☆Ngoại truyện Liễu Liên (I)

2.8K 41 1
                                    


Không ai biết, lần đầu tiên nhìn thấy Chu Tử, năm ấy Chu Tử mười lăm, Liễu Liên mười sáu.

Mười sáu tuổi, Liễu Liên có một loại xinh đẹp nam nữ khó phân biệt: da thịt trắng nõn như ngọc, mày lá liễu xinh đẹp tuyệt trần, mắt hoa đào nhẹ nhàng đầy nước, cánh mũi thẳng đẹp, môi trái tim đỏ tươi — hắn mười sáu tuổi, có thể xem là thiếu niên xinh đẹp tuyệt trần. Cho nên, Cao Quý phi không cho Vương gia giữ hắn bên cạnh. Vương gia sắp xếp cho hắn vào biệt viện Vân Trạch, khiến cho hắn mười sáu tuổi trở thành thủ lĩnh Tinh Vệ của biệt viện Vương phủ.

Mùa thu năm ấy, Nam Man rục rịch nổi dậy, Vương gia mang theo Liễu Liên, Phàn Duy Bân, Bạch Tử Hạ cùng Bạch Tử Xuân thống lĩnh quân trấn thủ Nam Cương đi dò xét biên quan. Sau khi trở về từ biên quan, Vương gia lại bắt đầu chỉnh đốn quân đội, chuẩn bị cho đại quân xuất phát.

Một ngày kia, Vương gia bao trọn một viện của quán rượu lớn nhất trong thành Nhuận Dương, đãi tiệc mừng cùng cả đoàn người.

Sau khi tàn tiệc, Liễu Liên cùng đám người Phàn Duy Bân, Bạch Tử Xuân và Bạch Tử Hạ vây quanh Vương gia mặc áo đen giáp chiến đấu vàng mũ vàng kim cưỡi ngựa phía trước, Triệu Anh Triệu Dũng điều khiển xe ngựa theo sát phía sau: trong xe chồng chất từng chồng tơ lụa sa mỏng vân the, từng hộp trang sức lớn nhỏ.

Những vật này đều do Liễu Liên và Triệu Anh Triệu Dũng cùng đi mua.

Lúc ở Phường Diên Khánh mua những thứ này, Liễu Liên thật sự tò mò, vì vậy đã hỏi Triệu Anh: "Vương gia mua những thứ này làm gì?" Không phải Vương gia vẫn luôn luôn giữ mình trong sạch, không gần nữ sắc đó sao?

Triệu Anh cười bỉ ổi: "Liễu thống lĩnh, ngươi ở biệt viện đã lâu, không biết chuyện của Vương gia chúng ta rồi?!"

Liễu Liên nhướng mày nhìn hắn.

Triệu Anh kề sát vào bên tai Liễu Liên nhỏ giọng nói: "Vương gia mới nạp một nha đầu thông phòng tên là Chu Tử, đây đều là quà tặng mua cho nàng!"

Vương gia chúng ta đã thông suốt rồi sao? Quả nhiên là chuyện lạ trong thiên hạ a! Thiếu niên Liễu Liên mười sáu tuổi đối với nha đầu thông phòng kêu Chu Tử này tràn ngập tò mò.

Sau khi trở lại Vương phủ, trời đã tối đen.

Gã sai vặt Triệu Anh Triệu Dũng thân cận bên người Nam An Vương gia đốt đèn lồng, Liễu Liên cùng Bạch Tử Xuân cùng Tinh Vệ đi theo sau Vương gia, cùng đi đến Diên Hi cư.

Đi đến cửa ngoại viện Diên Hi cư, dựa theo theo lệ thường, đám người Liễu Liên và Bạch Tử Xuân phải rời khỏi trở về Ngoại thư phòng, Triệu Anh cùng Triệu Dũng đưa Vương gia đến cửa nội viện Diên Hi cư.

Liễu Liên đang muốn xoay người, lại phát hiện Vương gia phía trước dừng bước, hắn theo tầm mắt Vương gia nhìn về phía trước.

Ngoại viện Diên Hi cư treo đèn lồng, đứng dưới đèn lồng dưới, là hai người đang ở nhường nhau hai cái túi một lớn một nhỏ: một người là gã sai vặt trong thư phòng Vương gia – Triệu Quý, người khác là một tiểu nha đầu vấn tóc qua loa cắm một cây trâm bạch ngọc hình phượng.

[Xuyên không] Nam An Thái Phi truyền kỳ - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như ChứcWhere stories live. Discover now