Chương 181: Nhặt được tiểu giao nhân!!!

12.4K 627 311
                                    

Ban đêm, mặt biển giống như bị mực nhuộm dần, một mảnh tối đen khôn cùng. Trên trời không trăng không sao, chỉ có từng đợt sóng biển vỗ vào bờ cát, mang đến từng trận tiếng vang vọng.

Chiến thuyền bổ cấp Sở quân đang lặng lẽ dừng ở bến tàu, chuẩn bị hừng đông thì xuất phát. Sắc trời còn chưa sáng, hai bóng đen lặng lẽ không một tiếng động kề cận đuôi thuyền, bóng dáng giống như một con mèo rừng, vừa nháy mắt một cái, thì đã biến mất không thấy đâu.

Kho để hàng hóa chuyên chở trên thuyền này rất lớn, hai người dựa theo lời Tiểu Linh Tử nói lúc trước, rất nhanh liền tìm được thùng gỗ chứa nước ngọt, bên trong có thể chứa được một nam tử trưởng thành.

"Nhìn lương thực bổ cấp này, bên trong đảo Bối Sa hẳn là có không ít người." Triệu Việt nói, "Hết thảy làm việc cẩn thận."

Chu Mộ Bạch gật đầu, cùng hắn tách ra trốn vào trong thùng nước. Phía Đông triêu dương dần dần ló dạng, thuyền phu nhổ neo giương buồm rời đi, chạy tới đảo Bối Sa bị sương mù bao phủ xung quanh.

Dưới khoang thuyền không có ánh sáng, chỉ có thể dựa vào trực giác để tính toán thời gian. Ước chừng qua bảy tám canh giờ, con thuyền rốt cuộc 'Loảng xoảng' một tiếng đến gần bờ, thủ lĩnh đứng bên trong đám thủ vệ, tiến lên lớn tiếng dò hỏi: "Vì sao so với ngày ước định muộn ước chừng một ngày?"

"Đừng nói nữa, cũng không biết đụng phải cái gì trong biển, suýt nữa bị chìm." Chủ thuyền nhảy xuống, "May mắn không xảy ra việc gì, cũng không trì hoãn quá lâu."

"Cũng không còn sớm, ngày mai hẳn đến dỡ hàng, các huynh đệ cũng mệt mỏi rồi." Lại có một người nói.

Âm thanh ồn ào bên ngoài dần dần bình ổn xuống, Triệu Việt và Chu Mộ Bạch thừa cơ rời khỏi khoang thuyền, bốn phía dĩ nhiên không còn một bóng người. Chỉ có bóng cây cổ thụ ngoằn ngoèo phản chiếu dưới ngọn đuốc đang cháy hừng hực, giống như một bóng ma dữ tợn.

"Xa xa đèn đuốc trải dài, hẳn là có không ít tòa nhà, quy mô cũng sắp bắt kịp một tòa thành trấn." Chu Mộ Bạch nói, "Trạm gác tháp nhìn xa đầy đủ mọi thứ, xem ra đã thành khí hậu."

"Có lẽ Sở Hằng nghĩ vạn nhất đánh thua, còn có đường để lui đến đây." Triệu Việt nói, "Bến tàu có ít nhất năm mươi chiếc chiến thuyền, thậm chí còn có ba khẩu hỏa pháo, hơn nữa xung quanh đây sương mù dày đặc, nếu khai chiến thật, cũng đủ khiến Hoàng thượng đau đầu một phen."

"Hoàng thượng có đau đầu hay không ta không xen vào, bất quá nếu đã đến đây, không tặng một phần lễ vật cho Sở Hằng là không được." Chu Mộ Bạch cười cười, "Đi thôi, đến đằng trước tìm thử xem giao nhân ở đâu, lúc trước thật sự còn chưa gặp qua."

Cả tòa hải đảo rất lớn, thường xuyên sẽ có quân đội tuần tra đi ngang qua, bất quá cơ quan ngược lại là không nhiều. Hai người đều là những người lang bạt giang hồ đã lâu, rất nhanh liền men theo dấu vết để lại, tìm được một ao nước gợn sóng lăn tăn.

Dù là gặp qua không ít cảnh tượng lớn, đợi đến khi thấy rõ tình trạng bên trong, hai người cũng hơi giật mình. Chỉ thấy bốn phía trong hồ nước kia, nằm sấp nói ít cũng có gần trăm thiếu niên, đều đang nhắm mắt ngủ say, tóc rối tung đầu vai xích lỏa, theo làn sóng nhẹ nhàng đung đưa, nhìn xuống chút nữa, lại là một cái đuôi cá màu lam bạc.

Thổ Phỉ Công Lược - Ngữ Tiếu Lan SanWhere stories live. Discover now