Chương 116: Đêm cuối

1K 82 20
                                    

Chuyến hành trình đã bắt buộc phải tiếp tục sớm, bởi theo cậu, thời gian không còn nhiều. Chính Lamias cũng đã nói rằng phong ấn của những viên ngọc chỉ còn tồn tại tối đa trong hai tháng nữa.

Nhưng trước đó cả nhóm có một vấn đề cần được giải quyết. Lãnh địa long tộc sẽ không có người cai trị nếu Miko rời đi. Khi không còn được bảo vệ, lãnh địa chắc chắn sẽ phải đối mặt với những vị khách không mời. Chưa dừng lại đó là tình hình của lãnh địa giờ đây vẫn còn rất bất ổn. Vì vậy mà cô ấy lại càng không thể rời đi vào thời điểm nhạy cảm này.

Cậu không muốn Miko cảm thấy khó xử đến như vậy. Cô ấy một phần muốn đi theo cậu, một phần lại không thể rời đi. Dường như không ai trong nhóm có thể tìm ra một cách giải quyết ổn thỏa.

“Miko, tình hình của tên Roge như thế nào rồi?”

“Hắn dường như đã bị một cú sốc tinh thần quá lớn khì lần đầu phải đối mặt với nỗi sợ cái chết. Tất cả là do cậu đó. Hắn đã tin rằng cậu sẽ ra tay thật.”

Lời của Miko khiến cậu ho khan nhẹ. Thực sự cậu đã có ý định lấy cái mạng quèn của hắn vì đã khiến cô ấy dính một vết bỏng nặng như vậy. Cũng không thể ngờ rằng một kẻ với tính cách côn đồ như hắn mà lại sợ chết đến thế. Đúng thật không thể đánh giá tính cách của ai đó chỉ qua vẻ bề ngoài.

“Vậy tức là hắn sợ tớ đúng chứ?”

“Có lẽ là như vậy. Sao cậu không thử tự xác minh điều đó.”

“Tớ sẽ làm ngay bây giờ đây. Cậu có thể dẫn tớ tới phòng giam không?”

Miko nhìn cậu với ánh mắt khó hiểu khi chủ đề đột ngột bị chuyển, từ việc Miko sẽ rời đi hay ở lại.

“Khoan đã, sao cậu tự dưng lại muốn làm điều đó.”

Có lẽ cậu đã quên giải thích cho Miko kế hoạch mới được nghĩ ra chỉ không ít phút trước.

“Yên tâm đi, nó sẽ giúp cậu giải quyết đuọc mọi vấn đề nếu như tớ thành công.”

Một ý tưởng đã được nảy ra khi cậu nhớ lại những điều đã xảy ra tại ngôi làng Elf, nơi mà Lithi từng sinh sống. Đứng đầu của ngôi làng Elf là một nữ hoàng. Là một vị nữ hoàng nhưng bà ta lại ngây thơ để một kẻ cận thần giật dây và trở thành một con rối không hơn không kém.

Đúng vậy, cậu cần một con rối đáp ứng đỉ điều kiện để tạm thời thay thế cho vị trí nữ hoàng của Miko. Roge là một kẻ phù hợp. Hắn ta có đủ sức mạnh để bảo vệ vương quốc, bởi nếu không có Miko hắn ta thực sự là mạnh nhất. Về kinh nghiệm trị vì lãnh thổ, hắn ta có thể dẹp yên những hỗn loạn đang diễn ra vào thời điểm hiện tại.

“Lại nụ cười kinh dị đó. Cậu đang toan tính điều gì vậy Yuko...”

Cô ấy chỉ thở dài không nói thêm điều gì nữa, đưa cậu đến nơi Roge bị giam giữ.

Bên trong buồng giam hắn đang ngồi im, quay mặt vào tường. Buồng giam không làm từ đá mà bằng một loại băng phủ một lớp kết giới cực mạnh. Khuôn mặt hắn đang được phản chiếu qua mặt băng bóng nhẵn, đôi mắt đang nhìn xuống mặt đất như thể đang cảm thấy hối hận, có lẽ là vậy.

Kẻ bị ruồng bỏ [Outcast1]Where stories live. Discover now