☆Chương 21: Kể ra bí mật, hai bóng song đôi

4.6K 135 9
                                    


Triệu Trinh cầm bộ dụng cụ kia, thuần thục gỡ sạch gạch cua và thịt cua đút cho Chu Tử ăn.

Chu Tử vui vẻ, vừa nhấm nháp mỹ vị hưởng thụ cảm giác được Vương gia hầu hạ, vừa giơ ngón tay cái lên luôn miệng khen ngợi: "Vương gia, ngài thật lợi hại! Đồ phức tạp như vậy cũng có thể dùng thành thạo a!"

Triệu Trinh được nịnh hót cả người lâng lâng, đắc ý nói: "Loại công cụ này mà phức tạp cái gì, ngươi còn chưa được chứng kiến ta chế tạo đao kiếm cung nỏ đó!"

"Vương gia, ngài thật sự biết chế tạo đao kiếm cung nỏ sao?" Chu Tử thật kinh hãi.

Nhìn ánh mắt kinh ngạc của Chu Tử mở to như viên ngọc lấp lánh, trong lòng Triệu Trinh cực kỳ thỏa mãn, vừa đút gạch cua cho Chu Tử ăn, vừa nói: "Ăn xong cơm chiều ta dẫn ngươi đến Ngoại thư phòng xem!"

Miệng Chu Tử bị hắn đút một muỗng gạch cua, không kịp nói chuyện, liền ngậm miệng dùng sức gật gật đầu. Nghĩ lại, sợ Triệu Trinh đổi ý, cuống quít đứng dậy nói: "Vương gia, nô tỳ ăn no rồi, chúng ta đi xem đi!"

"Ăn thêm chút nữa đã!" Triệu Trinh ra hiệu ý bảo nàng ngồi xuống, lột tiếp cho nàng một con cua khác.

Hôm nay Triệu Trinh phá lệ hòa ái dễ gần, Chu Tử sợ hắn sẽ lập tức thay đổi, vội vàng thành thành thật thật ngồi xuống, chỉ chăm chú mở lớn miệng bắt chước chim con chờ chim mẹ đút, thỏa mãn ý thích hiếm hoi 'muốn làm chim mẹ' của Vương gia.

Ăn cơm tối xong, lau tay sạch sẽ, Triệu Trinh bảo Chu Tử mang theo một cái đèn lồng pha lê đến, cầm trong tay, dẫn Chu Tử đi đến Ngoại thư phòng của hắn.

Từ trong viện đến Ngoại thư phòng, khoảng cách tương đối khá xa. Bởi vì đã khuya rồi, trong Vương phủ trừ những người trực đêm đang gác cửa ra, không ai không có việc gì mà đi lung tung cả. Xách đèn lồng đi thật lâu, Triệu Trinh và Chu Tử không gặp ai trên đường.

Triệu Trinh cũng không nóng nảy, chậm rãi dẫn Chu Tử đi tiếp.

Vương phủ thật sự quá lớn, lại trồng đầy hoa và cây cảnh, nơi nơi đều có phong cảnh riêng đặc sắc. Lúc này đã gần đến tiết Trung thu, trên trời lộ ra một vầng trăng tròn chói lọi, chiếu lên toàn bộ Vương phủ sáng như ban ngày. Cơ hồ mỗi ngày Triệu Trinh đều đi con đường này, nên rất là quen thuộc, dọc theo đường đi còn không ngừng chỉ trỏ cho Chu Tử.

"Đây là một bụi hoa Mẫu đơn lớn, Mẫu đơn ra hoa vào mùa xuân, lúc này không đúng mùa, chỉ còn lại có lá cây xanh mượt!"

"Vườn hoa nhỏ này gọi là Lăng Tiêu(*) uyển, bởi vì bên trong có một giàn hoa Lăng Tiêu mọc che kín hành lang nên gọi là vậy."

"Đừng thấy nơi này dưới ánh trăng nhìn có vẻ âm u tĩnh mịch, thật ra thì trong rừng cây này có một tòa Tiểu lâu, bên ngoài Tiểu lâu treo đầy dây thường xuân, mùa hè bên trong rất mát mẻ, nếu ngươi muốn thì mùa hè sang năm chúng ta sẽ vào đó ở!"

"Đây là đài Bích Sam, xây bên bờ hồ, một bên là rừng thông bao la, một bên là mặt hồ sóng gợn lăn tăn, ở trên đó rất mát mẻ, lại dễ dàng trờ chuyện."

[Xuyên không] Nam An Thái Phi truyền kỳ - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như ChứcTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang