Chương 104: Trái tim băng giá

1.3K 119 32
                                    

Ngôi đền được xây dựng từ một loại đá màu xám nhạt, phía bên ngoài của mỗi tảng đá đều được bọc trong một loại băng vĩnh cửu trong suốt và tạo nên một bề mặt phản xạ tốt, khiến cho những khối đá như đang lấp lánh khi nhìn qua các góc độ khác nhau. Mỗi cột trụ của ngôi đền là một tác phẩm nghệ thuật được làm từ băng, được tạo hình giống như những con quái vật mạnh mẽ và bất khuất. Ở phía cuối cùng của hành lang dài đó chính là một cánh cổng thứ hai. Nhưng Miko đã nói rằng, cần phải vượt qua cánh cổng thứ hai mới có thể chạm tới viên đá linh hồn được cất giấu phía sâu bên trong.

Phía bên ngoài đền, nhiệt độ cực kì lạnh giá bởi độ cao và khí hậu của vùng đất băng tuyết này, nhưng có lẽ bên trong đây phải lạnh hơn gấp bội lần. Không phải nhiệt độ thấp mà là bầu không khí ở đây lạnh lẽo đến rợn người.

Cậu đi chầm chậm, cố gắng cảm nhận sự biến đổi của mana trong không gian để tìm kiếm sự bất thường. Nhưng cậu lại không thể tìm thấy bất cứ dấu hiệu nào của sự sống.

Bởi vì cậu đã quên mất một điều. Chúng, “những tạo vật chưa bao giờ là một thực thể sống”.

Vừa khi nhận ra điều đó, cánh cửa liên kết ngôi đền với thế giới bên ngoài đóng sầm lại khiến cho cả ngôi đền rung chuyển. Một vài nhũ băng nhọn trên trần rơi xuống suýt nữa trúng vào Lithi.

“Chúng ta sẽ chết mất.”

Lithi run rẩy nhìn nhũ băng khổng lồ cắm xuống mặt đất, ngay trước mặt em ấy. Nhưng những khối băng không phải là mối đe dọa chính. Cậu có thể đoán ra trước những gì sẽ diễn ra tại ngay thời điểm này. Bởi cậu nhận ra cái cách những bức tượng bằng băng của ngôi đền đang tỏa ra sát khí giống hệt như con nhân ngưu đá trong dungeon đã từng chạm mặt. Tuy nhiên lượng sát khí lạnh lẽo của bức tượng băng khổng lồ mạnh mẽ hơn rất nhiều.

“Mọi người cẩn thận. Chúng ta sẽ phải đối đầu với rất nhiều quái vật băng đấy.”

Có sáu cột trụ mỗi bên của ngôi đền, tổng cộng là mười hai cột trụ tất cả. Vậy nên cả nhóm sẽ phải đối đầu với mười hai kẻ khổng lồ băng.

Như dự đoán, tiếng rạn nứt khô khốc đồng loạt vang lên khắp nơi xung quanh. Những cột trụ đã bắt rung chuyển dữ dội, rũ bỏ lớp băng bên ngoài lộ ra một lớp băng khác màu xanh dương. Nhìn xuyên qua lớp băng xanh, bên trong cơ thể những bức tượng băng này đang cuồn cuộn những dòng ma lực khổng lồ chứa đầy sức mạnh. Dù cho Yui trông có vẻ như không muốn chiến đấu, nhưng những chiếc móng của cô ấy đã dài ra để chuẩn bị cho đợt tấn công từ lũ tạo tác băng này.

“Được thôi. Mặc dù không thể biến đổi hoàn toàn sang dạng rồng, nhưng thế này cũng đủ rồi.”

Miko bắt đầu biến đổi. Hai chiếc sừng đang dần mọc ra trên đầu cô ấy và cả đôi cánh sau lưng. Một phần cánh tay dần được bao bọc bởi một lớp vảy rồng cứng cáp đen tuyền. Miko đã sẵn sàng tham chiến.

Lamias đang mở một quyển sách ma pháp trên tay, sẵn sàng để sử dụng những đòn phản công bằng ma pháp không gian.

Kẻ bị ruồng bỏ [Outcast1]Where stories live. Discover now