☆Chương 127: Giấu 'Tiểu tam', Triệu Trinh bị đánh

2.2K 70 5
                                    


Lúc Triệu Tráng mời hai vị đại phu Hứa Văn Cử cùng Hầu Lâm Sinh xem bệnh cho Hà tiểu thư, còn đặc biệt thần bí dặn dò một hồi. Hắn rất nghiêm túc yêu cầu hai vị đại phu này nhất định phải giữ bí mật chuyện hôm nay, không được nói ra ngoài.

Lúc này Hứa Văn Cử cùng Hầu Lâm Sinh liền nghĩ đến nữ nhân giống Chu Vương phi hôm nọ, không khỏi nhìn nhau, ánh mắt đều lóe lên. Nói thật ra nói, bọn họ vẫn không thể tin được, Vương gia yêu thương Chu Vương phi như vậy, lại dám vụng trộm 'Hắc hạnh vượt tường', cái này và hình tượng Vương gia vẫn luôn giữ gìn trinh tiết quá không phù hợp a!

Hai vị đại phu được Triệu Tráng dẫn đến Đông Thiên viện.

Đông Thiên Viện được thiết kế rất khéo léo độc đáo, lưng dựa vào phía tây chân núi Ngọc, phía nam là ruộng đất quanh co, lúc thiết kế Triệu Trinh lấy khung cảnh yêu thích trong bài thơ 《 Bồ Tát Man 》của Lí Bạch:

"Bình lâm mạc mạc yên như chức,

Hàn San nhất đới thương tâm bích.

Minh sắc nhập cao lâu,

Hữu nhân lâu thượng sầu"

(Mịt mờ khói dệt rừng sâu,

Hàn san một dải biếc màu chia phôi.

Lầu cao nhuốm sắc chiều rồi,

Trên lầu có kẻ chơi vơi dạ sầu)

Chỉ xây một tòa Tiểu lâu bốn lầu tinh xảo độc đáo ở đông Thiên viện. Nếu đi lên lầu ba lầu bốn, vừa có thể nhìn thấy núi Hàn Sơn thoáng mờ xa, vừa có thể ngắm ruộng cổ đầy cỏ dại, còn có thể thưởng thức mặt trời chiều, quả nhiên là có chút thú vị.

Thanh Châu đi ở phía trước xa xa, Hứa Văn Cử cùng Hầu Lâm Sinh xách theo hòm thuốc đi phía sau. Lúc này mặt trời chiều đã ngã về tây, nắng chiều màu vàng chiếu lên toà Tiểu lâu ở đông Thiên Viện, khiến Tiểu Lâu đắm chìm trong ánh trời chiều, có một nét đẹp tiêu điều vắng lặng.

Khi hai vị đại phu tiến vào Tiểu lâu, tiểu thư Hà Khiết Hoa đã chờ trong phòng khách ở lầu một, Ngân Linh và Thanh Thủy, một người đứng xa xa phía sau giường La Hán trông chừng, một người đứng yên bên cửa — đây cũng là quy củ của Phủ Nam An vương, lúc chủ tử bắt mạch, hạ nhân là không thể đến quá gần, tránh tiết lộ bí mật gì ra ngoài.

Hứa Văn Cử cùng Hầu Lâm Sinh tiếp xúc gần gũi với vị tiểu thư Hà quá giống Chu Vương phi này, lại cảm thấy không thoải mái — bọn họ là gia thần của Nam An Vương gia, phục vụ Chu Vương phi đã lâu, từ lâu đã xem Chu Vương phi là chủ nhân của mình rồi, lúc này nhìn Hà tiểu thư có bộ dạng rất giống Vương phi nhưng lại có vẻ quyến rũ hơn, liền tự nhiên sinh ra một loại cảm giác muốn bao che cho chủ nhân.

Vừa chạm vào cổ tay Hà tiểu thư, Hứa Văn Cử liền ngửi thấy được mùi "Hoàng kim thủy", hắn không thể tin được, bèn ngửi lại một lần, xác định vị tiểu thư Hà Khiết Hoa này tuyệt đối đã dùng Hoàng kim thủy. Hắn liếc nhìn Hầu Lâm Sinh bên cạnh một cái, Hầu Lâm Sinh cũng ngửi thấy được, đang hít hít mũi ngửi. Thấy Hứa Văn Cử nhìn mình, Hầu Lâm Sinh và hắn sớm chiều ở chung nhiều năm như vậy, đương nhiên tâm ý tương thông, lập tức nhìn Hứa Văn Cử gật gật đầu.

[Xuyên không] Nam An Thái Phi truyền kỳ - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như ChứcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ