Chương 22:

3.4K 189 86
                                    

Hôm nay sẽ là lần tiếp theo Yuko vào bên trong dungeon. Nhưng có lẽ sẽ không chỉ là một vài ngày như lần trước. Đợt huấn luyện làm quen với dungeon đã kết thúc. Nhà vua đã ra lệnh cho tất cả bắt đầu chuyến hành trình đến tầng cuối của dungeon đánh bại quỷ vương.

Vừa sáng sớm, cậu đã bị người hầu đánh thức dậy để bắt đầu tập trung đến cổng dịch chuyển.

Nói về Yui, tối qua cô nàng chẳng sang phòng cậu như mọi hôm. Có lẽ lần này cô nàng đã giận cậu thật. Với cả ngại việc sang phòng của Yui vì bên đó có Lamias, mãi mới tìm cách trốn mặt nhau được giờ đụng mặt chắc cậu phải tìm lỗ mà chui. Tình hình nghe có vẻ nghiêm trọng, cậu nghĩ lần này phải tìm cách giải thích với cô nàng khi gặp nhau trong một lúc nữa.

Thở dài một cách não nề, câu đặt chân xuống đất, đứng dậy vươn vai vài cái lấy lại tinh thần.

“Yost! Được rồi, lần này phải giải thích rõ cho cô ấy đó chỉ là tai nạn! Cố lên nào!”

Vặn nắm cửa phòng Yuko nhìn thấy cô hầu đang đứng đó, kèm theo là cánh của phòng bên đối diện cũng mở.

Chỉ có Yui đi ra, rõ ràng đây là thời điểm tốt để giải thích.

Ánh mắt hai người chạm nhau.

“Này Yui, chuyện hôm qua chỉ là…”

Ánh mắt Yui lướt qua cậu ngay sau đó, kiểu như “nghĩ em quan tâm chắc!”.

Cậu ngây ra một lúc. Vô người hầu vừa gọi cậu và Yui đồng thời cất tiếng giúp cậu thức tỉnh.

“Hai người hãy mau tập trung cùng mọi người đi ạ.”

“À ừ…”, Yuko nói trong khi vẫn làm bản mặt ngây ngốc.

Yui thực sự còn chẳng nhìn cậu, quả này thì bị giận chắc luôn! Khóc thầm trong lòng, cậu đi theo cô hầu cho đến cửa của căn phòng có bệ dịch chuyển.

Không khí ở đó phải gọi là rất náo nhiệt. Mọi người đều xì xào xôn xao, kèm thao đó còn có rất nhiều xe chở lương thực. Chắc có lẽ lần này sẽ phải đi rất lâu và sẽ không được thấy bầu trời dài dài.

Hôm qua xảy ra khá nhiều chuyện. Ngoài việc gây tai nạn “nho nhỏ”, thì gần tối, một người của băng sát thủ có gặp cậu để thông tin về việc bắt kẻ chủ mưu ám sát cậu.

Tình hình mà cậu biết được qua lời kể của người đưa tin thì…

Việc bắt giữ đã thất bại, mười ba người trong tổng hai mươi người tham gia nhiệm vụ bắt kẻ đó đã bị thương rất nặng. Kẻ đó cũng có sức mạnh hơn người và có thể nói hắn cực mạnh.

Nghĩ đi nghĩ lại thì cậu có cảm giác rằng đó là người trong nhóm được triệu hồi, lũ bạn cậu. Tuy nhiên cậu không thể biết chính xác là ai. Nhưng linh tính mánh bảo điều gì đó, cậu nhìn qua phía Takashi, người đang đặt tay lên chuôi thánh kiếm và vui vẻ nói chuyện với mọi người. “Cơ mà chắc không phải đâu”, nghĩ vậy cậu cùng Yui tiến về phía bệ dịch chuyển để chuẩn bị cho chuyến hành trình dài.

Khi mọi người đã hoàn toàn đứng trong bệ dịch chuyển lớn, pháp sư cầm cây trượng lần trước hô lớn.

“Tất cả chuẩn bị dịch chuyển!”

Kẻ bị ruồng bỏ [Outcast1]Where stories live. Discover now