☆Chương 113: Ngớ ngẩn làm nũng, Triệu Trinh dạy vợ

2.9K 77 0
                                    


Sau một hồi lâu, Cao Thái phi xoay người lại, nhìn Triệu Trinh đang lẳng lặng chờ đợi mình trả lời.

Dạo này, Triệu Trinh lại gầy đi một chút, cằm dường như nhọn hơn, bởi vì vẻ mặt nghiêm túc, khuôn mặt tuấn mỹ thoạt nhìn có chút lạnh lùng, mắt phượng tối tăm, giống như viên ngọc lạnh lẽo mới từ biển sâu nổi lên mặt nước. Trên người mặc một bộ thường phục bằng gấm trắng thêu mây bạc, thắt lưng đeo ngọc đen, thân dài như cây ngọc vươn người trong gió, bước chân lưu loát.

Ánh mặt trời của buổi sáng sớm rọi từ sau lưng hắn tới, như có thể nhìn thấy lông tơ nho nhỏ tinh tế trên mặt hắn, khiến cho người ta hiểu được, nguyên lai trên mặt Triệu Trinh vẫn còn mang hình dáng của thiếu niên.

Cao Thái phi chợt nhớ ra, đứa con trai độc nhất của mình năm nay mới chỉ tròn hai mươi mốt tuổi thôi, hắn còn trẻ tuổi như vậy, mà đã trải qua nhiều giày vò và cực khổ như thế.

Bà là của mẫu thân của hắn, là người đã ban cho hắn sinh mệnh.

Cao Thái phi vẫn thâm thầm yêu thương con trai, bà hiểu rằng, không thể bởi vì một phút mềm lòng của mình, mà khiến cho con trai và người hắn yêu bị thương tổn.

Cao Thái phi không tiếng động thở dài, nói: "Người gây nghiệp chướng, thì để cho họ trả giá cho việc mình đã làm đi."

Đôi mắt phượng tối tăm của Triệu Trinh nhìn bà, bước về phía trước một bước, hắn vươn tay nắm lấy tay mẫu thân. Tuy là mùa hè, nhưng tay của Cao Thái phi đã có chút lạnh. Triệu Trinh cầm chặt tay của mẫu thân, cúi đầu không nói, như đang suy nghĩ điều gì.

Triệu Trinh ngẩng đầu, lại nhìn mẫu thân một lần nữa, trong mắt có sự cảm thông, cũng có cảm kích, hắn trầm giọng nói: "Mẫu thân, con đã thề, sẽ không lạm sát người vô tội!" Dứt lời, hắn xoay người sải bước nhanh chân rời đi.

Lúc Chu Tử tỉnh lại, phát hiện Triệu Trinh đã rời giường, trên chỗ hắn nằm có đặt một cái hộp thật to bằng gấm đỏ.

Nàng ngồi dậy, mở hộp ra, phát hiện mặt trên là trọn bộ trang sức của Vương phi, phía dưới là y phục, lấy ra, Chu Tử mới phát hiện bộ y phục bên dưới thì ra một bộ lễ phục của Vương phi Thân vương màu đỏ thẫm.

Chu Tử cầm đồ trang sức lên tỉ mỉ ngắm nghía, nhìn cây trâm hình phượng bằng vàng ngậm chuỗi trân châu, cảm xúc của nàng ngổn ngang trăm mối — Triệu Trinh yêu thương, chiều chuộng nàng như vậy, nhưng chưa từng cho nàng mang đồ trang sức có hình phượng, bởi vì đó là chỉ có chính thê mới được mang, mà nàng chỉ là thiếp!

Chu Tử lại nâng bộ lễ phục lên giũ ra xem. Lễ phục chỉ dùng loại gấm vóc màu đỏ thẫm chế thành, trên mặt vải thêu hoa văn lông công và vòng hoa nhỏ, không những vậy còn trang bị cả đai lưng bằng ngọc, cả áo mỏng bên trong cũng phối màu rất hợp.

Nhìn đi nhìn lại bộ lễ phục rườm rà này, Chu Tử vẫn là cảm thấy đây như không phải sự thật. Trừ nàng ra, Triệu Trinh chưa từng có nữ nhân khác.

Triệu Trinh là nam nhân đầu tiên của nàng, và nàng cũng là nữ nhân đầu tiên của Triệu Trinh. Nàng và Triệu Trinh là duy nhất của nhau.

[Xuyên không] Nam An Thái Phi truyền kỳ - Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như ChứcWhere stories live. Discover now