☆Ngoại truyện Liễu Liên (VII)

1K 33 2
                                    


Sau khi Liễu Liên trở về từ Ô Thổ, trước tiên dưỡng bệnh ở biệt viện mấy ngày, rất nhanh đã được Chu Tử dẫn người đến biệt viện đón về phủ Nam An vương dưỡng thương. Để tiện cho việc trị liệu, Liễu Liên vẫn được sắp xếp ở lại ngoại viện Diên Hi cư.

Sau khi trở về ngoại viện, mấy người Liễu Liên, Hàn Tử Xuyên, Hứa Văn Cử cùng Hầu Lâm Sinh vốn vẫn luôn ở ngoại viện, nhìn thấy cảnh tượng trước mắt đều há hốc mồm —— ngoại viện đã thay đổi quá lớn rồi?!

Lần này thừa dịp bọn họ không ở vương phủ, Chu Tử chỉ huy Triệu Hùng tiến hành cải biến và sửa chữa hoàn toàn ngoại viện Diên Hi cư. Ngoại viện bây giờ, vừa vào cửa lớn, một đường mòn trải đá xanh thẳng tắp thông đến cửa nội viện, hai bên đường mòn là hàng cây Thủy Lạp rậm rạp.

Đi dọc theo đường mòn về hướng nội viện, bên trái và bên phải đều có hai cửa hình trăng tròn, trên từng cửa có khắc tên của từng viện.

Từ ngoài vào trong, hai viện bên trái có tên lần lượt là "Mai viên" và "Trúc viên", hai viện bên phải cũng từ ngoài vào trong là "Lan viên" và "Cúc viên".

Triệu Hùng vừa đi vừa giới thiệu: "Mai viên là chuẩn bị cho Hàn Thống lĩnh, Lan viên dành cho hai vị thần y, Liễu Thống lĩnh sẽ ở Trúc viên, Cúc viên thì để cho nhóm ma ma và nha hoàn trực đêm ở."

Từ lúc hắn lên làm Đại Quản gia của vương phủ, khi nói chuyện đã khách sáo rất nhiều, không còn giống năm xưa nữa.

Triệu Hùng vừa lệnh cho bọn sai vặt khuân vác hành lý, vừa tiếp tục giới thiệu: "Cả bốn viện đều do Vương gia tự mình thiết kế, vương phi tự mình bố trí, hành lý của bốn vị đã sớm được chuyển vào!"

Liễu Liên tiến vào Trúc viên.

Trúc viên rất lớn.

Vừa vào viện, nhìn thấy đầu tiên là một bức tường khắc hoa. Trước bức tường hoa là mấy bụi trúc xanh cạnh bờ ao.

Bên phải bức tường là hành lang có tay vịn, đi dọc theo hành lang sẽ dẫn đến một dãy phòng.

Bên trái viện là một rừng trúc thật to. Rừng trúc thực rậm rạp, lúc một trận gió thổi qua, rừng trúc biến thành một biển sóng trúc nhấp nhô.

Lá trúc đồng loạt đong đưa trong gió, phát ra âm thanh xào xạt.

Dưới bậc thang trước phòng bên phải viện, đối diện cửa sổ phòng ngủ là bụi Chuối tây. Trừ bụi Chuối tây, toàn bộ sân bên phải đều không có gì, trống rỗng, trải đá xanh bằng phẳng —— chắc là để tiện cho Liễu Liên luyện đao.

Trừ chính đường, Chu Tử còn bố trí ba gian phòng ngủ, một gian thư phòng, một gian phòng kho cùng một gian nhà kề.

Nhà kề là để cho gã sai vặt hầu hạ Liễu Liên ở.

Liễu Liên được gã sai vặt đỡ nằm lên giường.

Gã sai vặt vừa nhanh nhẹn châm nước vào ly, vừa nói: "Đồ dùng trong viện của ngài đều do vương phi tự mình lựa chọn, tự mình đến xem bọn nha hoàn bố trí, ngay cả ngày đông trời lạnh cũng lo lắng đến, từng phòng đều có ngăn sát vách, hễ trời lạnh là có thể đặt lò than sưởi ấm, thậm chí trong tủ quần áo ngay cả quần áo trong ngoài của cả bốn mùa đều đã được vương phi sai người chuẩn bị. . . . . ."

[Xuyên không] Nam An Thái Phi truyền kỳ - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như ChứcWhere stories live. Discover now