốc bò trở về.

Ôn Liễu Niên đem bánh nướng xé thành từng miếng nhỏ đặt xuống đất.

Hải Ưng tuy nói bất mãn hành vi của hắn, bất quá nghĩ đến hai con bọ cũng ăn không bao nhiêu, cuối cùng vẫn là đem lời nói nuốt trở về.

Ôn Liễu Niên như trước ăn ba cái bánh nướng, sau đó nói, "Hôm nay bánh hơi chua."

Hải Ưng lắc lắc bao phục: "Ngày mai ngay cả bánh chua cũng không có mà ăn." Vốn dĩ khi tiến cung cũng không dự đoán được sẽ gặp Ôn Liễu Niên, cho nên chỉ mang theo đồ ăn cho hai người, ba người ăn tất nhiên không đủ, càng miễn bàn còn có một cái thùng cơm.

"Không sao không sao." Ôn Liễu Niên nói, "Phía trên chính là Ngự Thiện phòng, trộm chút điểm tâm vẫn là dễ dàng, nhưng như vậy cũng không phải kế lâu dài, chúng ta rốt cuộc khi nào mới có thể ra ngoài?"

"Lúc nên ra ngoài, tất nhiên sẽ mang ngươi ra ngoài." Thanh Cầu như trước đang nhắm mắt dưỡng thần.

Ôn Liễu Niên nói: "Nơi ra vào cách chỗ này gần không?"

Thanh Cầu lạnh lùng nói: "Đây không phải là chuyện ngươi nên quan tâm."

"Ta tất nhiên là muốn quan tâm ." Ôn Liễu Niên nói, "Ta mất tích, Hoàng Thượng tất nhiên sẽ tìm. Phát hiện ta một thân một mình ở bên ngoài vùng hoang vu hôn mê bất tỉnh, cùng phát hiện ta ở trong địa đạo trò chuyện vui vẻ với Đại Minh Vương, tuyệt đối là hai chuyện hoàn toàn khác nhau."

Thổ Phỉ Công Lược - Ngữ Tiếu Lan SanHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin