Chương 191: Cuộc chiến cuối cùng (Thượng)

13.2K 626 324
                                    

Giữa trưa, mấy chiếc chiến thuyền thiết giáp đúng hạn ngừng, tiếp Ôn Liễu Niên và người còn lại về đại doanh. Đương nhiên, vì để lấy lòng Diệp cốc chủ, ám vệ đã xắn tay áo chặt cây làm bè gỗ, kéo con chim báo tang đang bị ngất xỉu về.

Nhìn thấy mọi người trở về, tâm Sở Uyên vẫn treo ở cổ họng cuối cùng thả xuống: "Tình hình chiến đấu sao rồi?"

"Hết thảy đều giống như dự đoán lúc của chúng ta lúc trước." Ôn Liễu Niên nói, "Đảo Bạch Sương rất lớn, nói không chính xác rốt cuộc đối phương có bao nhiêu binh lực, trên cảng dừng đầy chiến hạm và chấn thiên hỏa pháo, phòng bị cực kỳ nghiêm mật. Bất quá số lượng chim báo tang ngược lại là không nhiều, chỉ có hơn mười con."

Diệp Cẩn vòng tới vòng lui quanh con chim báo tang kia nhìn nửa buổi, sau đó nói: "Lông còn rất dài."

Thẩm Thiên Phong: "..."

Đoạn Bạch Nguyệt: "..."

"Cốc chủ." Ám vệ lo lắng đề phòng, "Người mang trở về vẫn chưa chịu tỉnh, sẽ không phải là ngủm luôn rồi chứ." Chúng ta đánh thật sự không dùng nhiều lực lắm đâu !

"Sẽ không." Diệp Cẩn nhấc mí mắt nhìn nhìn, "Cho uống chút dược thì sẽ tỉnh."

Ám vệ lúc này mới thả tâm, ba chân bốn cẳng kéo người xuống. Sau khi Ôn Liễu Niên qua loa tắm rửa xong, cũng đi tìm Sở Uyên và mọi người, đem chuyện đêm qua tỉ mỉ nói một lần.

Nguồn nước trên đảo Bạch Sương đa phần có rất nhiều, quả quyết không có khả năng rải thuốc bột trong một đêm là xong, huống hồ nước chảy không ngừng, chưa tới mấy ngày thì có thể lọc. Bên ngoài đều nói Diệp Cẩn là thần y, thuốc của hắn mà rải xuống hồ nửa tháng cũng sẽ không tán, nhưng chỉ là nghe đồn mà thôi - Cho nên lần này ám vệ mang theo chút thuốc bột tới đảo Bạch Sương, chỉ là chút độc vật bình thường, bất quá bên trong trộn lẫn không ít ốc biển vỏ sò hến mài thành bột phấn, dưới ánh mặt trời sẽ phản chiếu lam quang u u, rớt ở bên cạnh trên đất, một năm rưỡi tái cũng sẽ không tiêu tán, đừng nói là uống, cho dù nhìn một cái cũng cảm thấy hẳn là chứa kịch độc, dự tính cũng không có ai dám tới gần.

Ôn Liễu Niên xoa bóp cằm: "Dự tính trận này đối phương đã bị hoảng sợ."

"Nếu số lượng chim báo tang không nhiều, ngược lại là cũng không cần sợ hãi." Thẩm Thiên Phong nói, "Giải quyết cũng không khó."

Lúc trước đại quân sở dĩ án binh bất động, cũng là vì lo lắng vạn nhất số lượng chim báo tang quá nhiều, sẽ cực kỳ bất lợi khi đánh trên biển, hiện tại đối phương cũng chỉ có hơn mười con, có tiếng sáo của Ôn Liễu Niên quấy nhiễu, lại có ám vệ Truy Ảnh cung và Nhật Nguyệt sơn trang ở đây, nếu muốn tiêu diệt hẳn là chuyện cũng không quá khó khăn.

"Hoàng thượng." Tứ Hỉ công công ở bên ngoài nói, "Năm tên tù binh đã tỉnh, có muốn lập tức thẩm vấn không?"

"Đi xem thử." Sở Uyên đứng lên bước ra ngoài, bước chân người còn lại cũng rất nhanh, ngược lại cũng không phải là vì sốt ruột thẩm vấn, mà là canh giữ bên cạnh tù binh, là người Truy Ảnh cung đi ra a... Nếu là tới muộn một chút, dự tính sẽ bị dọa ngất xỉu lần nữa cũng không chừng.

Thổ Phỉ Công Lược - Ngữ Tiếu Lan SanKde žijí příběhy. Začni objevovat