☆Chương 18: Thu dọn hành lý, Chu Tử lưu tình

4.5K 130 0
                                    


Nhìn thấy Tĩnh Mục đi ra, trong lòng Tĩnh Di vui vẻ, nét mặt toả sáng, chỉ huy tiểu nha hoàn dọn bàn bưng bữa sáng lên. Nhóm tiểu nha hoàn đã bưng bữa sáng lên, đặt trên bàn ở chính đường. Tĩnh Di thấy tất cả đã xong xuôi, phất tay kêu nhóm tiểu nha hoàn đi ra ngoài, chính mình đi đến ngoài cửa phòng ngủ, cung kính nói: "Vương gia, có muốn nô tỳ hầu hạ không ạ?"

"Không cần!" Vừa dứt lời, Triệu Trinh đã bước ra.

Tĩnh Di liếc mắt nhìn trộm một cái, phát hiện thần sắc Vương gia bình tĩnh, mặt không chút thay đổi, trên đầu đã thay bằng ngọc quan thường đeo, trên người cũng mặc bộ thường phục ở nhà màu trắng nửa mới nửa cũ, thoạt nhìn dáng vẻ thực thoải mái buông lỏng, vội vàng bước lên phía trước hành lễ một cái, dẫn Vương gia đi đến cạnh bàn ăn.

Triệu Trinh ngồi trước bàn ăn, nhìn nhìn một hồi, không thèm ăn chút nào, lại ngửi được từ trên người Tĩnh Di đứng bên cạnh đang gắp thức ăn truyền đến mùi hoa quế nồng nặc, tâm tình càng thêm không tốt, dừng một chút, mới nói: "Ta tự mình ăn, ngươi đi ra ngoài trước đi!"

Tĩnh Di nhìn Vương gia một cái, rũ mắt khom người nói: "Dạ." rồi từ từ lui xuống.

Rốt cuộc Triệu Trinh cũng không ăn điểm tâm.

Hôm nay hắn còn phải gặp một vị khách rất quan trọng, không được phép trì hoãn nữa, ngồi trong phòng nhìn một bàn điểm tâm ngây ngẩn một hồi, cuối cùng đứng dậy đi ra ngoài thư phòng.

Vị khách quan trọng mà hắn phải gặp chính là Trường Sử (quan chép sử) của phủ Bắc Tĩnh vương — Tôn Thiếu Hải.

Ngày hôm qua, vị quan Trường Sử này đã phái người đưa thiệp bái kiến, sáng sớm hôm nay đã tới rồi, đang ở trong phòng chờ được gặp. Hắn nhìn ra ngoài cửa sổ, từ xa đã thấy Nam An Vương gia dẫn theo hai tùy tùng đi tới, trên người không mặc lễ phục Thân Vương, mà mặc một kiện áo bào trắng thường mặc ở nhà, tuy rằng trên khuôn mặt tuấn mỹ không có ý cười, nhưng mới nhìn liền cảm thấy rất là thân thiết.

Triệu Trinh một đường không nhanh không chậm đi tới, trong lòng đang suy nghĩ nên nói chuyện thế nào.

Bắc Tĩnh vương —Triệu Chính là do Thục phi Thượng thị sinh ra, đứng hàng thứ hai trong nhóm hoàng tử còn sống sót của thánh thượng, cũng được phong vương khi mười hai tuổi, được phong làm Tĩnh Vương, bởi vì đất phong ở Bắc Cương, cho nên được gọi là Bắc Tĩnh vương. Nhưng hắn luôn luôn rất được phụ hoàng sủng ái, mặc dù có đất phong, nhưng đặc biệt được Hoàng thượng cho phép ở tại Kim Kinh như cũ, trở thành một cái gai lớn luôn luôn đâm vào lòng Thái tử.

Nên xử lý quan hệ với hắn như thế nào là việc luôn khiến Triệu Trinh phải suy nghĩ đắn đo — vừa không thể quá gần, gần thì không riêng gì Thái tử bất mãn, mà cũng khiến Phụ hoàng sẽ sinh nghi; lại không thể quá xa, quá xa ngộ nhỡ tương lai phát sinh biến cố, thì khi gặp nhau cũng không tốt.

Vị nhị hoàng huynh Triệu Chính này, khắp thiên hạ đều biết dã tâm bừng bừng của hắn ta mà hắn ta cũng không thèm che giấu. Triệu Chính vẫn dốc sức lôi kéo Triệu Trinh đang nắm binh quyền trong tay, ý đồ muốn đối kháng đại ca của bọn họ – đương triều Hoàng Thái tử Triệu Dục. Quan Trường sử của phủ Bắc Tĩnh vương tới đây lần này, chẳng những mang thư của Triệu Chính đến, còn đưa tới rất nhiều lễ vật cùng bốn vị mỹ nhân tuyệt sắc của Tô Châu.

[Xuyên không] Nam An Thái Phi truyền kỳ - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như ChứcKde žijí příběhy. Začni objevovat